เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ม.ย ศูนย์วิทยุเม็งราย สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้ง มีคนคลุ้มคลั่งปีนเสาไฟฟ้า เหตุเกิดที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เขตเทศบาลนครเชียงราย หลังรับแจ้งได้ประสานรถกระเช้าของเทศบาลนครเชียงราย ส่งชุดกู้ภัยเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งรีบกางเบาะลมเพื่อช่วยเหลือชายคนดังกล่าว

     พ.ต.ท.อมรเทพ ถิ่นทิพย์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมือง เชียงราย ได้สั่งการให้ปิดการจราจรโดยรอบ พร้อม ประสานรถของไฟฟ้า ส่งเจ้าหน้าที่มาตัดไฟเพื่อความปลอดภัย โดยให้เจ้าหน้าที่กันกลุ่มชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ให้ออกห่างจากพื้นที่ ชายคลุ่มคลั่งคนดังกล่าวอยู่ในชุดคนไข้ของโรงพยาบาล ได้ปีนขึ้นไปบนยอดเสาไฟฟ้า สูงจากพื้นดินประมาณ 25-30 เมตร โดยมีอาการกระสับกระส่าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเกลี่ยกล่อมก็ไม่สำเร็จ เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวบ้านดอยบ่อ เผ่ามูเซอ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เข้ามารักษาอาการติดเชื้อมาเลเรีย และตรวจพบว่ามีสารเสพติด(แอมแฟตามีน) ในเลือดสูง ได้หายออกจากเตียงไปเมื่อเช้า ก่อนมาพบเห็นอีกทีอยู่บนดาดฟ้าอาคารหลังโรงพยาบาล เมื่อเรียกให้ลงมา กลับปีนขึ้นเสาไฟฟ้า จนต้องประสานรถกระเช้าและทีมกู้ภัยมาช่วย

     เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานนับชั่วโมง ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมลงมา ถึงแม้จะมีเพื่อนที่เป็นชนเผ่าส่งภาษาท้องถิ่นเรียกก็ไม่เป็นผลสำเร็จ สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ใช้วิธีหลอกล่อให้คุยกับเจ้าหน้าที่บนรถกระเช้า โดยมีอีกชุดปีนบันไดขึ้นไปคว้าตัว ช่วยกันรวบนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก

ที่มา – chiangmainews.co.th

TV Pool Online