เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 2 ก.ย. 59 สถานีตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดเกาะหลัก พระอารามหลวงว่า มีชายแปลกหน้าและมีพฤติกรรมแปลกประหลาดขับรถตู้รับส่งผู้โดยสารเข้าไปจอดภายในที่มืดบริเวณป่าช้าของวัดแล้วทำพิธีแปลกๆเกรงว่าจะมาขุดเอาศพไปทำพิธีไสยศาสตร์ขอให้ตำรวจช่วยมาตรวจสอบ

หลังได้รับแจ้งจึงมอบหมายให้ ร.ต.อ.ประวิทย์ ชินวงศ์  ร.ต.ต.ถาวร หอมหวล รอง สวป.สภ.เมืองประจวบฯ พร้อมชุดสายตรวจรถยนต์  ประจำวันรุดตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบพระลูกวัดซึ่งคอยจับตามองพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยที่ได้ขับรถตู้รับส่งผู้โดยสารสายนครปฐม-ปราณบุรี ยี่ห้อ toyota สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง หมายเลข 15-6210 กทม.อยู่ห่างๆเพื่อรอให้การกับเจ้าหน้าที่จากนั้นจึงพาไปดูจุดที่รถตู้จอด จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นบริเวณด้านหลังของเมรุเผาศพของวัด โดยมีโกดังเก็บศพและเจดีย์เก็บกระดูกของผู้ที่เสียชีวิตแล้วนำมาฝากฝังไว้จำนวนมาก และจากการตรวจสอบพบหนุ่มวินคนขับรถตู้รายนี้ได้มาคนเดียว นุ่งกางเกงยีนส์ ไม่สวมใส่เสื้อ ใช้ผ้าขาวม้าคาดผุง และผ้าพื้นลายพันพาดสะพายแล่งเลียนแบบฤาษี มีไม้กระบองสีแดงยาว 2 เมตรผูกด้วยเชือก 2 อัน ใช้ทำเป็นไม้เท้า แล้วประกอบพิธีบูชาเซ่นไหว้ที่บริเวณหน้ารถกลางป่าช้า โดยพิธีได้จุดธูป-เทียนพร้อมเครื่องเซ่นไหว้ประกอบไปด้วยอาหารคาว-หวาน ใส่ถ้วยโฟม 2 ถ้วย น้ำดื่ม 2 แก้ว นมกล่องและแป้งเด็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุญาตเข้าตรวจค้นบริเวณในรถและลำตัวเพื่อตรวจสอบหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายรวมไปถึงตรวจสอบป้ายทะเบียนรถว่าถูกขโมยมาหรือไม่ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วไม่พบ

โดยนายภาณุพงศ์ นพคุณ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/3 หมู่ 3 ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบซึ่งเป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าวได้ยอมรับสารภาพกับตำรวจว่า ตนได้ร่ำเรียนวิชาพ่อปู่ฤาษีประจวบมา และได้ตะเวนทำพิธีขอวิชาในป่าช้าวัดที่ดังและมีชื่อเสียงมาจำนวน 9 วัดแล้ว ซึ่งวัดเกาะหลักเป็นวัดที่ 10 และตนจะเดินทางไปทำพิธีลักษณะเช่นนี้ทุกวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านพุทธคุณไปเรื่อยๆ เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามสอบถามถึงวิธีการว่าทำอย่างไรนายภาณุพงศ์ ได้ให้การพูดจาวกไปวนมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เดินทางกลับบ้านพักที่อำเภอปราณบุรี พร้อมให้คำแนะนำว่าหากจะทำพิธีลักษณะเช่นนี้อีกให้ขออนุญาตและแจ้งให้กับทางวัดนั้นๆทราบก่อน เพราะทำให้ทั้งพระและเณรแตกตื่นทั้งวัด

ที่มา – http://siameagle.com/