เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เถียงกันนัก เถียงกันจัง มาวิเคราะห์กัน
2 ซุปตาร์ ‘ใหม่-ญาญ่า’ ใครเปรี้ยงปังกว่ากัน?

 ต้องยอมรับกันล่ะครับ หากไม่นับบรรดาตัวแม่ๆ อย่าง “อั้ม- พัชราภา, นุ่น-วรนุช, ชมพู่-อารยา, พลอย-เฌอมาลย์, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” คิวต่อไปที่จะขึ้นมาครองบัลลังก์ซุปตาร์ตัวแม่ต่อจากนี้ไป “จันทร์ฉาย” สอดส่องมองดูแล้ว มีคุณสมบัติเข้าตาโดนใจจริงๆ จังๆ ก็ 2 คนเท่านั้นล่ะครับ
หนึ่งในนั้นก็ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” และอีกหนึ่งก็ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” นี่ล่ะครับ ลองดูคุณสมบัติคร่าวๆ เอาเถอะ สมราคาว่าที่ตัวแม่จริงๆ อาทิ ผลงานลงจอเมื่อไหร่กระแสกระหึ่มไปทั้งวงการ งานพรีเซนเตอร์โฆษณาตอนนี้พรึ่บเต็มจอไปหมด เรียกว่าดูละครหลังข่าวตัดเข้าโฆษณาเมื่อไหร่หน้าสองสาวลอยเด้งสลับกันไปมาอยู่ในจอ งานอีเว้นท์งานไหนงานนั้น ใครๆ ก็ต้องการตัวสองคนนี้ ไปร่ายมนต์เรียกนักข่าว คิวทองฝังเพชรจริงๆ แถมยังมีข่าวฮอทๆ อัพกระแสได้ตลอด ขยับตัวทำอะไรก็เป็นข่าว วันนี้มีข่าว “ญาญ่า” วันต่อมามีข่าว “ใหม่” บางทีมีข่าวพร้อมกันไปเลย
แล้วก็เพราะความที่ดีกรีความฮอทมันพอๆ กัน มันก็เลยมีการแบ่งข้างกองเชียร์ ถกเถียงกันเบาๆ ว่า ตกลงว่าใครที่ดังเปรี้ยงปังฮอทฉ่ากว่ากันแน่ ที่จริง “จันทร์ฉาย” ก็ไม่อยากจะเอามาเปรียบมวยกันหรอก เพราะรักใคร่ชอบพอทั้งสองสาวแต่ไหนๆ ก็ไหนๆ เอาซะหน่อย เพื่อความเคลียร์ และเพื่อความชัดเจน เริ่มยกที่หนึ่ง
  1. ดาราอิสระกับดารามีสังกัด “ใหม่” เคยเป็นดารามีสังกัด ช่อง 7 สีมาก่อน ระหว่างอยู่ช่อง 7 ก็เป็นนางเอกแถวหน้าๆ เรียกเรทติ้งได้ตลอด เอาแค่ละครสั่งลาวิกหมอชิต “นางชฎา” เป็นละครหลังข่าวเรทติ้งสูงสุดของปี 2558 ถึง 14.4 และเป็นละครที่มีเรทติ้งสูงสุด 8 สัปดาห์ติดต่อกัน หลังจากนั้นก็ผันตัวเองมาเป็นดาราอิสระ รับงานได้ทุกช่อง ปลอดค่าย ปลอดช่อง มีผู้จัดการคนดัง “เกล้า น้ำพราว” ดูแลเป็นอย่างดี สามารถเดินสายไปออกจอช่องไหนก็ได้ไม่เว้นแม้แต่ช่อง 3 ก็ไปเรียกกระแสร้อนผ่าวๆ มาแล้วกับ “เพลิงนรี” แล้วกำลังจะมี “บ่วงบรรจถรณ์” ไปโผล่แจมแว้บๆ ในซิทคอม “ไดอะรี่ส์ ตุ๊ดซี่ส์” ทางช่อง GMM25 ก็ได้กระแสฮอทอีก ตอนนี้กำลังถ่ายละคร “ชายไม่จริงหญิงแท้” ให้ช่อง ONE ส่วนเมื่อไหร่จะได้กลับบ้านหลังเก่า ช่อง 7 สี ตอนนี้ยังไม่มีวี่แวว
     “ญาญ่า” เป็นดาราสังกัดช่อง 3 มาตั้งแต่ตัดสายสะดือแจ้งเกิดในวงการ ทางช่องดูแลฟูมฟักเป็นอย่างดี ขีดเส้นทางให้เดินตามสเต็ปทีละก้าว ทีละขั้น แต่มีอย่างต่อเนื่องและแต่ละงานก็ระดับบิ๊กโปรเจ็คท์ทั้งนั้น จากเรื่องแรกๆ ขายภาพใสๆ อาทิ “ดวงใจอัคนี, มายาตวัน, ดาวเรือง, หนึ่งในทรวง” ล่าสุดทางช่องก็ยกระดับสลัดภาพแอ๊บแบ๊วป้อนละครโชว์ฝีมือให้ใน “คลื่นชีวิต” กระแสดีมากคำชื่นชมดังกระหึ่มจนตอนนี้ขึ้นชั้นเป็นนางเอกฮอทที่สุดของช่องไปแล้ว อีกสองเรื่องถัดไปประกบคู่จิ้นคู่จริง “แบร์รี่ ณเดชน์” ใน “เล่ห์รักสลับล่าง” และ “The Crown Princess ลิขิตรัก” แฟนๆ รอดูกันแน่นจอแล้ว
     2. ดีกรีความสวย ด้วยความที่เป็นสาวลูกครึ่งทั้งคู่ “ใหม่” เป็นลูกครึ่งเบลเยี่ยม “ญาญ่า” เป็นลูกครึ่งนอร์เวย์ เลยดูสวยสไตล์ลูกครึ่งไม่แพ้กัน “ใหม่” อาจจะมีประเด็นเรื่องศัลยกรรมในช่วงแรกๆ ตอนเข้าวงการใหม่ๆ มาบ้าง ขณะที่ “ญาญ่า” ไม่มีประเด็นศัลยกรรมมากวนใจ สวยธรรมชาติ
หุ่นก็ได้มาตรฐานความสูงแบบฝรั่ง “ใหม่” 172 “ญาญ่า” ก็ใกล้เคียง 170 นิดๆ น้ำหนัก ขึ้นๆ ลงๆ 48-50 แต่เรื่องสัดส่วนของ “ใหม่” อาจจะได้เปรียบคือช่วงบนๆ อึ๋ม กว่า ตรงนี้ยืนยันมาจากบรรดาสไตล์ลิสต์ที่เคยทำงานกับทั้งสองนางนะจ๊ะ ..อิอิ
งานถ่ายแบบแฟชั่น จะให้ลุคส์เปรี้ยว หวาน หวิว หวือหวา ทั้ง “ใหม่” และ “ญาญ่า” ทำได้เข้าตาทั้งคู่ ถือว่าเป็นดาราที่มีงานถ่ายแบบชุกมาก งานบนรันเวย์เดินแบบก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพียงแต่ “ใหม่” อาจจะนำหน้านิดๆ เพราะได้ไปเดินพรมแดง งานอีเว้นท์ เทศกาลหนังเมืองคานส์อวดฝรั่งมาแล้ว
 3. วัยและชั่วโมงบินในวงการ “ใหม่” อายุ 24 ย่างเบญจเพศในเดือนพฤษภาคมนี้แล้วเริ่มมีงานถ่ายแบบโฆษณามาตั้งแต่อายุ 13 แต่มาเริ่มงานในวงการจริงๆจังๆก็ตอนเป็นดาราสังกัดช่อง 7 สี ประเดิมผลงานเรื่องแรก “เงากามเทพ” ตอนปี 53 ถึงตอนนี้ก็สั่งสมชั่วโมงบินงานแสดงมาร่วมๆ 7 ปีมีผลงานละครอย่างเป็นทางการจริงๆ 9 เรื่องและงานภาพยนตร์ 4 เรื่องที่ฉายไปแล้วแต่ละเรื่องดังๆ ทั้งนั้นทั้งดังชนิดโกยตังค์และดังด้วยคุณภาพกวาดรางวัลอาทิ “พี่มาก…พระโขนง, ฟรีแลนซ์ฯ, แผลเก่า, 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัยฯ” ส่วนอีกเรื่อง “ปิตุภูมิ พรมแดนแห่งรัก” ไม่ได้ฉาย
 “ญาญ่า” อายุเพิ่งจะครบ 24 ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้ถ่ายงานโฆษณาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ อายุ 15-16 ก็เริ่มเดินแบบและมีผลงานจริงๆ จังๆ ก็ตอนเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 ในฐานะเพาเวอร์ทรี รุ่นสอง ตอนปี 2551 ประเดิมละครแนวสร้างสรรค์เยาวชนเรื่อง “บ้านก้านมะยม” แต่ไม่ได้ออกอากาศก่อนจะมีซิทคอม “เพื่อนซี้ล่องหน” แล้วมาเห็นแววใน “กุหลาบไร้หนาม” ในปี 2553 ก่อนจะแจ้งเกิดดังกระหึ่มกับ “ซีรี่ส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา” ถึงวันนี้มีชั่วโมงบิน 9 ปี มีผลงานละคร 9 เรื่อง
 4. เจ้าแม่พรีเซนเตอร์ ทั้ง “ใหม่” และ “ญาญ่า” ได้ชื่อว่าเป็นดาราที่มีงานโฆษณามากมายระดับเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ “ญาญ่า” มีผลงานพรีเซนเตอร์ไม่ซ้ำสินค้าหลายสิบตัว เอา เฉพาะปี 60 มีงานพรีเซนเตอร์โฆษณาตัวใหม่ 8 ตัว ขณะที่ “ใหม่” ที่ผ่านมาก็มีงานโฆษณานับสิบตัวเหมือนกัน และเริ่ม ปี 60 มามีไปแล้ว 5 ตัว
   5. ข่าวฮอทอัพกระแส ทั้งสองคนเป็นดาราที่อยู่ในกระแสตลอดไม่มีตกหล่น “ใหม่” มีประเด็นหวือหวาในเรื่องความรักไม่มากนักและถึงตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนเรื่องนี้แต่จะมีประเด็นของการโยกค่ายย้ายช่องที่ดังกระหึ่มมาพักใหญ่ๆ รวมถึงประเด็นข่าวกินเกาหลากับเพื่อนดาราถี่ๆ เป็นนางเอกแชมป์ข่าวเหมือนกัน “ญาญ่า” ประเด็นข่าวฮอท ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องความรัก ที่เป็นข่าวร่วมกันกับคู่จิ้นทั้งในจอและนอกจอ “แบร์รี่” (ณเดชน์ คูกิมิยะ) พระเอกร่วมช่องนี่แหละเป็นข่าวอัพกระแสเบาๆ ให้ได้บริหารหัวใจกันแบบไม่ตกหล่นแต่ก็ไม่เคยมีประเด็นฉาวๆ มากวนใจ ข่าวอัพกระแสส่วนใหญ่ก็ข่าวหวานๆ นี่แหละ
   6. รางวัลประดับตู้โชว์ ทั้งสองคนกวาดรางวัลมานับไม่ถ้วนเริ่มเข้าวงการก็ประกาศศักดาได้เป็นดาราดาวรุ่งแห่งปีเหมือนๆ กัน “ใหม่” คว้ารางวัล “ดาวรุ่งมณีเมขลา” จากเวทีประกวดเมขลาจากเรื่อง “ดอกแก้ว” เมื่อปี 2554 แล้วยังได้รับการโหวตให้เป็น ดาราขวัญใจวัยทีนจากเวที “ทีวีพูล สตาร์ปาร์ตี้ ปี 2556” คว้ารางวัลใหญ่กับงานภาพยนตร์มาเพียบทั้ง “ดารานำหญิงยอดเยี่ยม” จากเรื่อง “พี่มาก…พระโขนง” บนเวที “สยามดารา สตาร์อวอร์ด, ดาราเดลี่ เดอะ เกรท อวอร์ด” มาถึงเรื่อง “แผลเก่า” ก็คว้าดารานำหญิงยอดนิยมไปอีกจากเวที “พระสุรัสวดี” (ตุ๊กตาทอง) ส่วนหนังดัง “ฟรีแลนซ์ฯ” กวาดดารานำหญิงไปอีก 6 เวทีประกวดทั้ง “BIOSCOPE AWARDS, รางวัลสมาคมผู้กำกับฯ, คมชัดลึกอวอร์ด, สุพรรณหงส์ ,สตาร์พิค, ชมรมวิจารณ์บันเทิง” เป็นดาราล่ารางวัลที่รับประกันฝีมือคุณภาพคับจอได้เลย
   “ญาญ่า” เริ่มเข้าวงการก็ได้รางวัลดาวรุ่งมาประดับตู้โชว์เหมือนกัน โดยกวาดรางวัล ดาวรุ่งหญิงแห่งปี 2554 มาแทบจะทุกเวทีโดยเฉพาะเวทีดังๆ อย่าง “ท็อปอวอร์ดส, สยามดารา, สตาร์อวอร์ด ,เซเว่นทีนชอยส์อวอร์ด, แฮมเบอร์เกอร์ อวอร์ด” แล้วยังได้รับการโหวตให้เป็นดาราขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน จากเวที “ทีวีพูลสตาร์ปาร์ตี้” ปีเดียวกันด้วย ส่วนผลงานประเภทเนื้อๆ เน้นๆ คุณภาพงาน รอลุ้นจาก “คลื่นชีวิต” ในปีหน้าได้ทุกเวทีเลย
 สรุปได้ว่า ณ ตอนนี้ หากวัดที่ความดัง ชื่อเสียง และรวมไปถึงเงินทองน่าจะอยู่ในระดับเดียวกัน “ญาญ่า” อาจจะล้ำหน้านิดๆ เรื่องความป๊อปปูล่าร์แต่หากโฟกัสไปที่คุณภาพงานตอนนี้ “ใหม่” นำหน้าเพราะมีรางวัลการันตีฝีมือประดับตู้โชว์เยอะมากโดยเฉพาะรางวัลจากภาพยนตร์ที่ค่อนข้างเข้มข้นด้านคุณภาพ..ว่ากันตรงๆ แบบนี้แฟนคลับ เอฟซี ติ่งทั้งหลายคงไม่ว่าอะไรนะครับ ถือว่าวิเคราะห์ไปตามเนื้อผ้าแต่ว่ารักจริงจังจริงใจทั้งคู่เลย…

TV Pool OnlineTV Pool Online