เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   

       ถ้าช่วงต้นปีมีงานถาโถมกองใหญ่จนไม่ไหวจะเคลียร์ เพลียหัวใจ อ่อนล้าไปหมด อย่าเพิ่งห่อเหี่ยวกันไปเนอะ เพราะเรามีวิธีกู้คืนความสดใสกลับคืนมาได้ง่ายๆ ลองนำไปใช้ดู แล้วได้เอเนอร์จี้กลับมาลุยงานกันต่อได้อีกเอยะเลยล่ะ

 

เหยียดร่างกายทุกส่วนออกไปให้สุด

เกร็งตัวค้างไว้อย่างน้อย 5 วินาที แล้วปล่อย จะรู้สึกเลยว่าเลือดลมสูบฉีดไปทั่ว กล้ามเนื้อผ่อนคลายในทันที ที่สำคัญคุณหมอเขาคอนเฟิร์มมาแล้วว่า วิธีนี้จะกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนินออกมาในช่วงเวลาสั้นๆ คนที่กำลังมึนๆ อึนๆ จะรู้สึกสบายขึ้นทันตาเห็น

 

จิบชาแทนกาแฟ

โดยเฉพาะชาผลไม้หอมๆ จะเวิร์กมาก ส่วนกาแฟอาจจะช่วยให้คุณกระฉับกระเฉงขึ้นก็จริง แต่ก็แค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น พอหมดฤทธิ์คาเฟอีนแล้วร่างกายจะยิ่งอ่อนล้า สมองเพลีย เหนื่อยหนักขึ้นไปอีกน่ะสิ

 

นอนสระผม

ถ้าสามารถปลีกตัวจากโต๊ะทำงานได้สักครึ่งชั่วโมง ลองแวะไปนอนสระผมเรียกความเฟรชกันซะหน่อย เพราะพอได้สัมผัสน้ำเย็นๆ มีมือมานวดหนังศีรษะให้เลือดไหลเวียนสะดวก คุณจะรู้สึกสดชื่น สมองโล่ง พลังงานกลับคืนมาทันที

 

กู้พลังด้วยเสียงหัวเราะ

เวลาพลังงานตก ถ้าเราได้หัวเราะแบบปัจจุบันทันด่วน อะดรีนาลีนจะหลั่งไหล ทำให้ตาสว่างขึ้นทันที ลองแวะไปดูคลิปตลกปลดปล่อยเสียงหัวเราะซักหน่อย จะช่วยกู้ชีวิตได้อีกเยอะเลย แต่อย่าดูเพลินจนไม่ทำงานทำการล่ะ

 

ฟังเพลงร็อก

มีงานวิจัยบอกว่าเสียงดนตรีแรงๆ ชนิดสั่นประสาทอย่าง เพลงร็อก เฮฟวี่เมทัลทั้งหลาย จะกระตุ้นให้เกิดการหลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟินออกมาบรรเทาความเครียด แต่มีข้อแม้ว่าต้องไม่เปิดดังจนเกินไปนะ ไม่อย่างนั้นเสียงที่ดังเกินขนาดจะไปเพิ่มระดับความเครียดให้เราเป็นเท่าตัว

 

เดินเล่นก็ช่วยได้

ถ้าเค้นสมองเท่าไรก็คิดไม่ออก ให้ทิ้งทุกอย่างแล้วออกไปเดินเตร็ดเตร่สัก 5 นาที เพราะสมองจะตีความจากสิ่งที่เราเห็น ถ้าเปลี่ยนสถานที่ให้สายตาได้เห็นภาพใหม่ๆ บ้าง สมองก็จะมีพลัง สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ได้ง่ายขึ้น

 

โทรหาคนที่รัก

กำลังใจจากคนที่รักเป็นยาที่วิเศษที่สุด เวลาล้าจัดๆ แค่ยกโทรศัพท์โทรไปคุยกับคนที่คุณรักสัก 5 นาที คุณจะรู้สึกผ่อนคลายขึ้นเยอะเลย ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยอังกฤษเขายืนยันมาจ้า