เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนเทศบาล 3 แยกไฟแดงวัดพรหมสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบมีร้านติดป้าย “บริการน้ำเต้าหู้ฟรีสำหรับหญิงตั้งครรภ์จนกว่าจะคลอด” โดยมีนางโสภา บุญหล้า อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของร้านขายน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ มานานกว่า 5 ปีเเล้ว โดยขายปาท่องโก๋ตัวละ 2 บาท น้ำเต้าหู้ถุงละ 6 บาท และขนมหวานถุงละ 12 บาท ซึ่งเริ่มขายในช่วงเช้าเวลาตั้งแต่ 05.00 – 09.00น. ของทุกวัน

นางโสภา เปิดเผยว่า ตนได้ให้น้ำเต้าหู้เเก่ผู้ที่ตั้งครรภ์ได้ดื่มฟรีมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่เนื่องจากคนท้องบางคนไม่ทราบ จึงไม่ได้เข้ามาที่ร้าน ในขณะที่บางคนที่รู้ว่าฟรีแต่ก็ไม่กล้าจะมาหยิบไปรับประทาน ตนจึงต้องขึ้นป้ายติดไว้ที่หน้าร้าน เพื่อให้คนท้องกล้าที่จะเข้ามารับน้ำเต้าหู้ไปดื่มได้เเบบฟรีๆ

นอกจากนี้ นางโสภา กล่าวต่อว่า ตนมีความเชื่อว่าการทำแบบนี้แล้วจะได้บุญ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุทั้งครอบครัวกว่า 30 คนในรถบัส แต่รอดตายอย่างหวุดหวิด และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จึงเชื่อว่าเป็นกุศลบุญอย่างหนึ่งจากการตั้งใจให้ทานแก่เพื่อนมนุษย์ และยังกล่าวขอบคุณลูกค้าทุกคน ที่มาช่วยอุดหนุนซื้อของที่ร้าน เหมือนช่วยกันสร้างบุญ เพราะถ้าไม่มีคนซื้อ ตนก็คงไม่ได้ให้น้ำเต้าหู้ฟรีแก่หญิงตั้งครรภ์ จึงถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกัน

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online