เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊ก Angkhana Neelapaijit กรณีในช่วงหลายวันที่ผ่านมามีเว็บไซต์ข่าวปลอมจำนวนหนึ่งแพร่ข้อมูลระบุว่า #นักสิทธิมนุษยชนชี้สังคมควรให้โอกาส “เปรี้ยว” เพราะเหตุไม่ได้ตั้งใจคาดว่าเป็นพฤติกรรม โดยมีรูปของนางอังคณาอยู่ด้วย

“อยู่ ตปท ไม่เคยแสดงความเห็น หรือให้สัมภาษณ์เรื่อง “เปรี้ยว” เขียนกันซะเป็นตุเป็นตะ ทีงี้กระทรวง ICT หรือ จนท ทั้งหลาย รวมถึงพวก IO ที่คอยส่องเฟส ส่อง blog จับผิดใครต่อใครไม่เห็นจับคนเขียนข่าวเท็จแบบนี้มั่ง หรือจะปล่อยให้พวกชอบสร้างความเกลียดชังชาวบ้านลอยนวลแบบนี้ #อยู่ยากขึ้นทุกวัน #อะไรๆก็มาลงตรงนี้แหละ” นางอังคณาระบุ

ทั้งนี้เมื่อคลิกเข้าไปในเนื้อหาปรากฎเรื่องราวเกี่ยวข้องกับกรณี ฆ่าหั่นศพ น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม อายุ 22 ปี สาวร้านคาราโอเกะ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น โดยมีผู้ต้องสงสัยคนสำคัญคือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ “เปรี้ยว” โดยเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลเท็จระบุในตอนหนึ่งว่า “ทางด้านนักสิทธิก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่าผู้ก่อเหตุได้ทำการลงไปด้วยความไม่รู้ และไม่ได้ตั้งใจเนื่องจากได้พลาดทำให้ผู้ตายนั้นเสียชีวิต ไม่มีเจตนาฆ่า แต่การนำศพไปหั่นนั้นก็เพราะเลยตามเลยเนื่องจากตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก จึงตัดสินใจหั่นศพเพื่ออำพรางคดี แถมยังแนะอีกว่าสังคมควรให้อภัยเพื่อคนทำผิดจะได้มีที่ยืนอยู่ในสังคมและไม่คิดสั้น” โดยในเนื้อหาไม่ได้มีรายละเอียดเกี่ยวข้องกับนางอังคณาอยู่เลย