เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
   เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้ เปิดทีวีเมื่อไหร่ก็เจอข่าวคนแก่ถูกทิ้ง หรือไม่ก็เด็กน้อยตาดำๆที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายทั้งที่เพิ่งลืมตาดูโลก แล้วที่ติดอันดับก็เรื่องเด็กหาย น้อยรายที่โชคดีได้ลูกกลับคืนมา พร้อมหยาดน้ำตาของผู้เป็นแม่ที่อ้อนวอนผ่านสื่อ! “กำลังใจ” เป็นสิ่งสำคัญ   
    แต่ก็ยังมีมุมให้ชื่นใจนั่นคือน้ำใจ ที่คนไทยด้วยกันส่งต่อไปให้คนละเล็กละน้อย เพื่อต่อลมหายใจให้เด็กๆ และคนชรา  หรือไม่ก็แค่เอาหน้าไปเยี่ยม พูดคุย เห็นแค่นี้พวกเค้าก็มีกำลังใจขึ้นเยอะ…นั่นคือ “ดาราน้ำดี” ที่ควรปรบมือให้ดังๆ  
   เกริ่นมาซะยาวปรับโหมดมาที่เรื่องฉาวที่ตกเป็นขี้ปากชาวบ้านร้านตลาดไปหลายวันก็เรื่องที่จู่ๆ พระเอกวิกน้อยสี เกิดอาการเบลอๆ บลาๆ พูดไม่รู้เรื่องเนื่องจากินยาเกินลิมิต ทำให้เกิดอาการสติสตังไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเล่นเอาสื่อหลายสำนัก เงิบ บางคนบอกว่ากลัวซะด้วยซ้ำ อ้าวๆ ก็เค้าไม่สบายอ่ะ เข้าใจกันหน่อย! ก็เอาเป็นว่าถ้าป่วยจริงก็ขอให้หายวันหายคืนก็แล้วกันนะจ๊ะ มาที่เรื่องของเราต่อดีกว่าพูดไปพูดมาพาออกอ่าวไทยจนได้ อิอิ วันนี้เป็นเรื่องของแม่ตัวดีที่ชอบทำตัวเป็นผู้ดี๊ผู้ดี… แต่คนที่เคยข้อง แวะตรงจุดๆ นั้นตะโกนเสียงดังมาว่าผู้ดีตรงไหน? 55+
    ถามว่ามีความสุขมั้ยที่ต้องมานั่งเขี่ยติ่งเน่าๆ คนอื่น ชอบกินเผือกหรอ? ก็ไม่ได้มีความสุข นะ แต่ทำไงได้ละคร้าบ? ขนาดสะกิดติ่งกันขนาดนี้ยังไม่วายมีเรื่องเหม็นหึ่งอกมาให้ได้กลิ่นตลอดเวลา บางรายแทนที่จะสำนึกหรือสำเหนียกกลับกลายเป็นว่าสำรอกความเหม็น หึ่งเข้าไปใหญ่  อย่างตัวแม่ขา (ปาด) นางนี้ นางเข้าวงการด้วยการเป็นตัวประกอบใสๆ ต่อมสตอเบอแหลยังไม่ทำงาน 
    มีงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ดังมากแต่พอมีเงินกินขนม สิวทนได้แม้จะเจอยิงเลเซอร์ก็ไม่หวั่น! หุหุ แต่อย่างว่า กายังไงก็เป็นกาไม่ใช่หงส์   พอเริ่มลืมตาอ้าปาก ก็เริ่มอยากอ้าอย่างอื่นบ้าง ก๊ากๆ เพราะทำงานทั้งวันได้พันสอง นั่งๆ ให้เค้าด้อมๆ มอง จองลึกๆ ได้ พันแปด… โอ้ยๆ เอาอย่างไหน พูด!  
    ราศีจับจากหัวจรดเท้า จากลูกอาซิ้มกลายเป็นลูกคุณหนูว่าไปนั่น… ออร่าวิบวับมาแต่ไกล อะไรที่อยากได้ก็ต้องได้สิ มีเงินซะอย่าง ก่อนอื่นต้องโมหนังหน้าตัวเองให้ขาว สวย หมวย อินเตอร์ กระจกวิเศษใครงามเลิศในปัฐพี!  ช้านมันสินค้าอิมพอร์ต นะขอบอก 
   หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มองตากลับ โอ้ว….แม่เจ้า! แต่ก็ได้แค่มอง เพราะนางเป็นคนใฝ่สูง กระเป๋าไม่หนัก ศักดิ์ไม่ใหญ่ เห่าเครื่องบินไปเหอะ แต่ถ้าใครเป้าตุง เอ๊ย กระเป๋าตุง นางจูงไปสวรรค์เองเลย 
   แต่คนแบบนี้ ร้อยทั้งร้อย บุญก็ไม่มีแถมกรรมบัง (มิด) อีก  ขี้ครอกยังไงก็เป็นขี้ครอกอยู่วันยังค่ำ สุดท้ายนางก็โดนเจาะฟรี เพราะคนเป้าตุง เป๋าตุง เค้าหนีไปมี มอ-สระ เอีย 55+   
 
    ชั่วโมงนี้ยาดม ยาลม ยาหม่อง เอาไม่อยู่ มีแต่ยาเบื่อหนูเท่านั้น นางสบถเบาๆ แมร๊ง!  ช้านไม่ใช่ขอทานข้างถนนที่ ต้องรอคนเมตตา เริ่ด!  จากนั้นนางก็ขึ้นเครื่องไปช้อปปิ้งเบาๆ เมืองนอก แก้กลุ้ม  กลับมาสมองจะได้แล่นปรู๊ดปร๊าด ทันทีที่เครื่องลงจอดสนามบินสุวรรณภุมิ นางเดินหางกระดิก วุ้ย! เดินอกแอ่นหลังตรง แบบว่าสวยและรวยเวอร์ ส่งสายตาเป็นมิตรให้กับผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา 
    คนที่เห็นถึงกับปากอ้าตาปลิ้น เออ…ยัยนี่สงสัยจะเพี้ยน มาแปลกแหะวันนี้ เมื่อก่อนนี่อย่าว่าแต่มองคนด้วยลูกตาเลย แม้กระทั่งหางตาแม่ยังเหยียดยาม เออ…ดีล่ะปรับปรุงตัวดีขึ้น โอ.เค. เก๋กู้ด 
   แหมม…ความวัวหายไม่ไม่ทันไร ความควายก็ข้ามาแทรก เสียงดังโครม! เมื่อวงในหูดีไปได้ยินเรื่องลับ ลวง พรางของนางเข้า ว่าที่ทำเป็นดีน่ะก็แค่แสแสร้งแกล้งทำเพื่อเอาใจเหยื่อรายใหม่ ที่นางจ้องตะครุบ เพราะรายนี้โพรไฟลด์หรู เริ่ด อลังการ ดาวพันล้านดวงว่าไปนั่น 55+ หนุ่มหล่อสาวสวยเป็นของคู่กัน แต่มันไม่คู่ควรก็ตรงที่เค้ามีแฟนเป็นตัวเป็นตนน่ะสิ แต่แม่นี่แรงกว่า แฟนเหรอ? แล้วไง เรื่องแบบนี้ใครดีใครได้ จบป่ะ?  
     นางเดินเชิด เริ่ด แบบว่าไม่แคร์ ได้ก็ดี ฟรีก็เบิ้ลลลลล 55+ แล้วสมใจนึกบางลำพูจ้า นางได้เบิ้ลลลสมอยากว่ากันว่าบักตัวผู้หลงชนิดหัวก้มต่ำตลอดเวลา แหม…ขาวเหมือนหยวกซะขนาดนั้น ไม่เอาก็บ้าแล้ว โฮะๆ   อีวงเว้นท์ต่างจังกระเตงกันไป จ้างเดี่ยวไปแพ็คคู่  จิ้งจกข้างฝาตาถลนตกลงมาตายเป็นกอง โอ้ววว…คุณพระ!  
     นางเสิร์ฟเด็ดหน้าเน็ท ท้ายคอร์ด ตบรัวจ้า กรรมการกดคะแนนไม่ทันถึงขั้นแกล้งตาย…ไม่ไหวจะ ICE Bucket “ความไวเป็นของปีศาจ” นางยิ้มกริ่มเหมือนสุนัขผ่านการฟีทเจอริ่ง ยกหูไปหาเพื่อสนิทให้กระจายข่าวแบบไม่เอิกเกริกว่า “แกชั้นมาทำงานกับ…” แค่นี้รู้เรื่อง! ความลับไม่มีในโลก แผนการตลาดนางยอดเยี่ยม ข่าวคาวคลุ้งส่งกลิ่นไปพร้อมกับสายฝนทุกคนถึงบางอ้อ! เออ…แม่นี่ไวจริง เห็นหงิ่มๆ ยังงี้ สตอเบอรี่มาทั้งสวนจริงๆ แม่คุณ!คนใกล้ตัวอยากชี้ทางสว่าง ตัดสินใจยกหูไปแจ้งข่าว…แบบแมนๆ ว่า “เฮ้ย! รู้ป่ะว่ายุ่งกะปั๋วใคร”“แล้ว…ไงคะ?” แล้วคำที่ไม่สามารถออนแอร์ได้ก็รั่งพรูจากปากคนแย่งปั่วชาวบ้าน และเพื่อนบ้าน งานนี้ไม่มีแผลแตก มีแต่แผลหน้า แหกคนที่โทร.ไปเคลียร์ 
    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าความแฮ่ดไม่เคยปรานีใคร ยิ่งกับคนที่ไม่มีสามัยสำนึกในสมองด้วยแล้ว อย่าพูดให้เสียปาก เปลืองน้ำลายโดยใช่เหตุ เก็บปากไว้หัวเราะทีหลังดังกว่าเป็นร้อยเท่า สุดท้ายก็อวยพรให้เธอโชคดีสำลีแปะหัว ! แต่นางเป็นคนตายยาก หรือนรกไม่อยากเอาไปเป็นเสนียด ก็ไม่รู้ แว่วว่าเคยกินยาลดความอ้วนจนเกือบตาย แต่ที่ว่างในนรกไม่มี นางเลยได้กลับมามีชีวิตบัดซบอีกครั้ง
   “เงินซื้อความฉลาดไม่ได้” ขอถ่ายรูปหน้าตรงก็ได้แต่รูปหน้าเหวี่ยง ฮ่าๆๆ  ไม่รู้เมื่อคืนร้องไห้เพราะแค้นคนข้างกายที่ไม่ลืมแฟนเก่าหรือไร ถึงไม่ยอมถอดแว่นดำ… แมงเม้าท์เลยเหน็บกลายๆ ว่า “สงสัยโดนตบ” 55+ งานนี้เห็นทีมวยราชดำเนินยังต้องหลบ! 
    5 4 3 แอ็คชั่น! ทันทีที่หันไปเห็นหัวไมค์สื่อใหญ่ บร๊ะเจ้า! นางยิ้มระรื่น…ซุปตาร์ชัดๆ! ใครมีโล่ขอให้นางหน่อยเร้วโฮะๆ  “จงก้าวไปข้างหน้า แต่จงลืมตาก่อนก้าว”  เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะคนสวย บ่องตง! /