เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปวดท้องชายโครงด้านขวา

ปวดท้อง ผู้หญิง

สาวๆหลายคนอาจจะเกิดอาการปวดท้องทางด้านชายโครงด้านขวา หากสาวๆเป็นคนที่ชอบทานอาหารไขมันสูง ให้ระวังเกี่ยวกับโรคตับและถุงน้ำดีไว้ให้ดีเลยค่า

ปวดตรง บั้นเอวขวา

ปวดท้อง ผู้หญิง

อาการปวดท้องตรงบั้นเอวขวา ค่อนข้างจะพบได้บ่อยในผู้หญิง โดยการปวดตรงบริเวณนี้จะเกี่ยงข้องกับท่อไต ไต ลำไส้ใหญ่ ถ้าปวดแล้วมีไข้ร่วมด้วย อาจจะเป็นกรวยไตอักเสบ พบแทย์ด่วนเลยนะคะ >_<

ปวดตรงท้องน้อยขวา

ปวดท้อง ผู้หญิง

ตรงท้องน้อยขวาจะเป็นที่อยู่ของ ไส้ติ่ง ปีกมดลูก และท่อไตนะคะ โดยต้องสังเกตอาการคือ หากปวดเกร็งท้องตรงนี้ แล้วร้าวมาต้นขา ก็จะเป็นกรวยไตอักเสบ

แต่ถ้าหากปวดเสียดๆ มีไข้ขึ้นสูง อันนี้ปวดไส้ติ่งอักเสบ ให้ไปหาหมอรัวๆค่ะ หากยังไม่ใช่ แต่เป็นปวดแล้วมีตกขาวร่วมด้วยมีไข้ เป็นปีกมดลูกอักเสบนะคะสาวๆ

ปวดตรงท้องน้อยซ้าย

ปวดท้อง ผู้หญิง

ท้องน้อยข้างซ้าย เป็นต่ำแหน่งของปีกมดลูกและท่อไตในผู้หญิงนะคะ โดยการปวดตรงนี้อาจจะเป็นได้ทั้งปีกมดลูกอักเสบ นิ่วในท่อไต รวมถึงลำไส้ใหญ่อักเสบ ทางที่ดีให้ไปพบคุณหมอดีกว่านะคะ ถ้าเกิดปวดมากๆจนทนไม่ไหว

ปวดตรงท้องน้อย

ปวดท้อง ผู้หญิง

ท้องน้อยเป็นต่ำแหน่งของกระเพราะปัสสวะและมดลูก ที่ผู้หญิงเราปวดบ่อยที่สุด อย่างน้อยก็เดือนละครั้งเพราะประจำเดือน แต่ถ้าหากไม่ได้เป็นประจำเดือนแล้วปวด ก็มีโอกาสเป็นกระเพราะปัสสวะอักเสบได้นะคะ

อาการทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแค่แนวทางให้สาวๆได้สำรวจตัวเองกันเท่านั้นนะคะ อย่าปักใจเชื่อว่าตัวเองเป็นอะไร จนกว่าจะได้พบหมอในกรณีที่ปวดไม่ไหวแล้วเท่านั้นน้า ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ จุ๊บบบบ <3