เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณี คลิปชายคนหนึ่งโชว์ทำอนาจาร ต่อหน้าพนักงานส่งพิซซ่า ก่อนจะเผยแพร่คลิปวิดีโอไปตามโซเชียล ซึ่ง หนุ่มเดลิเวอรี่เหวอ เจอชายโรคจิตแก้ผ้าโชว์สไลด์หนอน ถ่ายคลิปอวดโซเชียล สัมภาษณ์พนักงานส่งพิซซ่า และส่งไก่ทอดชื่อดังว่า นายรัชชานนท์ อภิธีรเจริญรัตน์ อายุ 31 ปี ซึ่งส่งพิซซ่ามากว่า 1 ปี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตั้งแต่ทำงานมา ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยอมรับว่าหากเจอกับตัวคงรู้สึกไม่อยากดู เป็นภาพที่อุจาด เข้าใจว่าคนที่ทำคงมีอาการป่วยทางจิต

“ถ้าผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ สิ่งแรกต้องตั้งสติ จากนั้นรีบส่งของ และเก็บเงิน จากนั้นจะรีบเดินทางกลับทันที สำคัญที่สุดคืองานต้องมาก่อน” ส่วน นายมานพ บุญมานะ อายุ 34 ปี พนักงานส่งไก่ทอด มากว่า 4 ปี เปิดเผยว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แต่เคยเจอลูกค้าบางคนใส่แค่กางเกงชั้นในตัวเดียว หรือนุ่งผ้าชิ้นเดียวออกมารับของ ซึ่งมองว่าลูกค้าอาจจะรีบมากกว่า หรืออาจจะตั้งใจแกล้งให้เราตกใจ

ด้าน น.พ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าวว่า คนที่มีพฤติกรรมการช่วยเหลือตัวเอง โชว์สำเร็จความใคร่ และอัดคลิปไว้ จากนั้นนำมาโพสต์ลงโลกโซเชียล ทางจิตเวชไม่ถือว่าพฤติกรรมลักษณะนี้เป็น รสนิยมทางเพศ แต่เป็นความผิดปกติทางเพศ และเรียกอาการเหล่านี้ว่า ความเบี่ยงเบนทางเพศ ซึ่งลักษณะอาการแบบนี้มีอยู่ด้วยกันสองกลุ่ม คือ กลุ่มเบี่ยงเบนทางเพศ และกลุ่มพวกที่ไม่มีความสุขทางเพศโดยทั้งสองกลุ่มจะแสดงพฤติกรรมเหมือนกัน อาทิ การใช้เซ็กซ์โฟน การเสียดสีบนรถเมล์ หรือการชอบโชว์ในที่สาธารณะ เป็นต้น

แต่กลุ่มคนที่มีอาการเหล่านี้จะไม่ทำอันตรายให้กับผู้อื่น เพียงแค่มีวิธีการมีความสุขทางเพศโดยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ปัญหาเหล่านี้สะท้อนถึงสังคมไทย ที่ยังมีปัญหาในเรื่องของการเรียนรู้ทางเพศ และมีความเก็บกดในเรื่องเพศ รวมไปถึงการเรียนรู้เรื่องเพศอย่างไม่ถูกต้องขณะที่อาการเหล่านี้สามารถรักษาได้โดยการเข้ารับการบำบัด ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือการให้ยา ซึ่งอาจจะบางส่วน แต่หัวใจสำคัญของปัญหาเหล่านี้คือป้องกัน โดยส่งเสริมในด้านความรู้ ความเข้าใจ และการศึกษา ในเรื่องของเพศ เพื่อให้รู้วิธีการจัดการกับปัญหาของตัวเองได้อย่างถูกวิธีการเล่นกีฬา เล่นเกม ทำงานบ้าน เป็นต้น