เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับเป็นเวลากว่า 70 ปีแล้ว ที่ประชาชนคนไทยต้อนรับวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมของทุกๆ ปีด้วยดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจําพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 กษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของคนไทยทั้งแผ่นดิน

 

โดยก่อนที่จะถึงวันที่ 25-29 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะเข้าสู่พระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทาง “มูลนิธิพงษ์ศักดิ์ วิทยากร” และตัวแทนทีมผู้จัด เอก-ธเนศ วรกุลนุเคราะห์,แพท-รัณนภันต์ ยิ่งยืนพูนชัยวงเคลียร์ ในส่วนของภาคประชาชน จึงริเริ่ม จัดทำโครงการ หยาดเหงื่อพระราชา”  เชิญชวนคนไทยเนรมิตดอกดาวเรืองให้บานสะพรั่งทั่วทั้งพื้นที่กลางกรุงเทพฯ เป็นการสร้างสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร บนถนนรัชดาภิเษก (รัชดาฯ ชอย 8) เพียงเพื่อหวังว่าพระองค์ท่านจะได้ทรงทอดพระเนตรสวนสวยแห่งความจงรักภักดีนี้จากบนสรวงสวรรค์ เพื่อเป็นการน้อมเสด็จส่งสู่สรวงแทบบาทบงส์องค์ภูมินทร์…

 

และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านทรงได้เสียสละหยาดเหงื่อเพื่อคนไทยตลอดมา งานนี้มีศิลปินที่เข้าร่วมโครงการ “หยาดเหงื่อพระราชา”อาทิ อี๊ด วงฟลาย, “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, “อ.ไข่ มาลีฮวนน่า,  “น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” ”, “แสตมป์ อภิวัฒน์, “หนุ่ม วงกะลา, “อิมเมจ” ”, “จินตหรา พูนลาภ, “เก่ง ธชย, “อ.วสุ ห้าวหาญ , “โจนัส แอนเดอสัน, “หมอเล็บแพนด้า”, “เซฟ-เซฟฟานี่ อาวะนิค”, “ฮาน่ ลีวิส”, “มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์”, “มุก-มุกดา นรินทร์รักษ์”, “พลอย-รัญดาภา มันตะลัมพะ” , “เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลานนท์” รองอันดับ 1 มิสทีน ไทยแลนด์ 2015 ฯลฯ ได้ร่วมเชิญชวนก่อนถึงวันจัดพิธีเปิดงานใน วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณรัชดาภิเษกซอย 8 (ฝั่งตรงข้ามเอสพลานาดรัชดา ทางออก mrt ประตู 2) โดยภายในงานเตรียมพบกับดาราศิลปินดังระดับแถวหน้ามากมาย และนี้เป็นเพียงบางส่วนของการแสดงออกถึงความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยพลังแห่งความจงรักภักดีและร่วมน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณที่จารึกอยู่ในใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิจนิรันดร์…

 

ตัวแทนผู้จัดโครงการหยาดเหงื่อพระราชา

เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์” ในฐานะตัวแทนทีมผู้จัดงานโครงการ กล่าวว่า “ตลอดทั้งเดือนตุลาคม เราคนไทยทั้งประเทศ น้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการปลูกดอกดาวเรืองและจัดวางดาวเรืองพร้อมกันทั่วประเทศ โดยโครงการ “หยาดเหงื่อพระราชา”  ได้จัดเตรียมพื้นที่กว่า 30 ไร่แถวรัชดาฯ ซอย 8 ไว้ให้ทุกคนมาร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่าน อีกทั้งยังมีโครงการในพระราชดำริอีกหลายโครงการมาให้เราทบทวนถึงสิ่งที่พระองค์ท่านทำให้เราตลอด 70 ปี มาร่วมเรียนรู้ ศึกษา และน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน นำสิ่งที่ท่านสอนมาทำให้เกิดประโยชน์จากทุกๆ โครงการไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ มาร่วมเป็นหนึงในโครงการครั้งนี้เพื่อพัฒนาประเทศไทยต่อไป”

 

อีกหนึ่งตัวแทนผู้จัดโครงการหยาดเหงื่อพระราชา

แพท-รัณนภันต์ ยิ่งยืนพูนชัย” วงเคลียร์ เผยว่า “ดอกดาวเรืองที่เห็นอยู่ในมือแพทตอนนี้ เป็นหนึ่งในหลาย 100,000 ดอกที่จะถูกนำมาวางเรียงกัน เป็นรูปหยาดเหงื่อพระราชา ขอเชิญชวนพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆทุกคน มาร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง ไม่ว่าจะเอามาจากที่บ้านหรือจะมารับที่งานก็ได้นะคะ เพื่อร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หยาดเหงื่อของพระราชาที่ทรงงานหนักเพื่อพวกเรามาตลอด 70 ปี แล้วเจอกันนะคะ

 

ศิลปินเข้าร่วมโครงการฯ อาทิ

อี๊ด วงฟลาย” เผยว่า “ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนมาร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน แสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตาที่พวกเรามีต่อพระองค์ที่ท่านทรงงานหนักตลอด 70 ปีที่ผ่านมา มาร่วมกันกับโครงการ “หยาดเหงื่อพระราชา” จะนำดอกดาวเรืองมาจากบ้านหรือมารับที่งาน บริเวณรัชดาฯ ซอย 8 ก็ได้ เราจะมาจัดวางสวนนี้เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน ขอเชิญชวนครับ”

 

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” เผยว่า “โครงการหยาดเหงื่อพระราชา มีดอกดาวเรืองมาแจกให้ทุกคนมาร่วมกันจัดวาง หรือใครจะนำมาจากบ้านก็ได้ มาแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ร่วมกันครับ

 

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า” เผยว่า “ร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง ที่รัชดาฯ ซอย 8 mrt ทางออกที่ 2 ที่นี่ทีดอกดาวเรืองไม่จำกัด เพราะดาวเรืองเป็นสัญลักษณ์ของพระราชาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มาร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน”

 

เก่ง ธชย” เผยว่า “ดาวเรืองหนึ่งต้นแทนหัวใจคนไทยหนึ่งดวง อยากจะเชิญชวนทุกคนมาร่วมงานหยาดเหงื่อพระราชา มาร่วมปลูกดอกดาวเรืองเพื่อเป็นการรำลึกและ อาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยในหลวงรัชกาลที่9 ของเรานะครับ ยังไงมาร่วมกันเยอะเยอะนะครับ”

 

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมพิธีเปิดงานใน วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณรัชดาภิเษกซอย 8 (ฝั่งตรงข้ามเอสพลานาดรัชดา ทางออก MRT  ประตู 2) พบกับเหล่าดาราศิลปินชื่อดัง  พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเนรมิตดอกดาวเรืองด้วยการนำหรือรับดอกดาวเรืองไปปลูกในบริเวณงาน และร่วมกิจกรรมมากมายตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : หยาดเหงื่อพระราชา

by TVPOOL ONLINE

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online