เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกคนที่หันหน้าเข้าสู่การปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง สำหรับดาราสาว “โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ช่วงหลังเธอได้ลดทำงานในวงการบันเทิงให้น้อยลง มุ่งทำธุรกิจส่วนตัว อีกทั้งยังตั้งใจศึกษาธรรมะและปฏิบัติธรรมจนทำให้ตัวเองได้เจอกับรักแท้

“โบวี่” เล่าต่อถึงจุดเริ่มต้นเข้าสู่ธรรมะเต็มตัว เกิดจากที่ดาราสาวรุ่นพี่ “กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์” ชวนไปปฏิบัติธรรม 3 วัน แต่ “โบวี่” คิดว่าไม่สามารถทำได้ จนมาถึงจุดเปลี่ยนที่ตัวเองอกหักช่วงอายุ 30 ปี เจอทุกข์หนักเพราะบวกกับความริษยาของตนเองยังไม่หยุด จึงคิดว่าตัวเองไม่ไหวแล้วหันหน้าเข้าปฏิบัติธรรมปิดวาจา ปิดโทรศัพท์ พอปฏิบัติไป 7 วันแล้วเปลี่ยนชีวิตเลย ออกมารู้สึกเลยว่าสิ่งที่พระพุทธเจ้าเรียกว่าการดับทุกข์มีอยู่จริง

อีกทั้ง “โบวี่” ยังเผยว่าหวานใจคนล่าสุด ไม่ได้ไปเจอที่ธรรมสถาน แต่ตัวเองอธิษฐานบุญอีกเช่นกัน อธิษฐานบุญให้เจอคนที่ตัวเองรัก เพราะว่าบ้างทีมีคนดี ๆ เข้ามารัก แต่ตัวเองไม่ได้รักเขา ก็ขอให้เจอคนที่ตัวเองรักและศีลเสมอกัน ซึ่ง “โบวี่” รักษาศีล 5 อย่างจริงจัง และคนนั้นต้องปฏิบัติธรรมกับตนได้ และเกื้อกูลกันได้ทั้งทางโลกและทางธรรม อธิษฐานซ้ำ ๆ เพราะมันไม่ได้ครั้งเดียวได้เลย

ซึ่งรักครั้งนี้ ยังบอกไม่ได้ว่าชื่ออะไร เพราะไม่ได้โฟกัสตรงนี้ มีชีวิตที่ไม่ได้เป็นข่าวในวงการก็แฮปปี้ดี คนนี้คบมาประมาณ 2 ปีแล้ว แต่อธิษฐานบุญนานมากกว่าจะเจอ พร้อมเผยแพลนแต่งงานไว้ว่า อยากจะแต่งงานตอนอายุ 40 ปี ไม่อยากมีลูก ไม่คิดมีลูก แต่ว่าต้องแต่งเพื่อให้เกียรติพ่อแม่