เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าหลายคนยังคงจำ เอิร์น จิรวรรณ อดีตนักร้องสายแบ๊วที่มีลักยิ้มเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นขวัญใจวัยรุ่นเมื่อ 20 ปีที่แล้วได้เป็นอย่างดี มาวันนี้สาวเจ้าผันตัวจากนักร้องยอดนิยมมาเป็นคุณแม่ลูก 2 ของ น้องดี-ดวงดิช ชัยรุ่งเรือง และ น้องดวิณ-ดวงเดช ชัยรุ่งเรือง หลังจากเข้าพิธีวิวาห์กับ ดราฟ-ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เมื่อปี 2556  ซึ่งคุณแม่สุดสวยยังพ่วงตำแหน่งรองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี อีกด้วย

ล่าสุดนี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในชีวิตของความเป็นแม่ ที่ไม่ค่อยได้พูดออกสื่อให้ฟังว่า “ความรู้สึกของความเป็นแม่มาเต็มจริงๆ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ยินเสียงลูกอุแว้ๆ ออกมา ตอนเขาอยู่ในท้อง มันเป็นความรู้สึกมหัศจรรย์ที่มีอีกหนึ่งชีวิตในตัวเรา มีหัวใจอีกดวงเต้นอยู่ในตัวเอง พอตอนที่ได้ยินเสียงเขา และตอนเขาดูดนมครั้งแรก จำได้เลยว่า น้ำตาไหลเลย มันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก รู้แต่ว่า นี่คือคนที่เราจะต้องดูแลให้ดีที่สุดไปตลอดชีวิต”

“สำหรับการมีลูกชายสองคน รู้สึกดีมากๆ สนุกสนาน และทำให้คุณแม่ผอมเร็วมาก เพราะความบ้าพลังของลูกๆ ทำให้มีโอกาสออกกำลังกายตลอดเวลา พอมาเป็นแม่คนเต็มตัว ชีวิตเปลี่ยนเลย ตรงที่จุดหลักๆ ที่เราโฟกัส จะกลายเป็นลูกๆ ทันที เราแพลนไปเที่ยวเสาร์ อาทิตย์ที่ว่างตรงกัน จะคุยกับพี่ดราฟว่า จะพาลูกไปไหนดี ไปทานข้าว ก็ต้องเลือกร้านที่ลูกวิ่งเล่นได้ หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ ก็จะนึกถึงโรงแรมและสถานที่เที่ยวที่ลูกจะชอบ คือทุกอย่างนึกถึงลูกๆ ก่อนอันดับแรกเลย”

โดยเธอได้ปิดท้ายต่ออีกด้วยว่า… “อยากจะฝากถึงทุกคน ทั้งที่เป็นคุณแม่และคุณลูกๆ ว่า อยากให้คุณแม่ทุกท่านมีความสุข อยากให้ลูกๆ เป็นเด็กดีของคุณแม่กัน อาชีพแม่ไม่มีวันหยุดค่ะ แม้วันที่ป่วย แม้วันที่เหนื่อย แต่ เราหยุดไม่ได้จริงๆ เอิร์นเชื่อว่า ลูกคือพลังอันยิ่งใหญ่ของคนเป็นแม่ ทุกวันนี้ เอิร์นบอกรักลูกทุกวัน มีเวลาอยู่กับลูกเป็นหลัก อยากเห็นพัฒนาการต่างๆ ของเค้า บางเวลา คุณแม่หลายคนอาจคิดว่า การเป็นแม่เหนื่อยจัง แต่อยากจะบอกว่า แม่ทุกคนมีโมเม้นท์ที่เหนื่อยแสนเหนื่อยเหมือนกันหมด แต่คุณก็มีเพื่อนที่เหนื่อยๆ เท่ากับหรือมากกว่าคุณเยอะแยะเลย แต่ รอยยิ้ม ความสุข ความสำเร็จของลูก นั่นคือรางวัลที่ทำให้เราหายเหนื่อยได้จริงๆ เอาใจช่วยคุณแม่ทุกท่าน และขอให้ลูกๆ ของเราเติบโตมาเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติค่ะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online