เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วัดโชออนจิ ในเมืองฟุกุอิ ประเทศญี่ปุ่น สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการวัด ด้วยการมีดีเจมาเปิดเพลงแนวอีดีเอ็ม (EDM) แถมตกแต่งบรรยากาศวัดด้วยไฟให้เหมือนมางานเทศกาลเพลง หวังดึงดูดวัยรุ่นให้หันมาเข้าวัดเข้าวากันมากขึ้น

เกียวเซน อาซะกุระ พระคุณเจ้าวัย 49 ปี เป็นผู้คิดไอเดียนี้ขึ้น ทำให้บรรยากาศของวัดคล้ายผับมากกว่าจะเป็นสถานปฏิบัติธรรม พร้อมเปิดเพลง EDM ผสมผสานกับบทสวดมนต์ของชาวพุทธ และเมื่อใครก็ตามที่เข้าไปในวัดนี้จะพบพระคุณเจ้าแต่งกายเป็นพระ แต่สวมหูฟัง ยืนอยู่บนแท่นดีเจ คอยเปิดเพลงให้ศาสนิกชน หวังให้วัยรุ่นหันมาสนใจเรื่องศานามากขึ้น

พระคุณเจ้าอาซะกุระ ก็เป็นแฟนเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ และเป็นอดีตดีเจด้วย ทำให้การนำบทสวดมนต์มาปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นแนวดนตรีอิเล็กทรอยิกส์ไม่ใช่เรื่องยากนัก

แต่การเปิดเพลงพร้อมแสงสีเสียงย่อมมีค่าใช้จ่ายเป็นธรรมดา ทำให้พระคุณเจ้าอาซะกุระ เปิดแคมเปญรณรงค์ให้ประชาชนร่วมสมทบทุนในเว็บไซต์คราวด์ฟันดิงของญี่ปุ่น Readyfor ขอรับบริจาคเงิน 300,000 เยน หรือราว 92,000 บาท แต่ด้วยความที่คนสนใจมากตอนนี้เงินสมทบทุนนั้นทะลุเป้าไปแล้วที่ 373,000 เยน หรือประมาณ 115,000 บาท

ถ้าใครสนใจอยากเปิดประสบการณ์ฟังบทสวดมนต์แนวอิเล็กทรอนิกส์ และกำลังมีแผนเดินทางไปยังเมืองฟุกุอิ วพระคุณเจ้าอาซะกุระมีแผนจะเปิดแผ่นอีกครั้งในวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 นี้ ห้ามพลาดหาเวลาไปลองฟังดู

 

cr. Gyosen Asakura,voicetv.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online