เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์ความรุนแรงที่ประเทศอิสราเอลตอนนี้ทำให้แรงงานไทยตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายถึงชีวิต

อย่างที่หลายคนทราบ ก่อนหน้านี้มีแรงงานไทยบางส่วนได้เดินทางกลับเอง ด้วยสายการบินพาณิชย์ของอิสราเอล นั่นก็คือเอ็ลอัลอิสราเอลแอร์ไลน์ซึ่งได้รับการขนานนามว่า เป็นสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ด้วยสโลแกนของเขา ก็คือไม่ใช่สายการบิน แต่นี่คือประเทศอิสราเอล

ข้อมูลจาก รายการวันเวิลด์ ระบุว่า

เริ่มจากมาตรการความปลอดภัยบนน่านฟ้า โดยเป็น สายการบินเดียวในโลก ที่มีระบบป้องกันการโจมตีจากขีปนาวุธเรียกว่า ไฟล์การ์ด ซึ่งมีระบบการทำงานก็คือ หากจับได้ว่ามีขีปนาวุธกำลังยิงเข้ามาโจมตี เที่ยวบินนั้นก็จะยิงเลเซอร์ออกไป เพื่อที่จะเบี่ยงเบนเครื่องตรวจจับความร้อนให้ไปที่อื่น ซึ่งเป็นการทำงานระบบอัตโนมัตินักบินไม่เกี่ยวข้อง

ส่วนของนักบินสายการบินนี้จะใช้นักบินเฉพาะชาวอิสราเอลเท่านั้น และมีการตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด กว่าจะให้มาเป็นนักบินของสายการบินของสายการบินนี้

ด้านห้องนักบินหรือค็อกพิท ราวกับปราการแน่นหนา เพราะจะมีประตู 2 ชั้น กว่าจะเข้าไป โดยจะต้องมีการใส่รหัสลับเข้าไปประตูถึงจะเปิดได้ และประตูสองบานจะไม่เปิดพร้อมกัน และแน่นอนภายในห้องนักบิน จะสามารถคัดกรองได้ว่า จะอนุญาตให้ใครที่เข้ามาในห้องของนักบิน อีกด้วย

ขณะที่ห้องผู้โดยสารบนเครื่องบินพื้นจะทำจากวัสดุที่สามารถต้านทานแรงระเบิดได้ด้วย เพื่อเพิ่มปลอดภัยเข้าไปอีกชั้น และบนเที่ยวบินก็ไม่ได้มีแต่ผู้โดยสาร เพราะเขาส่งเจ้าหน้าที่ติดอาวุธประจำการปะปนอยู่กับกลุ่มผู้โดยสารด้วยเพื่อจะคอยสังเกตดูความผิดปกติบนไฟลท์

ส่วนภาคพื้นดินเคาน์เตอร์เช็กอินจะมีเจ้าหน้าที่คอยระแวดระวังตรวจดูวัตถุต้องสงสัย ตรวจดูกระเป๋าสัมภาระ ทั้งนี้ในบางสนามบิน เคาน์เตอร์ของสายการบินนี้อาจจะอยู่แยกออกไปเลย เพื่อความปลอดภัย

ส่วนผู้โดยสารที่จะเดินทางขึ้นสายการบินนี้ จะต้องมาเช็กอินล่วงหน้า 3-4 ชั่วโมง เพราะเขาต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลเป็นเวลานาน บางครั้งจะมีการถามคำถาม เหมือนสัมภาษณ์นิดๆ เช่น คุณแพ็คกระเป๋าเองรึเปล่า ในกระเป๋าคุณใส่อะไรมาบ้าง และหากพบว่ากระเป๋าหรือสัมภาระต้องสงสัย ทางสายการบินก็จะมีห้องปรับแรงดัน เพื่อนำสัมภาระนั้นหรือกระเป๋าใบนั้นไปตรวจค้นหาระเบิดก่อนด้วย

เท่านี้ไม่พอ ส่วนของชื่อผู้โดยสารที่จะเดินทางไปกับสายการบินนี้ ต้องถูกตรวจข้อมูลอย่างละเอียด ถึงขั้นเช็กข้อมูลกับอินเตอร์โพล หรือองค์การตำรวจสากล สกอตแลนด์ยาร์ด หรือสำนักงานใหญ่ราชการตำรวจนครบาล กระทั่งหน่วยข่าวกรองของอิสราเอล เพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกแล้ว ซึ่งมาตรการเหล่านี้ใช้มาตั้งแต่ปี 2545

จึงกลายเป็นมาตรการการรักษาความปลอดภัยของสายการบิน ที่ถือว่าเข้มงวดที่สุด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด สำหรับประเทศที่สุ่มเสี่ยงที่จะถูกโจมตีได้ทุกเมื่อ

ข่าวอื่น ที่น่าสนใจ

ช็อกโหดจัด เรื่องนี้ถึงตำรวจ ดาราชาย ทำร้ายแฟนสาว หลังฝ่ายหญิงจับได้แอบซุกกิ๊ก มีโลกเพิ่มอีก5ใบ

อ่ะว่าก็ว่าป๋อ ณัฐวุฒิโพสต์ภาพอดีต ลั่น! เข้าใจแล้วทำไมจีบใครไม่ติดเลย

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ซึ่งเป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ
ขอเแนะนำอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetion

ขอแนะนำ
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ชั้นสูง

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/