เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘มิกค์-เซฟ-ไมค์-ปุ๊กลุก’ นำทีม ขอทำความดี เดินตามรอยเท้าพ่อ

ยิ่งเข้าใกล้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวรัชกาลที่ 9 เข้าไปมากเท่าไหร่ หัวใจคนไทยก็ยิ่งเศร้าโศกร่ำไห้กันมากเท่านั้น และเพื่อรำลึกถึงพระองค์ท่าน คนบันเทิงเลยตั้งใจขอทำความดี.. เดินตามรอยเท้าพ่อ

มิกค์ ทองระย้า ผลงานปัจจุบัน ละครชุด ‘ภารกิจรัก ตอน ยึดฟ้าหาพิกัดรัก’ “สิ่งที่ผมได้ทำและเดินตามรอยเท้าพ่อ ในปัจจุบัน คือ ผมเดินตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงครับ ผมจะแบ่งเงินออมออกเป็นส่วนๆ อย่างที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เคยสอนไว้ว่าเราต้องรู้จักออม 1 ส่วน ใช้ 3 ส่วน ผมจะเก็บเงินส่วนหนึ่งไว้ใช้ยามฉุกเฉินและอีกส่วนหนึ่งไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ใช้ซื้อของที่เราจำเป็น หรือของที่เราอยากได้แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย เราต้องรู้จักจัดสรรปันส่วนบริหารเงินแต่ละส่วนนั้นให้ถูกวิธีด้วยครับ” 

เซฟฟานี อาวะนิค ผลงานปัจจุบัน ละครชุด ‘ภารกิจรัก ตอน ยึดฟ้าหาพิกัดรัก’ “ในฐานะที่เราเป็นนักแสดง เป็นคนของประชา ชน เราก็อยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชนและอยากให้ทุกคนทำตามในสิ่งดีๆ ในแบบที่เราทำ ในส่วนของเซฟ เซฟจะพยายามร่วมกิจกรรมการกุศลให้มากขึ้น อย่างเช่น กิจกรรมเกี่ยวกับกีฬา การวิ่ง ที่เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการกุศล ในฐานะที่เราเป็นนักแสดงด้วย เวลาเราไปร่วมกิจกรรมเราก็จะช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรมดีๆ มากขึ้นด้วยค่ะ”

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ผลงานปัจจุบัน ‘นายฮ้อยทมิฬ’ “ผมจะเป็นคนดีครับ เป็นคนดีในแบบที่เราเป็นได้ครับ และจะทำในทุกก้าวของชีวิต เช่นการอยู่อย่างพอเพียง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ รอบตัว  เช่นการประหยัดไฟ การทิ้งขยะให้เป็นที่ การรักแผ่นดินเกิดของตัวเอง การบอกต่อในความดี ด้วยความที่เรามีอาชีพนักแสดงเราเป็นกระบอกเสียงของประชา ชน เวลาเราไปไหน เราก็จะแทรกคำสอนของพ่อไปด้วยเสมอ เช่นเราจะคอยบอกให้ทุกคนทำความดี ความดีทำยากนะ แต่ก็ขอให้ทำเถอะเพราะมันเป็นผลดีกับตัวเราอยู่แล้ว ผมชอบทำกิจกรรมเพื่อสังคม เกี่ยวกับการไปบริจาคของให้กับเด็กๆ ด้อยโอกาส และทุกครั้งที่ผมไป ผมก็จะนำคำสอนของพ่อไปบอกต่อทุกครั้ง ในเรื่องความพอเพียง สอนให้น้องๆ ทำความดี ให้น้องๆ รู้จักพอใจในถิ่นฐานบ้านเกิด ให้เขารักบ้านเกิดของตัวเองและอยากที่จะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง ผมจะทำทุกครั้งครับ” 

ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ผลงานปัจจุบัน ‘นายฮ้อยทมิฬ/แม่อายสะอื้น/นางทิพย์’ “เวลาเราเห็นพ่อหลวงเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎรในท้องถิ่นต่างๆ ทุกภูมิภาคของประ เทศในถิ่นทุรกันดาร สิ่งที่เราเห็นพระองค์ท่านทรงทำเป็นประจำคือการที่พระองค์ท่านให้เวลากับประชาชน พูดคุย และไถ่ถามถึงสารทุกข์สุกดิบของประ ชาชนที่มาเข้าเฝ้าพระ องค์ ถึงแม้ว่างานของพระองค์ท่านจะหนัก จะเหนื่อยแค่ไหน เวลาของท่านจะมีคุณค่ามากแค่ไหน แต่พระองค์ท่านก็ไม่เคยลืมที่จะพบปะกับประชาชนทุกครั้ง พร้อมทั้งมอบรอยยิ้ม มอบความสุข ความห่วงใย ใกล้ชิดประชา ชนของพระองค์  ซึ่งภาพเหล่านี้ถือเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของหนู เพราะเมื่อเวลาเราท้อแท้ เหน็ดเหนื่อยจากงานมากแค่ไหน เราก็จะไม่ท้อ จะอดทน อดกลั้น ยิ้มสู้ เอาชนะอุปสรรคทุกอย่าง และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ด้วยอาชีพของหนูคือการเป็นนักแสดง เราจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับแฟนๆ เยาวชน และประชา ชนทั่วไป คอยมอบความสุข มอบรอยยิ้มให้กับแฟนๆ และมีพระองค์ท่านเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตค่ะ”

ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ผลงานปัจจุบัน ‘วังนางโหง/เล็บครุฑ “ผมตั้งใจจะทำความดีทุกอย่างเลยครับ มันเป็นเรื่องที่ทำยากและเห็นผลช้าแต่เราก็ต้องทำ เพราะนี่คือแนวพระราชดำรัสของในหลวง รัชกาลที่ 9 คนเราแค่คิดว่า การทำความดีแล้วจะต้องได้อะไรตอบแทน มันก็คงมีคนดีในสังคมแค่หยิบมือ   แต่ในวันนี้ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนไทยทุกคน ลุกขึ้นมาทำความดี คนดีก็จะไม่ใช่เพียงแค่หยิบมือแล้วครับ และผมคิดว่า แค่เรานำแนวทางที่พระองค์ท่านสร้างไว้มาปฏิบัติกับชีวิตได้ เท่านี้ก็ยิ่งใหญ่มากแล้วครับ”

ชนะพล สัตยา ผลงานปัจจุบัน ‘ลูกไม้ลายสนธยา’ “ผมในฐานะนักแสดงถือว่าเป็นคนของประชา ชน ผมจะเดินตามรอยของในหลวง รัชกาลที่ 9  สิ่งที่เห็นชัดเลยในชีวิตของผม คือ ความพอเพียงครับ ความพอเพียงในชีวิตผมคือถึงแม้ว่าเราอยู่ในระดับสูงหรือจะมีเงินทองมากเท่าไหร่ เราก็สามารถอยู่ในระดับที่พอเพียงได้อย่างที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เคยสอนไว้ การใช้ชีวิตอย่างประหยัด เพื่อบั้นปลายชีวิตยังเหลือเก็บไว้ให้ลูกหลานเราได้ใช้ในภายภาคหน้า  นอกจากที่ผมจะใช้ชีวิตอย่างพอเพียงแล้วนั้น ผมเคยได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อทำความดีถวายใน หลวง รัชกาลที่ 9 ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมของทางช่อง 7 สี ที่ไปปลูกต้นไม้ไปปลูกป่าชายเลน แจกของให้ผู้ประสบภัยต่างๆ ร่วมทั้งมอบความสุขให้กับเด็กกำพร้า มอบรอยยิ้มให้กับคนชราที่ถูกทอดทิ้งและร่วมกิจกรรมอีกหลายๆ กิจกรรมที่มอบความสุขให้กับประชาชนทั่วไป ผมรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำสิ่งดีๆ ครับ” 

กิตตน์ก้อง ขำกฤษ ผลงานปัจจุบัน ‘สมิงเจ้าท่า/วิหคหลง ลม/นางร้าย’ “สิ่งที่ผมตั้งใจจะทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 คือเรื่องของการให้ ผมตั้งใจไว้ว่าทุกเดือนจะไปทำกิจกรรมเตะฟุตบอลร่วมกับน้องๆ ที่ต่างจังหวัด และนำอุปกรณ์กีฬาไปแจกน้องๆ น้องๆ ก็มีความสุขกับสิ่งที่ได้รับ ไปสอนเรื่องของการเตะฟุตบอลให้น้องๆ ได้เล่นฟุตบอลเล่นกีฬาเพื่อห่างไกลจากยาเสพติดตามที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เคยสอนไว้ว่า เราควรแบ่งปันให้กับผู้อื่นมากกว่าการที่เราจะรอรับจากผู้อื่นครับ”

จิณณะ นวรัตน์ ผลงานปัจจุบัน ‘มหาหิน/คุณชายไก่โต้ง/ สัมปทานหัวใจ’ “หลักคำสอนและพระบรมราโชวาทของพ่อหลวงนั้นมีมากมายหลายเรื่อง จากคำสอนหนึ่งที่ตัวผมสามารถเริ่มที่จะทำได้คือการทำร่างกายและจิตใจของเราให้ดีครับ ผมจะหมั่นดูแลร่างกายและสุขภาพจิตของตัวเองให้ดี เมื่อผมทำให้ทั้งสองอย่างนี้ดีพร้อมนั่นแปลว่าเราพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ทั้งเพื่อตัวเองและเพื่อสังคมได้อย่างเต็มที่  นอกจากนี้การทำความดีมักจะเห็นผลช้า ความชั่วมันทำง่ายมากครับ บางครั้งเรามักจะห่วงคิดถึงคำพูดและกลัวความคิดคนอื่นจนลืมสิ่งที่ถูกต้องไปเพราะฉะนั้นผมจึงกล้าที่จะทำดีและสนับสนุนคนทำ ความดีครับ”

วศิน อัศวนฤนาท ผลงานปัจจุบัน ‘พ่อมดเจ้าเสน่ห์’ “สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อว่าทุกคนปฏิบัติกันอยู่แล้ว คือเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง อีกหนึ่งอย่างคือ การทำความดีโดยการมอบความสุขให้ผู้อื่นผ่านทางเสียงดนตรี หลายๆ คนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า พระ องค์ท่านมีพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีสูงมากและเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่านก็ไพเราะมาก อยู่ในใจของพวกเราทุกคนตลอด  ผมจึงอยากจะสร้างเสียงดนตรีดีๆ ทำงานเพลงออกมาและส่งออกไปเป็นความสุขให้กับคนรอบตัวของผมครับ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online