เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าสร้างความโกรธให้แก่คนบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก กรณีการเสียชีวิตของ “น้องกานต์” เด็กชายวัย 6 ขวบ หายออกไปจากบ้านพัก พื้นที่ ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ผ่านไป 2 วันพบศพในสภาพร่างเหลือครึ่งท่อนบน ไม่มีอวัยวะลำไส้ เหลือเพียงปอดและตับเท่านั้น ส่วนท่อนล่างหายไปทั้งหมด คล้ายถูกสัตว์กัดแทะ

ล่าสุด วันที่ 14 ก.ค. ที่บช.ภ.2 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รองผบช.ภ.2 พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผบก.ภ.จว.จันทบุรี และนพ.อนิรุธ วรวาท แพทย์นิติเวชรพ.พระปกเกล้า ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจพิสูจน์ สรุปสาเหตุและวิเคราะห์การเสียชีวิต ของน้องกานต์

นพ.อนิรุต วรวาท ให้ความเห็นว่า ไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ ซึ่งการตายอาจถูกสัตว์มีพิษ เช่น งูพิษกัดอาจเป็นไปได้ แต่จากการตรวจสภาพศพสามารถบ่งชี้ว่า ไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรมแน่นอน เพราะ บาดแผลก่อนตายไม่สามารถทำให้เสียชีวิตได้ บาดแผลที่พบเป็นรอยฉกรรจ์ซึ่งเกิดจากการกัดแทะของสัตว์ เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นภายหลังผู้ตายเสียชีวิตไปแล้ว

จากการตรวจสภาพศพเบื้องต้น ไม่พบการบาดเจ็บที่ศีรษะ ลำคอ และช่องอก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่เป็นเหตุทำให้เกิดการเสียชีวิตได้ และจากพยานบุคคล พยานวัตถุและพยานเอกสาร และผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ประกอบความเห็นของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางนิติเวชศาสตร์ จึงมีพยานหลักฐาน น่าเชื่อว่า การตายของน้องกานต์ ไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรม แต่เป็นการตายโดยผิดธรรมชาติจากสาเหตุอื่น ซึ่งไม่สามารถระบุชัดได้