เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าได้ยินคำสัมภาษณ์ลูกสาวนั้น ก็ทำเอาแฟนๆ นั้นใจชื้นและอมยิ้มตามได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากที่ ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ตรวจพบมะเร็งปอดมาตั้งแต่ต้นปี 2562 แต่ภายนอกดูสดใสไม่เหมือนคนป่วย เพราะมีหลานชาย “น้องมีบุญ” เป็นกำลังใจที่ดี

โดยทางด้าน ลูกสาวอย่าง อีฟ-พุทธธิดา ได้เล่าถึงอาการป่วยของคุณพ่อว่า “ตอนนี้พ่ออยู่ในความดูแลของหมอ ไม่มีปัญหาอะไร ก็ตรวจเจอมาได้หลายเดือนแล้ว เพิ่งตรวจพบตอนน้องมีบุญได้ 2 เดือน ตอนนี้น้องมีบุญได้ 10 เดือนแล้ว อาการเริ่มแรกคือ ไอ แล้วก็ไปหาหมอ พอตรวจก็เจอ ตอนแรกที่รู้ก็ตกใจกันทุกคน ปกติพ่อก็สุขภาพแข็งแรงดีทุกอย่าง ไม่คิดว่าจะมีอะไรซีเรียส คุณพ่อก็ดูตกใจ แต่พอได้คุยกับหมอแล้ว มันก็อยู่ที่ตัวคนไข้ ถ้าคนไข้สู้ก็ไม่มีปัญหา ตัวพ่อเองพร้อมสู้อยู่แล้วเพราะตอนนี้มีหลาน มีอะไรที่ให้มองไปข้างหน้าอีกเยอะ เขาก็ไม่ท้อถอย ถ้าท้อตั้งแต่แรกการรักษาก็จะเป็นไปด้วยความลำบาก พอกำลังใจดี ครอบครัวอยู่ด้วยกันหมด เขาก็มีความสุขทุกวัน มันก็ผ่านไปได้”

สำหรับอาการป่วยอยู่ในระยะไหน อีฟ เผยว่า “หมอก็บอกว่าระยะไหน แต่เราไม่พูดถึงกัน รู้แค่ว่าระยะไหนเราก็อยู่กับมันได้ ทุกอย่างก็ทำไปในทิศทางที่ดีที่สุดที่จะเป็นได้ อีฟเข้าใจว่าคนเป็นห่วงก็อาจจะถามไถ่ แต่คนป่วยเขาไม่ได้อยากรู้สึกว่าเขาป่วย ตอนนี้หมอนัดเราก็ไป เรื่องความเป็นห่วง เป็นกังวล เราเป็นกันทุกคนอยู่แล้ว แต่อีฟไม่อยากให้พ่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทุกคนเป็นกังวล ถ้าเราไม่สบายแล้วมีคนมาโฟกัส บรรยากาศมันแย่ ป่วยทางกายก็เป็นเรื่องของทางกายไป เราก็อยู่ในความดูแลของหมออยู่แล้ว แต่จิตใจก็อยากดูแลให้เป็นปกติ

TV Pool OnlineTV Pool Online