เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีอยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.Plus+” เผยว่า มีผู้ประกอบการถูก ...ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ ดูแลการจัดงานฌาปนกิจตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โคราช ซึ่งจัดขึ้นที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร ได้ยักยอกเงินค่าสังฆภัณฑ์ ดอกไม้ อาหาร พวงหรีด โลงศพ ไปใช้ส่วนตัว โดยอ้างว่าเงินหายนั้น

วันที่ 27 เม..2563 เผยสัมภาษณ์ ...ธีร์ธดล พันธ์สนิท สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ กองยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบพิธีการทางศาสนาวัดตรีทศเทพ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนมีหน้าที่ประสานงานเก็บรวบรวมเงินค่าพิธีการและติดต่อร้านอาหาร ร้านดอกไม้พวงรีด และการจัดพิธีงานศพต่างๆ ภายในวัดตรีทศเทพ ซึ่งช่วงที่เงินได้สูญหายไปนั้น เป็นช่วงหลังจากที่มีจัดงานพระราชทานเพลิงศพเจ้าอาวาส ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นก็มีเหตุที่เจ้าหน้าที่อรินทราชเสียชีวิตเข้ามา จึงต้องจัดเตรียมค่าดำเนินการในส่วนต่างๆ โดยปกติตนทำงานที่วัดดังกล่าวทุกวันจนถึง 20.00 . ของทุกวัน และขับรถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับที่พักย่าน สน.วิภาวดีขณะที่ขับรถกลับนั้นเงินได้เกิดสูญหายไประหว่างทาง จึงทำให้ไม่สามารถติดตามเงินคืนมาได้

สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ เปิดเผยอีกว่า หลังจากเงินหายไปนั้น ตนไม่ได้หนีหายไปไหน และได้ติดต่อกับทางร้านอาหารและร้านดอกไม้พวงหรีดรวม 5 ร้าน ที่ติดต่อเพื่อจัดพิธีงานศพไว้จำนวนร้านละประมาณหลักหมื่น รวมยอดประมาณ 2 แสนบาท ซึ่งได้บอกกับทางร้านทั้งหมดว่าตนได้ทำเงินสูญหายไป และจะรีบนำเงินมาชดใช้ให้ภายหลังและไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานได้ และหากไม่ได้นำเงินกลับมาชำระให้ตามรายการต่างๆ ก็ยินดีที่จะให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ตนพยายามทุกวิถีทางในการหาเงินมาเพื่อชดใช้ในจำนวนดังกล่าวอยู่ โดยเอาที่ดินไปประกาศขาย รวมถึงพยายามกู้เงินจากสหกรณ์ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีคดีดังกล่าวอยู่ ยอมรับว่าเครียดมากจนนอนไม่หลับ หลังจากที่มีข่าวปรากฏออกไปเช่นนั้น ตนก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน ไม่เคยคิดที่จะทำความผิดแต่อย่างใด อยากให้สังคมเข้าใจตนด้วย อย่าฟังความฝั่งใดฝั่งหนึ่งแล้วตัดสินเลย

มีรายงานว่า คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่า ...ธีร์ธดลย์ ไม่ได้ส่งรายได้จากฌาปนกิจสถาน ตร. ประจำเดือน ..-..2563 เป็นเงิน 604,750 บาท ให้กองการเงิน สำนักงบประมาณและการเงิน (กง.สงป.) และไม่มาปฏิบัติงานที่ฌาปนกิจสถาน ตร. รวมทั้งฝ่ายฌาปนกิจสถานกิจสงเคราะห์ ช่วงวันที่ 19-24 ..2563 รวม 6 วัน และวันที่ 26 ..-10 มี..2563 รวม 14 วัน ...ธีร์ธดลย์ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ทำเงินรายได้ฌาปนกิจสถาน ตร. เดือน ..และ.. ตกหล่นหายระหว่างเดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมนำเงินส่ง กง.สงป.วันรุ่งขึ้น จากกรณีดังกล่าวทำให้เครียดและป่วย จึงไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ช่วงดังกล่าว

 

 

 

 

ข้อมูลจาก thairath