เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีข่าวหดหู่ใจหลังแม่และพ่อใหม่ไม่ขอรับเลี้ยงน้องออมสินเด็กหญิงวัย 2 ขวบ พามาทิ้ง ไว้หน้าสถานสงเคราะห์ บ้านพักเด็กฯ จ.ลพบุรี พร้อมทิ้งจดหมาย แม่รักลูก แต่แม่ขอโทษ เลี้ยงลูกไม่ได้ ต้องทำแบบนี้ หนทางดีที่สุดแล้ว สามีใหม่ก็ไม่เอา ขณะที่พ่อของเด็กก็ปฏิเสธไม่รับลูกไปเลี้ยงเช่นกัน ต่างคนต่างมีครอบครัวใหม่แล้ว จนกลายเป็นเรื่องราวเศร้าใจของชาวเน็ตหลายท่าน ทั้งนี้แม่เพ็ญ หรือ นางชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงศ์ วัย 45 ปี ประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ ได้ยื่นความจำนง ขอรับน้องออมสิน ซึ่งตอนนี้ต้องรอพิจารณาผลอีก 30 วัน ว่าจะได้หรือไม่

นางชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงศ์ อยู่บ้านเลขที่ 169/12 หมู่4 ตำบลโพธิ์ไทรงาม อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร เจ้าของกิจการร้านศิริทรัพย์ ดำเนินธุรกิจอู่ต่อรถเกี่ยวข้าว ที่ในอดีตมีหลักทรัพย์รวมเกือบ 30 ล้านบาท มีรายได้ปีละ 13 ล้านบาท เป็นอย่างต่ำ

แม่เพ็ญ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ ตำบลตากฟ้า อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ตนรับอุปการะเด็กยากไร้มาเกือบ 20 ปี และได้ทำการจดทะเบียนในนามนิติบุคคลเพื่อดำเนินการมูลนิธิอย่างถูกกฎหมายช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีเด็กในความดูแล 15 คน พาเด็กๆปลูกผักทำไร่สวนผสมภายในมูลนิธิ

ปัจจุบันนี้ จากเศรษฐี 30 ล้าน กลายเป็นแม่พระ โดยคนโตจบ ม 6 และได้ออกไปทำงานแล้ว ส่วน บุตรบุญธรรมคนที่ 2 เป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยอยู่