เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คู่มือเอาตัวรอดแบบสวยๆ เมื่อต้องไปปาร์ตี้คนเดียว

คนฮอตๆ อย่างเราได้รับเชิญไปงานเลี้ยงโน่นนี่นั่นไม่ได้ขาดอยู่แล้ว แต่ถ้าวันหนึ่งคุณบังเอิญต้องไปปาร์ตี้คนเดียวทั้งๆ ที่ไม่รู้จักใครเลย กฎเก๋ๆ ต่อไปนี้จะช่วยให้คุณอยู่ในงานได้โดยไม่วังเวงเกินไปนัก   

DO  ไปร่วมงาน

ถ้าข้อนี้ไม่ผ่านข้ออื่นก็คงไม่ต้องพูดถึง  คุณอาจจะคิดว่าไหนๆ ก็ไม่มีเพื่อนไปด้วยแล้ว แค่ไม่ไปซะเลยก็จบ  แต่รู้ไหมว่าเจ้าภาพจะรู้สึกดีกับแขกที่มาร่วมงานของเขา  ฉะนั้นถ้าคุณไมได้ติดธุระจริงๆ  ก็ไปร่วมงานเถอะ แค่เสียเวลาไม่กี่ชั่วโมงแต่ได้ความรู้สึกดีๆ กลับมา มองแง่ไหนก็คุ้ม   

DON’T ระวังแอลกอฮอล์

ไม่ควรดื่มแอลกกอฮอล์เกินหนึ่งแก้ว ยิ่งถ้าคุณรู้ตัวว่าคออ่อน ยิ่งต้องงดแอลกอฮอล์ไปเลย เพราะการไปงานคนเดียวหมายถึงจะไม่มีใครคอยห้ามและหามคุณกลับบ้านเวลาเมา  ถ้าเกิดในงานมีพวกมิจฉาชีพปนมาด้วย คุณจะไม่ปลอดภัยเอาน่ะสิ

  

DON’T พูดจาหยาบคาย

พอเริ่มสนุกแล้วเราก็มักจะปล่อยตัวตามสบาย  สาวๆ บางคนจะเริ่มใช้คำพูดคำจารวมถึงกิริยาที่เป็นตัวเองเต็มร้อย  โดยลืมไปว่าคำหยาบที่พูดออกไป จะทำให้ภาพพจน์สาวงามของคุณอักเสบช้ำบวมเกินแก้  ยิ่งถ้าคุณเพิ่งได้เจอเพื่อนชายหน้าใหม่ในงานนี้เป็นครั้งแรก การสร้างภาพไว้บ้างจะช่วยให้เขาสนใจคุณมากขึ้น

DO  แต่งตัวเหมาะสม

รับรองได้ว่าภาพในคืนนี้จะต้องถูกเอาแชร์ต่อในเฟซบุ๊กให้คนอีกหลายร้อยชีวิตได้เห็น  แล้วเรื่องอะไรคุณจะยอมเป็นป้าอยู่คนเดียว ท่ามกลางสาวๆ ที่แต่งตัวเป๊ะเวอร์ นอกจากนี้การแต่งตัวสวยยังจะช่วยให้ร่างกายเราหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา พอมีความสุขแล้ว คุณก็จะได้มีทัศนคติดีๆ กับสิ่งรอบข้าง แม้จะต้องโต๋เต๋อยู่ในงานที่ไม่มีใครรู้จักก็เถอะ

DON’T  กล้าเผชิญหน้า

ถ้าการไปงานคนเดียวทำให้คุณเบื่อ ก็อาจจะขอตัวกลับเร็วหน่อย แต่ระหว่างที่อยู่ในงาน คุณไม่ควรหลบหน้าหลบตาหรือนั่งก้มหน้าเป็นวิญญาณมุมตึก เพราะมันจะทำให้เจ้าภาพเข้าใจไปว่าคุณไม่เต็มใจมางานของนาง  ส่วนคนอื่นๆที่คิดจะเข้ามาคุยกับคุณ  ก็คงไม่กล้าเข้ามาขัดจังหวะการทำสมาธิของแม่ชีหรอกจ้า

DON’T   เรื่องเศร้าเราไม่พูด

ไม่ว่าคุณจะอกหัก หรือประสบความทุกข์ยากอะไรมาก็ตาม ให้เก็บไว้คุยวันอื่น แต่ในปาร์ตี้แบบนี้ต้องถือเป็นมารยาทที่จะคุยแต่เรื่องที่แซบๆ เน้นเฮฮาคาราด้าเข้าไว้ เพราะทุกคนที่มางานต้องการมาหาความสนุก ไม่มีใครหรอกอยากจะรับบทศิราณีรับฟังปัญหาชีวิตของคุณ

DO  เล็กๆ น้อยๆ อย่าปล่อยไป

ถ้าการไปคนเดียวทำให้คุณรู้สึกอยู่ผิดที่ผิดทาง การเสนอตัวช่วยเจ้าภาพทำงานเล็กๆ น้อยๆ ก็ฆ่าเวลาได้ไม่เลว  เช่นอาจจะรับอาสาถ่ายรูปไปลงเฟซบุ้คให้ หรือไปช่วยดูแลความเรียบร้อยที่โต๊ะรับแขก ทำตัวให้เป็นประโยชน์เข้าไว้ อย่างไรก็ดีกว่านั่งหงอยอยู่ที่โต๊ะเยอะ

DON’T   เซย์โนเมคอัพ

หลังจากทานอาหารเสร็จแล้ว ผู้หญิงหลายคนชอบหญิงลิปสติคขึ้นมาทา ขอบอกว่าตามหลักสากลแล้ว นี่เป็นมารยาทที่ไม่ควรทำด้วยประการทั้งปวง  ถ้าอยากเช็คเมคอัพห้องน้ำเท่านั้นคือคำตอบสุดท้าย  จบข่าว!