เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ (1 มี.ค. 60) ที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้พิพากษาศาลได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 คดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า โดยมีนายธีระวุฒิ พราหมหันต์ รองอัยการจังหวัดเกาะสมุย ฝ่ายโจทก์ รับฟังคำตัดสินแทน ผู้เสียหายฝ่ายโจทก์

โดยคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ยืนตามศาลชั้นต้น ว่า ในส่วนอุทธรณ์ของจำเลยทั้งสอง โดยมีนายซอลิน แรงงานชาวเมียนมา เป็นจำเลยที่ 1 และนายเวพิว เป็นจำเลยที่ 2 ที่อ้างว่าโจทก์ไม่มีเอกสารและภาพถ่ายในขั้นตอนการจัดเก็บวัตถุพยาน การบรรจุปิดผนึก การส่งและรับวัตถุพยาน และการตรวจสอบวัตถุพยาน บางขั้นตอนมาเป็นพยานนั้น เห็นว่าในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับคดีนี้ นับแต่พนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ อันเป็นจุดเริ่มต้นของการสืบสวนและไปจนถึงการตรวจพิสูจน์เสร็จสิ้น ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน มีเหตุการณ์ที่ต้องดำเนินการหลายขั้นตอน

การทำเอกสาร ถ่ายภาพเหตุการณ์และขั้นตอนต่างๆ ทั้งหมดเพื่อเก็บไว้ย่อมเป็นไปไม่ได้ การที่โจทก์ไม่ได้เอกสารหรือภาพถ่าย ของเหตุการณ์บางขั้นตอน เช่น ไม่ส่งภาพ ขณะที่ตรวจเก็บวัตถุพยานจากช่องคลอด ทวารหนัก และหัวนมของผู้ตายที่ 2 มาเป็นพยาน จึงไม่เป็นข้อพิรุธที่จะระแวงว่า เจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้ปฏิบัติงานในขั้นตอนการตรวจเก็บนั้น

สิ่งที่ทำให้ศาลเชื่อหรือไม่เชื่อพยานหลักฐานของโจทก์นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับภาพถ่ายหรือเอกสารฉบับใดของเหตุการณ์ใด ศาลเชื่อพยานหลักฐานของโจทก์ โดยพิจารณาจากพยานหลักฐานทั้งปวงที่โจทก์นำสืบมีเหตุผลเชื่อมโยง มั่นคงหนักแน่น จนแน่ใจว่ามีการกระทำผิดจริง

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมา โดยเหตุผลอื่นๆ ตามอุทธรณ์ข้ออื่นของจำเลยทั้งสองไม่เป็นสาระ และไม่ทำให้ผลแห่งคำพิพากษาเปลี่ยนแปลงไป ศาลอุทธรณ์ภาค 8 เห็นพ้องด้วย อุทธรณ์ของจำเลยทั้งสองฟังไม่ขึ้น ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเกาะสมุย จึงได้อ่านคำตัดสินศาลอุทธรณ์ที่พิจารณาตามศาลชั้นต้นคือให้ประหารชีวิต นายซอลิน จำเลยที่ 1 และนายเวพิว จำเลยที่  2

CR. – workpointtv.com

TV Pool Online