เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5 ผลไม้ลดความอ้วนที่แนะนำให้กิน

ช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก สาวๆ ก็หาวิธีกินแบบไดเอ๊ท..ไดเอทกันสุดฤทธิ์ เลือกกินอย่างฉลาดควบคู่กับการควบคุมอาหารไปด้วย เพื่อหุ่นสวยๆ SPICY เลยจัดเมนูผลไม้ที่ช่วยลดความอ้วนได้มาฝากกัน ไปดูสิว่าควรเลือกกินผลไม้ชนิดใดกันบ้าง

 

 1. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ลดความอ้วนตัวแม่อันดับหนึ่ง บอกเลยช่วยได้ๆจริงๆ คอนเฟิร์ม! ก็เพราะการกินแอปเปิ้ลช่วยควบคุมน้ำหนักและลดความอยากอาหารแถมยังมีกากใยดูดซึมง่ายช่วยในการขับถ่ายได้ดีอีกด้วยโดยส่วนใหญ่คนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่นั้นจะนิยมรับประทานแอปเปิ้ลแทนอาหารมื้อเย็นไปเลย

 

2. กล้วย

เป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่คนไดเอทนิยมทานกันมากในมื้อเช้าช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องเพราะในกล้วยนั้นนอกจากอุดมไปด้วยสารอาหารและใยอาหารมากมายแล้วยังช่วยเพิ่มพลังงานในร่างกายและสมองของเราสามารถนำไปใช้ได้ทันทีกล้วยเป็นผลไม้ที่ไม่หวานมากไม่หนักแป้งและกินง่ายอีกทั้งยังช่วยทำให้การขับถ่ายเป็นปกติช่วยลดปัญหาอาการท้องผูกได้ดีเลยทีเดียว

 

3. อะโวคาโด

อะโวคาโดช่วยเผาผลาญไขมันอิ่มตัวในร่างกาย มีสารอาหารสูงเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย  มีคุณสมบัติช่วยลดอาการเสี่ยงโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและหัวใจวายกินอาโวคาโดทุกวันยิ่งดีกับตัวคุณเป็นผลไม้ลดน้ำหนักชั้นเลิศไม่ทำให้อ้วนแถมยังช่วยขจัดไขมันร้ายในหลอดเลือดเป็นผลพลอยได้ที่ดีอีกด้วย

 

4. มะละกอ

ในมะละกอมีเอนไซน์ที่ช่วยย่อยโปรตีนและอาหาร จึงช่วยลดน้ำหนักได้ดี  เป็นผลไม้ที่ช่วยขับของเสียและไขมันต่างๆออกจากร่างกาย  แถมมะละกอยังเต็มไปด้วยวิตามินซีและเบตาแคโรทีนสูง ช่วยให้ผิวพรรณสวยงามเปล่งปลั่ง ทางเลือกของคนชอบกินผลไม้หวานๆแต่ไดเอทเพื่อสุขภาพ นี่พูดเลย!

 

5. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ไม่ว่าจะเป็นเบล็คเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ เชอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ หรือบลูเบอรืรี่ ผลไม้ตระกูลนี้เป็นผลไม้จำพวกที่มีเส้นใยสูงช่วยให้เรารู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดริ้วรอยได้ดี อุดมไปด้วยแหล่งพลังงานชั้นเยี่ยมแคลอรี่ต่ำ แถมยังช่วยในเรื่องของหัวใจและบรรเทาอาการเจ็บปวดได้อีกด้วย 

เป็นยังไงกันบ้างกับผลไม้เพื่อสุขภาพที่เรานำมาฝากสำหรับสาวๆที่กำลังไดเอทโดยเฉพาะ ผลไม้พวกนี้หาซื้อได้ง่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตและตามท้องตลาดทั่วไปแค่นี้เราก็ได้ทานผลไม้ดีๆมีประโยชน์กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนถ้ารู้จักกินอย่างถูกวิธีแต่ก็อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยล่ะ