เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหนุ่มชาวจังหวัดยะลาคนหนึ่งชื่อว่า นายพินิจ แก้วคล้าย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านประดับยนต์ในเขตเทศบาลนครยะลา ได้โพสต์ขายภาพวาดลายเส้นปากกาทางสื่ออินเทอร์เน็ต โดยตั้งราคาไว้เป็นที่น่าตกใจต่อผู้พบเห็นประกาศของภาพวาดดังกล่าว โดยมีราคาสูงถึง 88 ล้านบาท ซึ่งภายหลังผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของภาพวาดเพื่อสอบถามที่มาที่ไป และความสำคัญของภาพวาดดังกล่าวที่มีราคาสูงมาก

โดยภายหลังได้พบกับ นายพินิจ แก้วคล้าย เจ้าของภาพที่มีชื่อว่า “THE EYE OF LEGEND” หรือต้นกำเนิดของตำนาน ซึ่งเป็นภาพเขียนด้วยปากกาหมึกซึมลงบนกระดาษหนังไก่ ที่มีขนาด ความกว้าง 20 นิ้ว ความยาว 27 นิ้ว ถูกใส่ด้วยกรอบไม้ มีกระจกใสปิดทับด้านหน้าของภาพวาด

559000005864601-1

นายพินิจ แก้วคล้าย เจ้าของภาพวาดดังกล่าว กล่าวว่า ภาพดังกล่าวมีอายุราว 20 ปี โดยเริ่มต้นวาดตั้งแต่ปี 2538 ใช้ระยะเวลาในการวาดภาพ 8 เดือน และวาดเสร็จกลางปี 2539 โดยใช้ปากกาหมึกซึมในการวาดภาพใบดังกล่าวไปทั้งหมด 16 เล่ม ตนเองใช้เวลาในการคิดวาดภาพนี้ประมาณ 6 ปี จากนั้นเมื่อวาดเสร็จก็ได้ตั้งราคาขายครั้งแรกที่ 19 ล้านบาท ในปี 2539 ซึ่งมีชาวต่างชาติมาเห็นภาพขณะที่ตนเองนำไปวางขายข้างกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากรในขณะนั้น และได้เสนอขอซื้อในราคา 10 ล้านบาท แต่ตนเองไม่ขาย เพราะตั้งราคาไว้ที่ 19 ล้านบาท

จากนั้นก็นำภาพวาดดังกล่าวกลับมายังบ้านเกิดที่จังหวัดยะลา และได้ฝากไว้ที่อาจารย์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา เพื่อนำไปเก็บรักษาไว้ และเมื่ออาจารย์คนดังกล่าวได้เกษียณอายุราชการตนเองก็ได้ไปนำภาพนี้กลับมา และลงขายในอินเทอร์เน็ตประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นายพินิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่มีการประกาศขาย และเปิดประมูลภาพในอินเทอร์เน็ตในราคาที่ตั้งไว้ คือ 88 ล้านบาท โดยเปิดประมูลครั้งละ 5 แสนบาท หรือผู้ใดที่สนใจจะซื้อ ก็ตามราคาที่ตั้งไว้คือ 88 ล้านบาท ซึ่งภายหลังโพสต์ประกาศขายก็มีผู้ที่สนใจติดต่อมาทั้งพูดคุยเรื่องราคา และมาขอดูภาพด้วยตนเองแล้ว จำนวน 4 ราย

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ถามไปว่าราคาที่ตั้งสูงไปไหม ทางนายพินิจ บอกว่า ไม่สูง และหากตอนนี้ขายไม่ได้ก็ไม่เป็นไร อีกปีถัดๆ ไป ราคาก็คงสูงขึ้นตามเวลาของภาพ โดยยกตัวอย่างของ สตีฟ จอบส์ ซึ่งคิดผลิตมือถือเพียงเครื่องเดียวในราคาของเครื่องเดียว แต่คิดภาพรวมในการขายมือถือได้ทั่วโลก เช่นเดียวกับภาพใบนี้ ซึ่งในความคิดของตนเองนั้นเอาทุกอย่างในความคิดมารวมกันในภาพวาดใบเดียว ราคา 88 ล้าน สำหรับตนเองก็คิดว่าไม่แพง และหากให้วาดภาพใหม่ก็คงไม่เหมือนภาพใบนี้ เพราะภาพใบนี้ใช้มือวาดภาพโดยไม่ได้ใช้ไม้บรรทัด หรืออุปกรณ์อื่นมาช่วยในการวาดภาพ มีเพียงกระดาษ และปากกาเท่านั้น

นายพินิจ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า สำหรับรูปดังกล่าวหากท่านใดสนใจก็สามารถที่จะติดต่อสอบถามข้อมูล หรือมาดูภาพจริงได้ที่ตนเองตามที่ได้ลงประกาศไว้

 

ที่มา – http://spicy.thaimom.net/