เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นคำถามที่ทำเอา โบว์ แวนด้าถึงกับจุก หลัง น้องมะลิ ลูกสาวของแม่โบว์ และพ่อ ปอ ทฤษฎี ได้เอ่ยปากถามว่า คุณพ่อตายแล้วเหรอ ซึ่งทางแม่โบว์เองก็ยอมรับว่าเตรียมใจไม่ทัน แม้จะเตรียมคำตอบไว้ตอบลูกในอนาคตแล้วก็ตาม โดยล่าสุด (8 กันยายน 2561) เจ้าตัวก็ได้มาเปิดใจเรื่องนี้ พร้อมอัปเดตแพลนทำบุญครบรอบ 2 ปี ให้กับ ปอ ทฤษฎี ที่ จ.บุรีรัมย์
– ครบรอบ 2 ปี ของพี่ปอ ทฤษฎี ?
           โบว์ แวนด้า : เหมือนเดิมค่ะ เหมือนทุกครั้ง ยังคงให้คุณพ่อคุณแม่พี่ปอจัดงานเหมือนเดิม แล้วเราก็ไป แต่จริง ๆ เราไปเกือบทุกเดือนอยู่แล้วนะคะ ไปหาเขา ความรู้สึกเหมือนเดิมค่ะ
– แฟน ๆ ก็ยังเอาใจช่วย ?
           โบว์ แวนด้า : ก็เหมือนเดิม ไม่เคยลืมกันค่ะ

– จะมีอะไรเป็นพิเศษไหม ?

           โบว์ แวนด้า : เหมือนเดิมค่ะ จัดแบบธรรมดาอยู่แล้วในทุก ๆ ปี แล้วแฟนคลับท่านไหน ทั้งพี่ปอและมะลิด้วย อยากไปร่วมทำบุญก็สามารถไปได้ ยินดีมากค่ะ

– พูดเรื่อง น้องมะลิ ถามถึงคุณพ่อ ?
           โบว์ แวนด้า : มาแล้ว เริ่มมาแล้ว บางทีแบบก็จุกเลย เขากลับมาจากโรงเรียนเขาก็เดินมาถามโบว์ว่า แม่จ๋าคุณพ่อตายแล้วใช่ไหม โอ..จุกเลย หนูรู้ได้ยังไง ใครบอกหนู เขาก็บอกว่าเพื่อนที่โรงเรียนบอก เราก็ตกใจว่าทำไมตัวเล็ก ๆ ทำไมบอกกันได้ เขาบอกว่า เพื่อนบอกว่าคุณแม่เพื่อนบอกว่า พ่อมะลิตายแล้วนะ เขาก็แบบตายแล้วใช่ไหมคะแม่ เราก็แบบ..คุณพ่ออยู่ข้างบนไงลูก ยังอยู่ข้างบน แม่บอกว่าคุณพ่ออยู่ที่ไหน เขาก็อ๋อ..คุณพ่ออยู่ในหัวใจมะลิ และหัวใจคุณแม่ แล้วก็คิดว่าอีกแป๊บนึงเขาน่าจะรู้แล้วว่าตายคืออะไร

– เราเตรียมใจในการเล่าให้น้องฟังไว้อย่างไรบ้าง ?           โบว์ แวนด้า : ก็จริง ๆ ก็เตรียมมาตั้งนานแล้วค่ะ แต่วันนั้นเหมือนจุกเราไม่ทันได้เตรียมตัว อยู่ดี ๆ วันนั้นเขาเดินมาหาเรา คุณพ่อตายแล้วเหรอ เราก็อึ้ง ๆ ยังไม่รู้จะตอบเขายังไง เลยบอกว่าให้เขารู้แน่ชัดก่อนว่าเกิดคืออะไร ตายคืออะไร การลาจากคืออะไร แล้วถึงวันนั้นโบว์คงต้องบอกเขาจริง ๆ


– กลัวไหมว่าคำนี้จะมาจากคนรอบตัวน้องเอง ?
โบว์ แวนด้า : จริง ๆ โบว์ว่ามันห้ามไม่ได้ค่ะ คนในครอบครัวก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ อย่างที่บอกไปว่าตกใจเพราะเขาไปรู้จากคนนอก ซึ่งเราก็ห้ามไม่ได้ สักวันนึงเขาก็ต้องมีมาถามอยู่แล้วว่าพ่อตายเพราะอะไร ถ้ามีคำพูดว่าพ่อตายเพราะอะไร วันนั้นก็คงต้องบอกเขา
จริง ๆ ก็ค่อย ๆ บอกเขาอยู่แล้วนะคะ เขาก็งงว่าทำไมจะต้องไหว้รูปคุณพ่อ ก็มีถามว่าคุณพ่อไปไหน เมื่อไหร่คุณพ่อจะกลับ คุณพ่ออยู่ไกลนะ แต่คุณพ่อก็อยู่ในหัวใจเราไม่เคยจากไปไหน ไม่ต้องห่วง คุณพ่อฝากแม่ดูแลน้องอยู่แล้วค่ะ