เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Lehlogonolo Machaba  สาวข้ามเพศหรือ Transgender คนแรก ของผู้เข้าประกวด Miss South Africa 2021 หลังจากที่กอง Miss South Africa ประกาศว่า ยินดีรับสาวประเภทสองเข้าประกวดปีนี้ “สาวข้ามเพศ” รายนี้ อายุ 24 ปี จบการศึกษาด้านแฟชั่นดีไซน์ เป็นนางแบบและนักเคลื่อนไหวด้าน LGBTIQ+ รวมถึง Black Trans Lives Matter ที่เธอมองว่า การสมัครเข้าประกวด Miss South Africa 2021 จะช่วยให้เธอสามารถเป็นกระบอกเสียง เรียกร้องด้านสิทธิต่างๆ ให้กับชาว LGBTQ ได้มากขึ้นกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยคอนเซ็ปท์การประกวด Miss South Africa ปีนี้ เป็นครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ ที่ความสวยของสาวๆ บนเวทีนางงาม ไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งอีกต่อไป ที่มาในคอนเซ็ปท์ Great Woman เพราะผู้หญิงในทุกวันนี้ ไม่อยากเป็นแค่ผู้หญิงที่ดีหรืออยู่ในโอวาทอย่างเดียว แต่ต้องเป็นผู้หญิงที่ยอดเยี่ยม มีพลัง และเป็นผู้นำ ทางกองประกวด Miss South Africa 2021 จึงเปิดรับผู้หญิงที่มีความงามหลากหลายทุกรูปแบบ เพราะวัดกันที่ความสามารถเป็นหลัก

“ความงามในอุดมคติที่คนบางกลุ่มกำหนดขึ้นว่าแบบนี้สวย แบบนี้ขี้เหร่ แล้วชี้นิ้วตีตราความงามที่ไม่อยู่ในอุดมคติของตน สร้างความปวดใจให้ผู้หญิงเพียงเพราะไม่อยู่ในบรรทัดฐานที่ตัวเองสร้างขึ้น จนเกิดความพยายามเปลี่ยนตัวเองให้สวยตามมาตรฐานคนอื่น จนลืมความเป็นตัวเอง” ความกล้าของกองประกวด Miss South Africa เวลาดูการประกวดนี้ทีไร จึงเหมือนได้เห็นโลกอีกมุมหนึ่ง ความงามอีกด้านหนึ่ง นี่คือเสียงที่ทรงพลัง ความกล้าในการส่ง Message บอกคนทั่วโลก เลิกตีตราผู้อื่น #เลิกบอกว่าเราไม่สวยแบบนั้น #เลิกบอกว่าเธอต้องไปทำแบบนี้บอกเลยงานนี้ปังมาก