เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามข่าวในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ โดยทราบว่า มีการสร้างสระว่ายน้ำกลางที่นา อ.พนมดงรัก ซึ่งสระดังกล่าวตั้งอยู่บ้านเลขที่ 22 บ้านหนองแรด หมู่ 9 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ กำลังให้ความสนใจอย่างมาก

สำหรับเจ้าของสระว่ายน้ำดังกล่าวเป็นของ นายสุทัศน์ สีลาที วัย 36 ปี ครูสอนว่ายน้ำหนุ่ม ที่สวนกระแสตัดสินใจหันหลังให้กับการใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานครฯ เดินทางกลับมาตามฝัน โดยการสร้างสระว่ายน้ำบนพื้นนาของตัวเอง ชนิดไม่สนเสียงวิจารณ์จากชาวบ้านและคนรอบข้าง

นายสุทัศน์ เปิดเผยว่า สระว่ายน้ำแห่งนี้สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจของตัวเองโดยแท้ แม้จะต้องใช้งบประมาณในการลงทุนลงแรงในการสร้างไปกว่า 8 แสนบาท แต่ก็ไม่ทำให้ย้อท้อ เพราะอยากเห็นเด็กๆ บ้านนาว่ายน้ำเป็น ไม่ต้องไปเล่นน้ำตามห้วยหนองคลองบึง เช่นตนเองในวัยเด็ก ซึ่งอันตรายและสุ่มเสี่ยงต่อชีวิต รวมถึงให้เด็กๆ ได้มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้มาตรฐาน ไม่ต้องเดินทางไปไกล ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาของพ่อแม่ผู้ปกครองในการทำใมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

ครูสุทัศน์ วัย 36 ปี เคยมีประสบการณ์ผ่านการดูแลสระในเมืองกรุงมามากกว่า 10 ปี ยืนยันว่า สระว่ายน้ำพนมดงรัก มีมาตรฐานที่ผ่านการตรวจสอบและได้รับการรับรองจากสาธารณะสุขจังหวัดสุรินทร์ รวมถึงการดูแลเอาใจใส่ตามกระบวนการที่ตนเองได้ศึกษาในคณะวิทยศาสตร์การกีฬา สถาบันพลศึกษาวิทยาเขตกรุงเทพ โดยตัวสระแบ่งโซนเด็กที่มีความสูงเพียง 70 ซม. และสระลึกที่มีความลึก 100-130 ซม. โดยมีตนเองและเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ปกครองจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ

“สำหรับ สระว่ายน้ำพนมดงรัก ที่อยู่ทามกลางธรรมชาติ สวนยางและต้นไม้ ต่างจากในเมืองใหญ่ที่แออัดด้วยตึกและอาคาร โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-19.00 น. คิดค่าบริการ 30 บาท ตลอดวันสำหรับเด็ก และ 50 บาทสำหรับผู้ใหญ่ พร้อมบริการเช่าชุดว่ายน้ำ, แว่นตา, ห่วงยาง และบอร์ด”

ครูทัศน์ เปิดเผยต่อว่า ในฐานะที่เป็นครูสอนว่ายน้ำ และอยากเห็นลูกหลานว่ายน้ำเป็น จึงเปิดสอนว่ายน้ำแบบไม่คิดค่าเรียนค่าสอนทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-17.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ มี 2 ช่วง เวลา 09.00-11.00 น. และ 13.00-17.00 น. ซึ่งผู้ปกครองที่สนใจสามารถติดต่อและติดตามได้ทางเพจ สระว่ายน้ำพนมดงรัก หรือโทร 084-669-2542