เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คู่รักฟาง พิชญา เชาวลิต และ เอเอ พีรวัชร์ เหราบัตย์ กำลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์ถล่ม หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำคลิป โฮกฮาก EP.25 – ทดสอบความอดทนแอร์ ทำเอาวุ่นวายกันทั้งลำ

“เคยสงสัยมะว่า แอร์สายการบินจะมีความอดทนมากขนาดไหน คลิปนี้เราลงทุนจ่ายค่าเครื่องและบินสู่อังกฤษ เพื่อไปทดสอบความอดทนแอร์กัน เราจะทดสอบสังคมไทยกันหน่อยและอาชีพบริการว่าเค้าจะดีจริงมั้ย เราจะป่วนแอร์โฮสเตสส์จนเค้าวุ่นวายกันทั้งลำกัน ดูสิว่าสายการบินจะบริการดีสมชื่อที่เค้ากัน

มั้ย”

โดยคลิปดังกล่าวทางผู้สร้างคลิปได้อธิบายวัตถุประสงค์เอาไว้ว่า เป็นการทำคลิปที่อยู่ภายในความสงสัยว่า แอร์โฮสเตสจะมีความอดทนมากแค่ไหน โดยเจ้าของคลิปลงทุนซื้อตั๋วชั้นธุรกิจบินไปประเทศอังกฤษ ด้วยสายการบินแห่งชาติ เพื่อทำการทดสอบหน้าที่การงานในสายอาชีพนี้ และต้องการดูว่าการบริการจะดีสมชื่อที่เลื่องลือกันมานานหรือไม่

ดาราหนุ่มผู้จัดทำคลิปได้กล่าวเปิดรายการอย่างชัดเจนว่า การเดินทางโดยเครื่องบินในครั้งนี้ เขาจะประพฤติตัวให้เป็นลูกค้าที่มีความเรื่องมากระดับสูง เพื่อต้องการทดสอบความอดทนและการบริการของพนักงานบนเครื่องบิน โดยเขาได้การร้องเรียนระหว่างที่พนักงานให้บริการอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะสั่งอาหารและเครื่องดื่มแบบจุกจิก หรือ ร้องเรียนเรื่องรสชาติอาหาร

จากในคลิปยังระบุว่า หลังจากที่เครื่องบินทำการทำออกจากต้นทางมาได้กว่า 6 ชั่วโมง หนุ่มเจ้าของคลิปก็ยังไม่หยุดสั่งอาหารและเครื่องดื่มกับพนักงานต้อนรับ แต่พนักงานก็ยังคงให้บริการตามความต้องการของผู้โดยสารแบบไม่หยุดเช่นเดียวกัน

ในช่วงท้ายคลิปดังกล่าว ดาราหนุ่มก็ได้กล่าวสรุปและกล่าวยกย่องชื่นชมในการให้บริการของพนักงานต้อนรับของสายการบินชื่อดัง ที่ตั้งรับและรับมือกับผู้โดยสารได้ทุกสถานการณ์ เป็นไปตามคำร่ำลือในด้านการให้บริการที่ชื่อเสียงเป็นเอกลักษณ์ของสายการบินประจำชาติแห่งนี้ อีกทั้งยังได้พูดคุยและเฉลยวัตถุประสงค์กับแอร์โฮสเตสสาวที่ให้บริการตลอดเที่ยวบินในช่วงท้ายด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกไปทางเชิงลบเป็นส่วนใหญ่ หลายคนมองว่าเป็นพฤติกรรมกลั่นแกล้งคนที่ทำงานบริการแบบไม่เหมาะสม อีกทั้งยังมองว่าเป็นการกระทำที่พยายามทำให้ตลกแต่ไม่ตลก ซ้ำยังเป็นการเบียดเบียนผู้อื่น และเป็นพฤติกรรมที่ไร้มารยาททางสังคมอย่างสิ้นเชิงในการกระทำเช่นนี้

ถึงแม้ว่าคลิปดังกล่าวจะยังมีข้อสงสัยเล็กน้อยว่า อาจจะเป็นการถ่ายคลิปเพื่อโปรโมตภาพลักษณ์การบริการของสายการบินหรือไม่ แต่ถ้าหากทางสายการบินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับคลิปดังกล่าว ก็มีผู้คนจำนวนหนึ่งต่างสนับสนุนให้ทางสายการบินฟ้องร้องเอาผิดกับการทำคลิปพฤติกรรมแผลงๆ เช่นนี้ที่ส่งผลกระทบต่อองค์กรอยู่ไม่น้อย