เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดย ปากีสถานแอร์ไลน์ ได้ออกมายอมรับและกำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เที่ยวบิน PK 743 จากเมืองการาจี ในปากีสถาน มุ่งหน้าสู่เมืองเมดินา ในซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา บรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรา จนมีผู้โดยสาร 7 คนต้องยืนระหว่างเที่ยวบิน โดยเรื่องนี้ถูกเปิดโปงโดยหนังสือพิมพ์ Dawn ของปากีสถาน ซึ่งระบุว่าเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินรุ่นโบอิง 777 ซึ่งสามารถบรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือได้ทั้งหมด 409 คน แต่กลับบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวมทั้งหมด 416 คน ทำให้ผู้โดยสาร 7 คนไม่มีที่นั่ง จนต้องยืนบนเครื่องบินระหว่างการเดินทาง

นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตุว่า พนักงานภาคพื้นดินของปากีสถานแอร์ไลน์ ยังได้ออกตั๋วเครื่องบินสำหรับผู้โดยสาร 7 คนที่ไม่มีที่นั่งบนเครื่องบิน ด้วยการใช้ลายมือเขียนลงบนกระดาษ แทนการใช้คอมพิวเตอร์พิมพ์ตั๋ว

ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ระบุว่า การบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตราอาจก่อให้เกิดอันตรายอย่างใหญ่หลวง ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน รวมถึงผู้โดยสารที่ไม่มีที่นั่งจะไม่มีหน้ากากออกซิเจนใช้ กรณีที่ความดันภายในเครื่องบินเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ด้านตัวแทนจากปากีสถานแอร์ไลน์ กล่าวว่า สายการบินกำลังเร่งสอบสวนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้อย่างเหมาะสม

CR. – voicetv.co.th