เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตอนนี้ดาราหลายคนถูกขุดเรื่องราวในอดีตที่เคยมีพฤติกรรมในเชิงบลูลี่เพื่อน  ซึ่งทางด้านบิวกิ้นพุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ที่โดนไปกับเขาด้วย มีชาวเน็ตถูกขุดภาพคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กเมื่อ 10 ปีก่อน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Billkin Putthipong ได้คอมเมนต์พูดคุยกับเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยล่าสุด 10 .. 2566 ได้โพสต์สตอรี่อินสตราแกรม @bbillkin โดยระบุว่า รับผิดสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ยอมรับว่าภาพที่ชาวเน็ตขุดขึ้นมาเป็นตนจริงๆ ได้มีการขอโทษเพื่อนไปเรียบร้อยแล้วด้วย โดยหนุ่มบิวกิ้น บอกว่าจากกรณีที่มีการแชร์ คอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก ของผมและเพื่อนสนิทในอดีต ผมขอยืนยันว่าเป็นเฟซบุ๊กของผมจริง และได้พิมพ์คอมเมนต์ด้วยตัวเองจริง

หลังจากทราบเรื่อง ผมได้ติดต่อไปหาเพื่อนสนิทคนดังกล่าว ผมได้ขอโทษเพื่อนเรียบร้อย โดยเพื่อนไม่ได้ติดใจกับคอมเมนต์ของผมแล้ว

กรณีนี้ผมยอมรับว่า คอมเมนต์ที่ผมเคยอ้างถึงไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด และในวันนั้นผมได้กระทำโดยขาดวิจารณญาณ ในการคิดและไตร่ตรองให้รอบคอบถึงผลลัพธ์ทุกทางที่อาจเกิดขึ้นกับผู้อื่นทั้งทางตรงและทางอ้อมในวันนี้ผมรู้สึกเสียใจกับการกระทำในอดีตทั้งกรณีในนี้รวมถึงการกระทำอื่นๆที่ผมเคยทำในทำนองเดียวกันกับบุคคลอื่นๆด้วย

วันนี้ผมเติบโต เรียนรู้ มีวิจารณญาณ สามารถรับรู้และแยกแยะถึงสิ่งที่ไม่ดีต่างๆเพิ่มมากขึ้นแล้ว ซึ่งผมจะไม่ให้กรณีที่ไม่เหมาะสมแบบนี้เกิดขึ้นอีกสุดท้ายนี้ผมขอโทษเพื่อนสนิทของผมอีกครั้ง รวมถึงขอโทษทุกคน มา ที่นี้ด้วยครับ

บิวกิ้น
10
.. 2566″

 

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่โซเชียลมีการแฉว่าได้บูลลี่เพื่อนในรูปแบบอื่น ๆ อีกนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งทางบิวกิ้นและต้นสังกัดจะมีการดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลที่สร้างเฟกนิวส์ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวเองด้วย

ในขณะที่มีอีกหนึ่งกรณี ที่ถูกหยิบมาเป็นประเด็นคือ มีแอ๊คเคานต์ทวิตเตอร์หนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่อ้างว่าบิวกิ้นได้บูลลี่รุ่นพี่และได้พาดพิงถึงชื่อบริษัทของบิวกิ้น โดยทางบริษัท Billkin Enterainment จึงได้ร่อนจดหมายออกมาชี้แจงว่าเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา มีแอคเคาท์ในทวิตเตอร์ชื่อ @trendiitantan_โพสต์ข้อความพาดพิงถึงศิลปินเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดความเสียหายหรือผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของศิลปิน

หลังจากทางทีมงานทราบเรื่อง จึงทำการติดต่อเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงไปยังผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวและพยายามสอบถามขอเบอร์โทรศัพท์หรือไลน์ส่วนตัวของผู้ที่ถูกแอบอ้างว่าเป็นผู้ถูกกระทำเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงของเรื่องราวความเป็นมา ปรากฎว่าบุคคลที่ถูกแอบอ้างว่าโดนกระทำนั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องราวต่าง แต่อย่างใดยังปรากฎพบว่า ผู้โพสต์มีการปลอมบทสนทนาผ่านแชทในลักษณะที่ได้คุยกับบุคคลที่ถูกแอบอ้าง

ทั้งขณะที่อยู่ระหว่างการไกล่เกลี่ย ผู้กล่าวหาก็ยังคงมีการพูดกับบุคคลที่สาม ในทำนองที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดอยู่ทางบริษัทเล็งเห็นว่าทางผู้โพสต์ไม่ได้รู้สึกผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และทางบริษัทมีความจำเป็นในการปกป้องสิทธิ โดยชอบดำเนินการทางกฎหมายต่อไปอย่างถึงที่สุด โดยไม่ยอมความใดๆ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

 

เนื่องด้วยในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีเหตุการณ์พาดพิงถึงศิลปินบิวกิ้น พุฒิพงศ์จำนวน 2 กรณี ทางบริษัทจึงขอชี้แจงดังนี้

กรณีที่ 1 อ้างอิงจากประกาศของบริษัท เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566  จากกรณีดังกล่าว เกิดจากการมีผู้โพสต์ข้อความพาดพิงถึงศิลปินเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมในอดีต หลังจากทางบริษัทการตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าทางผู้กล่าวหาไม่ได้รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังพบพฤติกรรมที่ทำให้บุคคลอื่นเกิดความเข้าใจผิด ทางบริษัทจึงดำเนินการทางกฎหมายต่อไปอย่างถึงที่สุด

กรณีที่ 2 อ้างอิงจากข้อความของบิวกิ้น ทาง Instagram Story ส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566

จากกรณีดังกล่าว เกิดจากการมีผู้นำข้อความคอมเมนต์บางส่วนในเฟซบุ๊กส่วนตัวของศิลปินในอดีตมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนทางบริษัทจึงทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าข้อความคอมเมนต์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ศิลปินพูดคุยกับเพื่อนสนิทจริง โดยศิลปินยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ขาดวิจารณญาณ และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

พร้อมทั้งขอโทษเพื่อนสนิทคนดังกล่าว และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ทางบริษัทและศิลปินเองจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก นอกจากนี้ยังพบว่าผู้กล่าวหาได้ตัดต่อบิดเบือนความจริงบางส่วนและสร้างความเสียหายต่อศิลปิน ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

แจ้งเพื่อทราบโดยทั่วกัน

Billkin Entertainment

11 มกราคม 2566