เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชีวิตคนเราเกิดมาสวยหรูไม่เท่ากัน บ้างยากดีมีจน บ้างก็รวยจนล้นฟ้า ชะตาฟ้าลิขิตให้ต้นทุนคนแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่คนเราก็ยังมีน้ำใจสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ หากใครได้อ่านข่าวนี้แล้ว ก็สามารถแบ่งปันความช่วยเหลือแก่เด็กน้อยผู้ยากไร้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งดีๆ ที่เพื่อนมนุษย์จะทำให้แก่กัน

ที่โรงเรียนบ้านหนองพระ อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ว่า มีเด็กนักเรียน 2 พี่น้อง คนพี่อายุ 7 ปี ส่วนคนน้องอายุ 6 ปี ฐานะยากจน พ่อตาย แม่ทิ้ง ไปมีสามีใหม่ ต้องอาศัย อยู่กับยาย หลังจาก ได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่  93 หมู่ 4 ต.หนองพระ อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร โดยสภาพบ้านดังกล่าวนั้น เป็นเพิงพักสังกะสี พื้นทำด้วยไม้ไผ่ ฝาและหลังคาเป็นสังกะสี สภาพบ้านทรุดโทรมไม่คุ้มฟ้าคุ้มฝน

03062016_IMG_1464932850_313

ด.ช.ธันวา พรมมา หรือ น้องวา อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองพระ และ ด.ญ.รัชนีกร พรมมา หรือ น้องตูน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนเดียวกัน อาศัยอยู่กับกับนางหวัง วิทย์ประสิทธิ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นยาย และน้าหญิง และน้าชาย วัย 17 ปี รวม 5 คน ส่วนพ่อของน้องวา และ น้องตูน เสียชีวิต ไป เมื่อ 2-3 ปีแล้ว ส่วนแม่ หลังจาก สามีตายก็ทิ้งลูกไป มีครอบครัวใหม่

โดยน้องวา และน้องตูน ต้องคอยดูแลกัน ช่วงเช้าจะเดินเท้าเปล่าไปโรงเรียนเอง ในระยะทางกว่า 1 กม. ที่ไม่สวมรองเท้า เพราะไม่มีเงินซื้อ ส่วนยายและน้า มีอาชีพรับจ้างรายวันจะออกไปทำงานแต่เช้าบางวันมีเงินไปโรงเรียน บางวันก็ไม่มี ต้องอาศัยข้าวจากทางโรงเรียนรับประทาน โดยครูจะให้เงินไว้ซื้อขนมบ้างในบางวัน หลังเลิกเรียนเด็กทั้งสองคน จะกลับบ้านมาช่วยยายและน้า ล้างจาน กวาดบ้าน จนกว่าทั้งหมดจะกลับมาหาข้าว หาปลาให้กิน ในช่วงค่ำ

big_h99afdddbdj8ffab9baaa

นาง ศิขรินทร์ สดสี ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กล่าวว่า สังเกตเห็นความผิดปกติของน้องวา กับน้องตูน เนื่องจากผมยาวกว่าเด็กทั่วไป ไม่ชอบใส่รองเท้า เนื้อตัวไม่สะอาด จึงเดินทางไปเยี่ยมบ้านว่าเป็นอยู่อย่างไร เมื่อไปที่บ้านต้องพบกับภาพที่สลดใจเนื่องจากเด็กอาศัยอยู่ในเพิงที่มีสภาพไม่ควรจะเป็นที่พักอาศัย เด็กสองคนสวมแต่กางเกง ไม่ใส่เสื้อ เล่นกันอยู่ตามประสาเด็ก ดูในห้องครัวไม่มีอาหาร มีเพียงข้าวเปล่าที่อยู่ในหม้อข้าว ยามหิวเด็กทั้งสองคนก็จะตักข้าวกินประทังความหิวโดยไม่มีกับข้าว หรือถ้าโชคดีก็จะมีแตงโมที่เด็กจะคลุกกับข้าวกินแก้หิว

สำหรับผู้มีจิตเมตตาสามารถช่วยเหลือเด็ก สามารถร่วมบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษา ของเด็กนักเรียน ทั้ง 2 คน ได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อการศึกษาของ ด.ช.ธันวา พรมมา และ ด.ญ.รัชนีกร พรมมา เลขที่บัญชี 636-0-28711-0 เพื่อช่วยเหลือให้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ที่มา – http://www.khaosod.co.th/