เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ยะลาอ่วมผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 12 จุด 4 อำเภอทั่วจังหวัด จนท.เร่งเข้าตรวจสอบพบป็นระเบิดแสวงเครื่อง ตั้งเวลาบึมไล่เลี่ยกัน คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายเดียวกันที่ก่อเหตุพร้อมกันทั่ว 3 จชต. และ 2 อำเภอในสงขลา

เมื่อเวลา 09.45 น. วันนี้ 21 พ.ค. 61 พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกพงศ์ แวเด็ง รอง ผกก.ป.สภ.บันนังสตาพ.ต.อ.เลียบ พรมจันทร์ ผกก.นปภ.ภจ.ยะลา นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ คนร้ายป่วนลอบวางระเบิด ในพื้นที่ ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จำนวน 6 จุด หน้าสำนักงานที่ดิน เป็นอู่ซ่อมรถ, บ้านชาวบ้าน 2 จุด ริมถนนหน้าตรงข้าม สภ.บันนังสตา บ้านเลขที่ 108 สุขยางค์ (บ้านนางวรรณา สุคนธวดี), เยื้องสำนักงานการยางแห่งประเทศไทย สาขาบันนังสต, ที่ทำการชั่วคราว อบต.บาเจาะ และจุดที่ 6 เสาไฟฟ้าปาลอบาตะ หมู่ที่ 13 ต.ตลิ่งชัน

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบร่องรอยคนร้ายลักลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง นำ้หนัก 3 กิโลกรัม อัดกล่องเหล็ก ตั้งเวลาให้ระเบิดทำงานเวลาไล่เลี่ยกัน จุดแรกหลังอู่ช่างหมี ตั้งอยู่เลขที่ 256 หมู่ที่ 3 เป็นบ้านของนายประสิทธิ์ เลสกุล ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักยกพื้นสูง บริเวณด้านหลัง ข้าวของได้รับความเสียหายจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุ นางวรรณา เลสกุล อายุ 80 ปี กับหลานสาว อยู่ในบ้าน มีตู้ขวางไว้ มีอาการหูอื้อ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา จุดที่ 2 ที่บ้านนางวรรณา สุคนธวดี ติดกับโรงเรียนบันนังสตาวิทยา คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องมาวางไว้ที่ประตูบ้าน ทางเข้า ฝั่งถนนสนามกีฬา แรงระเบิดทำให้รถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ขธ 1098 สงขลา ที่จอดใกล้ๆ ได้รับความเสียหาย หลังคาทะลุ ซึ่งบ้านหลังนี้โดนระเบิดมาแล้ว จำนวน 9 ครั้ง ล่าสุดเมื่อปี 2560

ส่วนที่ทำการชั่วคราว อบต.บาเจาะ 99 ถ.บันนังสตาวิถี อาคาร 2 ชั้น จากภาพวงจรปิดเห็นคนร้าย 2 คน สวมเสื้อคลุมสีขาว สวมหมวกคลุม นำระเบิดขนาดเดียวกันวางไว้ที่ประตูเหล็ก ในช่วงเวลา 18.30 น. แล้วมาเกิดระเบิดช่วงเวลา 19.00 น. เป็นเหตุให้ประตูพังเสียหาย ข้าวของเครื่องใช้ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำนักงาน เสียหาย

เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ที่ปฏิบัติพร้อมกันทั้ง 3 จังหวัด ส่วนที่ อ.เมืองยะลา ที่ร้านวัสดุก่อสร้าง หมู่ที่ 1 ต.ลำใหม่ ประตูหน้าร้านได้อีกจำนวน 3 ลูก ที่หมู่ที่ 4 ต.บันนังสาเรง คนร้ายนำระเบิดวางไว้ที่เสาไฟฟ้า 2 ต้นติดกัน พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา นำชุดเก็บกู้ไปดำเนินการ กู้สำเร็จ เช่นเดียวกับที่หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ยะหา คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องอัดกระป๋องแก๊ส เก็บกู้ได้สำเร็จ

ส่วนที่ อ.กาบัง คนร้ายลอบวางระเบิดวางหน้าตู้ ATM 1 ชุด และที่ อ.ธารโต คนร้ายยิง M79 ใส่ฐาน ปนภ.31 ตรงข้าม สภ.ธารโต ระเบิดไปตกที่โรงรถเจ้าหน้าที่นิคมธา รถกระบะได้รับความเสียหาย 2 คัน และที่ อบต.บ้านแหร หมู่ที่ 4 บ้านปูโล๊ะสะนิแย คนร้ายยิง M79 ตกหลัง อบต. สรุป จ.ยะลา เกิดเหตุ 4 อำเภอ 12 จุด