เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

4 เคล็ดลับการเป็นดาวเด่นในที่ทำงาน

เมื่อเราก้าวเข้าสู่วัยทำงาน แต่ละวันก็ต้องอยู่ในที่ทำงานหลายชั่วโมง บางคนถึงกับแทบจะกินนอนในที่ทำงานเลยก็ว่าได้ เรียกว่าเป็นบ้านหลังที่สองของวัยทำงาน ดังนั้นสังคมในที่ทำงานจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก หากไม่มีความสุขในการเข้าสังคมก็ย่อมมีผลต่อการทำงานด้วย ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะต้องทำตัวอย่างไรก็ต้องมาดูเคล็ดลับเหล่านี้กันเลย

1. ทักทายเป็นประจำ

การทักทายคนอื่นตอนเจอกันเป็นมารยาททางสังคมอย่างหนึ่งเมื่อถึงที่ทำงานเจอเพื่อนในรอบแรกของวันก็ควรกล่าวคำทักทายทุกคนที่พบเห็นคงไม่มีใครชอบคนที่ไม่สนใจคนอื่นเดินเข้ามาทำงานที่โต๊ะอย่างเงียบๆโดยไม่สนใจคนรอบข้างนอกจากจะดูเป็นคนไม่มีมารยาทแล้วยังทำให้คนอื่นมองว่าเราเป็นคนหยิ่งและไม่มีมนุษยสัมพันธ์อีกด้วย

2. เลี่ยงการนินทา

เรื่องของการนินทามักเกิดขึ้นในทุกสังคมต่อให้เราเป็นคนดีแค่ไหนก็สามารถตกเป็นเป้าในการนินทาได้เสมอหากไม่ชอบที่จะถูกคนอื่นนินทาตัวเราเองก็ไม่ควรไปนินทาคนอื่นก่อนหากเจอกลุ่มที่กำลังตั้งวงนินทาเรื่องคนอื่นอยู่ก็ควรหาทางหลีกเลี่ยงแบบไม่น่าเกลียดใช้เรื่องงานเป็นข้ออ้างเพื่อหลบออกมาจากกลุ่มจะดีกว่าเพราะถ้าคนที่ถูกนินทามารู้ทีหลังว่าเราก็เข้าร่วมในวงเม้าท์ก็จะพาลให้มีเรื่องผิดใจกันได้

3. ช่วยเหลือคนอื่น

เมื่อต้องอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มากการมีน้ำใจต่อกันเป็นสิ่งที่ควรมีหากเพื่อนร่วมงานขอความช่วยเหลือจากเราถ้าเป็นเรื่องที่สามารถช่วยได้ก็ควรให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มใจเพราะการอยู่ร่วมกันก็เปรียบเสมือนน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าต่อไปในอนาคตเราก็อาจจะต้องมีเรื่องเดือดร้อนแล้วเป็นฝ่ายไปขอความช่วยเหลือเขาบ้างก็ได้

4. ร่วมมือในทุกกิจกรรม

การทำกิจกรรมร่วมกันจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นได้หากในองค์กรมีการจัดกิจกรรมที่ให้พนักงานทุกคนร่วมมือกันทำก็ควรเต็มใจที่จจะเข้าร่วมอย่างเต็มที่เพราะเราจะสามารถเรียนรู้นิสัยของแต่ละคนได้จากงานกิจกรรมเหล่านี้และทำให้สามารถปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ง่ายๆ อีกด้วย

ถึงหน้าที่การงานจะดีแค่ไหน แต่ถ้าอยู่ร่วมกับคนในสังคมที่ทำงานไม่ได้ ก็ทำให้ไม่มีความสุขกับการอยู่ดี ทุกคนต่างโตมาในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน การปรับตัวเข้าหากันจึงเป็นเรื่องที่จะแก้ปัญหาและเรียกความสนุกในการทำงานให้เกิดขึ้นได้

ภาพจาก sakaraliving, minterest, huffpost, psu.edu