เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซัมซุง ตัดสินใจ หยุดผลิตโน้ต 7 ถาวร หลังยังเจอปัญหาเครื่องระเบิดไฟไหม้ ส่งผลราคาหุ้นของซัมซุงร่วงต่อเนื่อง แค่ 2 วัน มูลค่าของบริษัทผลิตมือถือรายใหญ่สุดของโลก หายวับในพริบตา  มหาศาลถึง 7 แสนล้านบาท

เมื่อ 12 ต.ค. สำนักข่าวเอพีและบีบีซี รายงานวิกฤติ ‘โน้ต 7’ส่งผลให้ บริษัทซัมซุง บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก ในเกาหลีใต้ เผชิญสถานการณ์ราคาหุ้นของซัมซุงร่วงต่อเนื่อง โดยเฉพาะราคาดิ่งลงอย่างหนัก ในช่วงวันทีี่ 11-12 ต.ค. อันเป็นผลกระทบตามมาหลังจากเมื่อวันที่ 11 ต.ค. บริษัทซัมซุง ประกาศ ตัดสินใจหยุดการผลิตสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7อย่างถาวร ปิดฉาก ‘โน้ต 7’ หลังจากก่อนหน้า ได้ออกมาเรียกร้องให้ลูกค้าที่ซื้อมือถือ ‘เรือธง’ รุ่นนี้ ปิดเครื่อง หยุดใช้งาน เนื่องจากยังคงมีรายงานปัญหาเครื่องไฟไหม้ ถึงแม้ซัมซุงจะมีการเรียกคืนและปรับปรุงเครื่องไปแล้วก็ตาม

ข่าวแจ้งว่า ราคาหุ้นของซัมซุง ลดลงไปอีก 3% หลังเปิดตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 12 ต.ค. และเมื่อวันอังคารที่ 11 ต.ค. ราคาหุ้นของซัมซุงได้ตกลงไปแล้วถึง 8% จนทำให้ภายในช่วงเวลาแค่ 2 วัน มูลค่าราคาหุ้นของซัมซุงในตลาดหลักทรัพย์ หายไปมากกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 700,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ด้านบรรดานักวิเคราะห์มองว่า วิกฤติโน้ต 7 สามารถส่งผลกระทบต่อมูลค่าหุ้นของบริษัทซัมซุงในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่บริษัทคู่แข่ง ทั้ง กูเกิล และแอปเปิล ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน ไฮเอนด์ รุ่นใหม่ ขณะที่ก่อนหน้านี้ ซัมซุง ตั้งเป้าไว้ว่า โน้ต 7 ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จะเป็นคู่แข่งสำคัญของไอโฟน 7 มือถือรุ่นใหม่ของแอปเปิล ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวในหนึ่งเดือนต่อมา แต่ไม่คาดคิด กาแลคซี่ โน้ต 7 จะเกิดปัญหาหนัก โดนร้องเรียน เครื่องระเบิด ไฟไหม้ จนต้องประกาศเรียกคืนในอีกแค่เพียง 2 สัปดาห์ต่อมา หลังเปิดตัวและวางจำหน่ายได้แค่เพียง 10 ประเทศทั่วโลก แต่มียอดจำหน่ายพุ่งไปแล้วถึง 2.5 ล้านเครื่อง

ที่มา – http://www.thairath.co.th/

TV Pool OnlineTV Pool Online