เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

1.กระเบนราดซอสพริกเผา Sambal Stingray

Screenshot_22

Screenshot_23

  • กระเบนย่างด้วยไฟจนสุกหอมกรุ่น ราดด้วยซอสพริกเผา(sambal ซามบาล) ตามด้วยหอมสดและมะนาว แล้วใส่บนใบตองที่รองอยู่ในจาน

 

2.เมนูปู Mud Crab

Screenshot_26

Screenshot_25

  • ไม่ว่าจะปูผัดพริก ปูผัดพริกไทยดำ อาหารจานนี้ต้องบอกว่าเป็นอาหารสิงคโปร์ที่ต้องลองให้ได้ เพราะปูเค้าตัวใหญ่มาก แถมยังสดและเนื้อนุ่มอีกด้วยนะ

3. ข้าวมันไก่ Chicken Rice

Screenshot_29

Screenshot_30

  • ข้าวมันไก่ไฮหลำ ผู้เข้าชิงตำแหน่ง “อาหารประจำชาติ”  คุณจะพบอาหารจานนี้ได้ตามร้านทุกหัวมุมถนนและทุกโรงแรมของสิงคโปร์ ถูกนำเข้ามายังสิงคโปร์จากเกาะไหหลำ ประเทศจีน จนพัฒนากลายเป็นอาหารจานเด็ดของชาวสิงคโปร์หลายคนบอกว่าบ้านเราก็มี แต่ขอบอกว่าต้องลองของบ้านเค้าจะอร่อยแบบนุ่มๆ น้ำจิ้มก็แตกต่างจากบ้านเรา

4.โรตีพราตา Roti Prata  

 Screenshot_31

Screenshot_32

Screenshot_33

  •  โรตีพราตา เป็นอาหารอินเดียของชาวสิงคโปร์  รสชาติแป้งโรตีที่นี่อร่อยมาก เพราะเหนียวนุ่ม รสชาติมันๆ โรตีพราตาเป็นอาหารโปรดของคนที่นี่สำหรับทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้ากลางวัน หัวค่ำหรือแม้แต่ตอนเย็น หัวค่ำหรือแม้แต่ตอนเย็น คุณสามารถเลือกทานได้หลายรสชาติ ตั้งแต่ แบบธรรมดา หรือจะใส่ไข่และหัวหอม รสแปลกๆก็มีอย่างเช่นโรตีที่เสิร์ฟพร้อมเนยแข็งหรือไอศครีม

5. บักกุ๊ดเต๋ Bah Kut Teh

Screenshot_34

  •  “บักกุ๊ดเต๋” หรือ “บะกุ๊ดเต๋” (Bak Kut Teh) แปลตรงตัวตามคำอักษรได้ว่า “กระดูกหมูและน้ำชา” เมนูอาหารยอดนิยมที่สามารถพบเห็นได้ที่ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ หรือว่าประเทศไทยของเราในจังหวัดทางภาคใต้ อย่างหาดใหญ่ หรือภูเก็ต ก็จะมีเมนูบักกุ๊ดเต๋นี้ให้ได้ลิ้มลองกัน

 

 

ที่มา. http://www.chillpainai.com/scoop/4146/