เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 60 ที่บริเวณสระน้ำด้านหลังโรงฉัน วัดสุวรรณคูหา ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีสามเณรภาคฤดูร้อนและชาวบ้านจำนวนมากมุงดูพระบูชาหลวงพ่อ ซึ่งกำลังลอยอยู่ในน้ำภายในสระ โดยมีสามเณรลงไปอุ้มขึ้นมาวางไว้บนพานที่ชาวบ้านนำผ้าขาวมารององค์หลวงพ่อ และมีชาวบ้านรุมถ่ายรูปและยกมือไหว้กันเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้นำไปมอบให้กับพระปลัดธนารักษ์ พุทธรักขิโต รองเจ้าอาวาสวัดสุวรรณคูหา เก็บไว้ในศาลาการเปรียญ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นพระบูชาสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี ซึ่งเป็นพระเกจิที่โด่งดังและมีพุทธศาสนิกชนเคารพนับถือทั่วประเทศ ตั้งแต่ยุคต้นรัตนโกสินทร์จนถึงยุคปัจจุบัน มีขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว สีดำทำด้วยวัสดุปูนปั้น ติดทอง มีคราบดินโคลนทั่วทั้งองค์ ที่ฐานพระชำรุด ด้านหน้าเขียนว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี ด้านหลังเขียนว่าวัดระฆัง

พระปลัดธนารักษ์ พุทธรักขิโต เปิดเผยว่า ช่วงเย็นสามเณรภาคฤดูร้อนได้เดินไปเที่ยวเล่นรอบสระน้ำด้านหลังโรงฉันภายในวัดริมคลองถ้ำ และได้พบกับพระบูชาสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี กำลังลอยน้ำอยู่ภายในสระ จึงรีบมาบอก และเรื่องได้ทราบไปถึงชาวบ้านที่อยู่ภายในวัดจึงรีบมาดูด้วยความสนใจเพราะไม่เคยเห็นมาก่อนว่าพระลอยน้ำ

ตรวจสอบสภาพขององค์พระแล้วน่าจะจมอยู่ในสระน้ำมานานแล้ว และไม่แน่ใจว่าจะมาจากที่ไหน อาจจะลอยตามน้ำมาในช่วงฤดูน้ำหลากก็เป็นไปได้ และจะทำการตรวจสอบว่าภายในวัดและตามกุฏิพระต่างๆเคยมีการนำพระหลวงพ่อโตไว้บูชาบ้างหรือไม่ ส่วนองค์จะตั้งไว้ด้านหน้าพระประธานภายในศาลาการเปรียญให้ชาวบ้านที่สนใจเข้ามากราบไหว้บูชาไปก่อน

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online