เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวที่น่ารันทด เมื่อเพจดังที่ชอบช่วยคนอย่าง “นางฟ้าซาลอน” ได้โพสต์แชร์เรื่องราวสุดเศร้าของหญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 50 ปี ที่ต้องดูแลลูกสาว ด.ญ.ชนัญชิดา โนนทิง หรือ น้องแมงปอ อายุ 9ขวบ ที่ป่วยและพิการเพียงลำพัง โดยน้องแมงปอมีน้ำหนักตัวเพียง14 กิโลกรัม ป่วยเป็นโรคพิการทางสมองตั้งแต่เกิด กล้ามเนื้ออ่อนแรง สมอง ไม่สั่งงาน เป็นโรคลมชัก และจะชักเกร็งเกือบตลอดเวลา มีการกัดปากทำให้ภายในช่องปาก เป็นแผลเยอะ และเลือดไหลตลอดเวลา อีกทั้งยังต้องกินอาหารทางสายยางผ่านหน้าท้อง และระบบขับถ่ายไม่ทำงาน ไม่สามารถอุจจาระเองได้ ซึ่งคุณแม่ของน้องก็ไม่สามารถออกไปหางานทำได้ เพราะต้องคอยอยู่ดูแลน้องตลอดเวลา ปัจจุบันทำอาชีพโดยการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อนำเงินมาดูแลน้องและเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน แต่ก็ขายไม่ค่อยได้ ทำให้ไม่มีเงินที่จะพาลูกไปหาหมอ

ทั้งนี้เพจดังกล่าวได้โพสต์แชร์เรื่องราวดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า “#แม่ร้องไห้ชีวิตรันทดเหลือตัวติดตัวเพียง50บาทลูกพิการไม่สบายหนักไม่มีแม้เงินค่ารถพาลูกไปหาหมอ #แค่เห็นน้ำตาก็ไหลทำไมหนูต้องเกิดมาทนทรมานเป็นแบบนี้ด้วย #ช่วยกันแชร์ วันนี้ #นางฟ้าซาลอน #ยกทัพบรรเทาทุกข์ ที่ จ.นครปฐม มาเยี่ยม ด.ญ.ชนัญชิดา โนนทิง หรือ น้องแมงปอ อายุ 9 ขวบ มีน้ำหนักเพียง 14 กิโลกรัม น้องแมงปอ พิการทางสมองตั้งแต่เกิด กล้ามเนื้ออ่อนแรง สมอง ไม่สั่งงาน เป็นโรคลมชัก และจะชักเกร็งเกือบตลอดเวลา มีการกัดปากทำให้ภายในช่องปาก เป็นแผลเยอะ และเลือดไหลตลอดเวลา น้องต้องกินอาหารทางสายยางผ่านทางหน้าท้อง และระบบขับถ่ายไม่ทำงาน ไม่สามารถอุจจาระเองได้ ต้องสวน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยมีเพียงแม่ อายุ 50 ปี อยู่ดูแลน้องเพียงลำพัง แม่น้องแมงปอ ต้องดูแลน้องอย่างใกล้ชิดและไปทำงานที่ใหนไม่ได้

คุณแม่ก็พยายามหาอาชีพทำโดยการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อนำเงินมาดูแลน้องและเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน แต่ก็ขายไม่ค่อยได้ เพราะมีคนรู้จักน้อย บ่อยครั้งที่ต้องยอม อด ข้าว เพื่อ เก็บเงินไว้ซื้อนมให้ลูกได้ดื่ม นอนก็ นอนไม่หลับ เพราะน้องแมงปอ จะไม่ค่อยหลับนอน และชัก กัดปากบ่อยๆ ถึงทรมาน ลำบาก อดอยากแค่ใหน แม่ก็ ไม่ทิ้งลูก ….. เป็นห่วงแต่เพียงว่า แม่อายุเยอะขึ้นทุกวัน โรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน หากแม่ต้อง ป่วยหรือตาย ใครจะดูแลลูก …… เพราะแม่คิดว่า ชีวิตนี้ แม่คงเข้าใจการเลี้ยงดูและรักลูกที่สุด ในขณะที่นางฟ้าซาลอน กำลังพูดคุยกับแม่น้อง น้องแมงปอก็ชักเกร็งและกัดปากอย่างหนัก และมีอาการไข้ตัวร้อน นางฟ้าซาลอน จึงต้อง พาน้องแมงปอไปหาหมอทันที …… แม่น้องบอกว่า น้องไม่สบายมาหลายวันแล้ว แต่แม่ไม่มีเงิน พาน้องไปหาหมอ …… เศร้าใจมากๆ เลย”

ที่มา : นางฟ้าซาลอน