เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ทีมศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศชิลี เฝ้าดูการยิงจุดโทษในเกมส์การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันคัพส์ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ชิลี กับ โปรตุเกส อย่างใจจดใจจ่อ และเมื่อผู้เล่นทีมโปรตุเกสเกิดยิงไม่เข้า พวกเขาก็เฮกันยกใหญ่ มันดูเป็นช่วงเวลาแห่งความยินดีปรีดาและน่าเฉลิมฉลอง เว้นเสียแต่ว่าสถานที่ที่พวกดูบอลกันอยู่คือ “ห้องผ่าตัด” และพวกเขากำลังทำการผ่าตัดให้กับคนไข้

การแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่สนามคาซานอารีน่า ในเมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย โดยหลังหมดเวลา โปรตุเกสกับชิลีทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 ทำให้ต้องตัดสินโดยการดวลจุดโทษ แฟน ๆ ทั้ง 2 ทีมทั้งในและนอกสนามต่างก็ลุ้นเอาใจช่วยทีมชาติตัวเองกันจนเหงื่่อตก ทีมศัลยแพทย์ทีมนี้ก็เช่นกัน

โดยจากคลิปวิดีโอที่พวกเขาบันทึกเอาไว้นั้น แสดงให้เห็นภาพจอทีวีในห้องผ่าตัดที่กำลังถ่ายทอดสด โดยมันเป็นจังหวะที่ เจา มูติญโญ มิดฟีลด์ทีมชาติโปรตุเกสเข้าไปยิงจุดโทษ ซึ่งเคลาดิโอ บราโว นายทวารทีมชาติชิลีปัดออกไปได้อย่างสวยงาม

หลังจากเห็นผู้เล่นทีมตรงข้ามยิงไม่เข้า ก็มีเสียงเฮดังขึ้นอย่างร่าเริง ภาพจากวิดีโอแสดงให้เห็นบริเวณกลางห้องผ่าตัด บนเตียงมีคนไข้รายหนึ่งนอนไม่ได้สติอยู่ ศัลยแพทย์ 2 คนหยุดทำหัตถการชั่วคราวเพื่อหันไปมองจอทีวี นอกจากนี้เหล่าพยาบาลที่อยู่บริเวณด้านหลังห้อง ก็พากันโห่ร้องและกระโดดดีใจด้วยความยินดี

สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว จบที่ชิลีเอาชนะการดวลจุดโทษโปรตุเกสไปด้วยสกอร์ 3-0 จากกการยิงจุดโทษของอาร์ตูโร วิดัล, ชาร์เลส อารานกีซ และอเล็กซิส ซานเชซ รวมทั้งฝีมือการเซฟที่ยอดเยี่ยมของเคลาดิโอ บราโว ที่สามารถเซฟลูกยิงของผู้เล่นโปรตุเกสทุกคนเอาไว้ได้ ทำให้ชิลีผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับเยอรมนีต่อไป

ทั้งนี้ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าศัลยแพทย์ทีมนี้กำลังทำการผ่าตัดอะไรให้กับคนไข้ และยังไม่ทราบว่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวถ่ายขึ้นที่โรงพยาบาลใดในชิลี แต่ภายหลังจากคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ลงบนโซเชียลมีเดีย ทางการสาธารณสุขของชิลีก็ออกมาประกาศว่าจะรีบตรวจสอบทางวินัยกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้โดยเร็วที่สุด

“ทุก ๆ โรงพยาบาลและคลินิกเพื่อสุขภาพจะมีกฎระเบียบข้อบังคับซึ่งต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยและเคารพในสิทธิของผู้ป่วย แต่บุคลากรกลุ่มนี้ได้ละเมิดข้อบังคับเหล่านั้นไปแล้ว” คาร์ลา รูบิลาร์ ตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชิลี กล่าว