เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เบลคือใคร ?

1. “เบล บุษญา” อายุ 31 ปี จบมัธยมปลายจากอเมริกา จบปริญญาตรีจากเอแบค มีความสนใจเรื่องแฟชั่นดีไซน์ และมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง
2. พ่อของเธอคือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ นักการเมืองผู้กว้างขวางแห่งปากน้ำโพ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์หลายสมัย
3. พ่อของเบลถูกจับคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นของ “นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง”, ร่วมกันฆ่านายชูวงษ์ และคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา จนเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ศาลก็ตัดสินประหารชีวิต
4. เบลเคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครสวรรค์ สังกัดพรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2562 ซึ่งตอนนั้นเธอได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก
5. ในปี 2563 เบลกับเพื่อนรวม 3 คนถูกจับที่ด่านตรวจในกรุงเทพฯ โดยพบยาอี 2 เม็ดในตัวเพื่อน ทั้งสามคนมีผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

 

จุดเริ่มต้นของดราม่า

6. เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อเบลโพสต์สตอรี่ในไอจีทำนองว่า เธอมีปัญหากับ “ดิว อริสรา” นักแสดงสาววัย 30 ปี โดยดิวเป็นฝ่ายมาหาเรื่องเธอก่อน และด่าไปถึงพ่อของเธอ แล้วยังเหยียดเพศสภาพแฟนของเธอซึ่งเป็นทอมด้วย
7. สตอรี่นี้ทำให้มีหลายคนเข้าไปรีพลาย และเบลก็แคปรีพลายเหล่านั้นมาโพสต์สตอรี่อีกครั้ง ส่วนใหญ่เป็นข้อความเชิงสนับสนุนเบลและแฉดิว เช่น
– แฉว่าดิวชอบฝากซื้อของแต่ไม่เคยให้เงิน ขนาดเอาใบเสร็จใส่ถุงไปให้ก็ยังไม่จ่าย แล้วยังโกหกเก่ง เอารถของตนไปขับ แต่หลอกทุกคนว่าเป็นรถที่ดิวซื้อให้แม่
– ดิวชวนเพื่อน ๆ นั่งเครื่องบินเจ็ตไปเที่ยวทะเลกับแฟนของดิว (“เซบาสเตียน ลี” นักธุรกิจชาวไต้หวัน) แต่มาเรียกเก็บเงินทุกคนทีหลัง ทำเอาเพื่อน ๆ งง
– หลอกผู้ชายทั้งคนใหม่คนเก่ามั่วไปหมด และวางแผนมาอย่างดีเพื่อเงิน
– ชอบเหยียดคนอื่น ทำไม่ดีกับคนอื่นเอาไว้เยอะมาก จะดีด้วยเฉพาะกับคนที่มีผลประโยชน์เท่านั้น
– หาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นไปทั่ว จนได้ฉายา “เจ้าแม่มือตบ” และ “ควีน ออฟ สก๊อย” แม้จะอัปเกรดเป็นดาราไฮโซ แต่ก็ไม่ทิ้งนิสัยเดิม
8. และมีอยู่คนหนึ่งที่ชาวเน็ตให้ความสนใจมาก คนนี้รีพลายสตอรี่ของเบลสั้น ๆ ว่า “เธอคือตัวแทนหมู่บ้าน” ที่คนให้ความสนใจเพราะบุคคลดังกล่าวมีผู้ติดตามถึง 2 ล้าน แสดงว่าเป็นคนดัง ทำให้คนคาดเดากันไปต่าง ๆ นานาว่าใคร

 

สงครามสตอรี่

9. พอเบลอัปสตอรี่รัว ๆ ดิวก็อัปบ้าง โดยเธออัปสตอรี่ที่เพื่อน ๆ มาบอกรักและให้กำลังใจ เช่น แอร์ ภัณฑิลา, ชิปปี้ ศิรินทร์, แซมมี่ เคาวเวลล์
10. ดิวยังโพสต์คำคมภาษาอังกฤษว่า “ที่บางคนต้องพูดเรื่องคนอื่น ก็เพราะพูดเรื่องตัวเองแล้วไม่มีใครสนใจ”
11. เพื่อนของดิวซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่นั่งเครื่องบินเจ็ตโพสต์ว่า ดิวไม่ได้เรียกเก็บเงินใครทีหลัง แต่ทุกคนยินดีจ่าย โดยในส่วนของเธอนั้น ดิวกับเซบาสเตียนช่วยออกให้ครึ่งหนึ่ง และที่คบดิวก็ไม่ใช่เพราะอยากนั่งเครื่องบินฟรี

แฟนดิวพูดบ้าง

12. ส่วนเซบาสเตียน แฟนของดิวก็โพสต์เช่นกัน โดยบอกว่า ตอนแรกก็ไม่อยากลดตัวลงมา แต่สุดท้ายก็พูดซะหน่อย
13. เซบาสเตียนชี้แจงเป็นข้อ ๆ ข้อแรก ที่บอกว่าดิวไม่ชอบ LGBT นั้นตลกมาก เพราะดิวมีเพื่อน LGBT เยอะแยะ รวมถึงคนที่ร่วมงานด้วย
14. ข้อสอง ที่บอกว่าดิวคบแต่ผู้ชายรวย ขอบคุณสำหรับคำชม เพราะคนประสบความสำเร็จก็ต้องคบหากับคนที่ประสบความสำเร็จเหมือน ๆ กัน เพราะพวกเขาสังคมเดียวกันและคิดเหมือนกัน
15. ข้อสาม ที่บอกว่าดิวเก็บเงินจากเพื่อน ๆ ในทริปที่ผมพาดิวไปเที่ยวนั้น ผมกับดิวใจกว้างกับเพื่อนมาตลอด แต่พวกเขาก็เป็นคนที่ประสบความสำเร็จและภูมิใจในตัวเอง เขาไม่ต้องการหาประโยชน์จากความใจกว้างของผู้อื่น และต้องการที่จะจ่ายบ้าง แล้วมันแปลกตรงไหน?

 

เปิดคลับเฮาส์เล่าเรื่อง

16. ล่าสุดเมื่อคืนนี้ เบลเปิดห้องในคลับเฮาส์ เล่าเรื่องที่ทะเลาะกับดิวว่า ก่อนหน้านี้เซบาสเตียนเคยจีบเบล แต่เนื่องจากเขามีแฟนอยู่แล้ว และนิสัยก็เข้ากันไม่ได้ เธอจึงไม่ได้สานต่อ แต่ก็ยังเป็นเหมือนเพื่อน ๆ กันอยู่
17. ต่อมาเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 เบลกับแฟนไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนชาวจีนซึ่งจัดขึ้นบนเรือ และเจ้าของวันเกิดก็เป็นเพื่อนกับเซบาสเตียนด้วย ซึ่งเซบาสเตียนเองก็มากับดิว เบลเห็นแต่พยายามเลี่ยงที่จะทักทายเซบาสเตียน
18. แต่ตอนเบลขึ้นไปเอาแชมเปญบนชั้น 2 ของเรือ พอเดินลงมาก็เจอเซบาสเตียนพอดี และเนื่องจากตอนนั้นเบลมือไม่ว่าง มือหนึ่งถือแก้วแชมเปญ อีกมือถือกระเป๋า จึงทักทายด้วยการชนไหล่กันตามธรรมเนียมฝรั่ง
19. สักพักดิวเดินมาถามเบลว่าชนไหล่เซบาสเตียนทำไม เบลบอกว่าเพื่อนกัน ทำไมจะทักทายกันไม่ได้

 

พาดพิงถึงพ่อ

20. ดิวเดินกลับไปอยู่กับกลุ่มเพื่อน แล้วพูดพาดพิงถึงพ่อเบลต่อหน้าคนทั้งงานเป็นภาษาอังกฤษว่า Her dad gonna die soon (พ่อชีใกล้จะตายแล้ว) และ “อุ๊ย เดี๋ยวพ่อเค้าต้องมาฆ่าเราแน่เลย” แล้วยังพูดถึงแฟนเบลด้วยท่าทีเหยียดเพศ ทั้งที่ดิวเองก็เคยคบทอมมาก่อน
21. แฟนของเบลไม่พอใจที่ดิวพูดอย่างนั้น แต่เบลอยากปล่อยผ่าน ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน เพราะแฟนของเบลโกรธที่เบลยอมให้คนมาดูถูกขนาดนี้
22. สุดท้ายเบลห้ามไม่อยู่ เรื่องจบที่ดิวกับแฟนของเบลมีเรื่องกัน เซบาสเตียนพยายามเข้าช่วยดิว แต่โดนแฟนเบลฟันศอกเอา ก่อนที่ดิวกับเซบาสเตียนจะพากันกลับไปก่อน
23. หลังมีเรื่องกันดิวยังโทรฟ้องแฟนเก่า ว่าเบลสั่งให้แฟนไปทำร้ายดิว ซึ่งเบลก็โทรเคลียร์กับแฟนเก่าดิวแล้ว เนื่องจากสองครอบครัวนับถือกันมานาน
24. เบลบอกว่าเธอยินดีจ่ายค่าปรับเรื่องทำร้ายร่างกาย ซึ่งเธอพยายามห้ามสุดความสามารถแล้ว และจะยอมขอโทษถ้าดิวขอโทษก่อนที่ด่าพ่อของเธอ
25. เบลบอกว่าหลังดราม่าก็มีแฟนคลับดิวเอาเรื่องพ่อ เรื่องยา มาด่าเธอ ซึ่งเธอสงสัยว่าทำไมต้องขุดเรื่องเก่ามาบูลลี่กัน เธออาจจะเคยผิดพลาด แต่เธอก็เปลี่ยนตัวเองแล้ว เอาเรื่องปัจจุบันมาพูดกันดีกว่า

ชาวเน็ตแบ่งทีม

26. ชาวเน็ตไปขุดภาพเก่า ๆ ในไอจีเบล พบว่าเซบาสเตียนมากดไลก์ให้บ่อยครั้ง และรูปที่เบลโพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2563 เซบาสเตียนก็มาคอมเมนต์ว่า I love u
27. รวมทั้งมีคนจำได้ว่าเซบาสเตียนเคยโพสต์รูปเบลเมื่อช่วงฮาโลวีน แต่ลบไปแล้ว จึงเชื่อว่าเซบาสเตียนเคยจีบเบลจริง
28. ตอนนี้ในโลกออนไลน์ก็แบ่งเป็น #ทีมดิว #ทีมเบล ฝ่ายทีมเบลบอกว่าเรื่องนี้ดิวเป็นฝ่ายผิด แค่เขามาชนไหล่แฟน ไม่ควรว่าถึงพ่อคนอื่นแบบนั้น และคำพูดที่ใช้ก็แรงมาก แสดงถึงการขาดวุฒิภาวะ
29. ส่วนทีมดิวก็บอกว่า ไม่แปลกที่ดิวจะหึง เพราะอีกฝ่ายเคยจีบกันมาก่อน ในขณะที่เบลโพสต์ด่าไปทั่ว ดิวกลับนิ่งกว่า แพงกว่า ดูโตขึ้นมาก และที่เบลบอกว่าเธอโดนเหยียด แต่ตัวเองก็เหยียดคนอื่นเหมือนกัน เช่น โพสต์ด่าเพื่อนดิวว่าเป็นหมารับใช้ เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบดราม่า! “เบล บุษยา” ประกาศปิดศึก “ดิว อริสรา” ทั้งๆที่อีกฝ่ายยังนิ่ง

“เบล” ยกธงขาวสงบศึก “ดิว” ฟาดจุกๆ ก่อนจบอีกดอก!!

“เออ กูเองแหละ!” ปุ้มปุ้ยมาแล้ว หลังโดนจับโป๊ะแฉ ดิว อริสรา