เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สังคมออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอนาทีระทึกขวัญ ขณะเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวพุ่งชนรถยนต์ 5 คันรวด ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในคลิปเป็นเหตุการณ์รถบัสขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนรถยนต์ แล้วกระแทกเข้ากับผนังของอุโมงค์ ซึ่งคลิปนี้มีความยาว 25 วินาที บันทึกไว้ได้โดยกล้องที่ติดอยู่ท้ายรถยนต์คันหนึ่ง ก่อนที่เจ้าของคลิปจะมานำเผยแพร่ในสังคมออนไลน์

ผู้คนที่ได้ชมคลิปต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่าเป็นความประมาทของคนขับรถบัส ขณะที่บางรายก็สังเกตพฤติกรรมของคนขับว่าขับด้วยความเร็ว ซึ่งขณะเกิดการพุ่งชน ก็ไม่ได้เหยียบเบรกหรือชะลอรถแม้แต่น้อย จึงคาดเดากันว่าอาจเกิดเหตุสุดวิสัยก็เป็นได้ อย่างเช่น ระบบเบรกที่เกิดขัดข้องกะทันหัน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนทางเข้าอุโมงค์บนทางด่วนพิเศษในเมืองกังวอน ทางตะวันออกของเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บถึง 23 ราย

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากการหลับในหรือการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ อย่างไรก็ตามตำรวจไม่พบ “กล่องดำ” หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในรถ สำหรับใช้ตรวจสอบพฤติกรรมการใช้งานของคนขับ จึงยากที่จะสรุปสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องโดยสาร แต่หากมีการพูดคุยโทรศัพท์ขณะขับ ก็จะสามารถตรวจสอบได้จากคลื่นสัญญาณที่จะส่งมายังเครื่องรับซึ่งจะบันทึกข้อมูลเก็บไว้ โดยทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน ก่อนที่จะสรุปและรายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา – http://www.thairath.co.th/