เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ ครูสลา คุณวุฒิ ซึ่งครูสลานั้น ได้กลายเป็นที่รู้จักหลังประพันธ์ผลงานเพลงให้กับนักร้องหลายคน อาทิ ต่าย อรทัย ศิริพร อำไพพงษ์ ไมค์ ภิรมย์พร และอื่นๆอีกมากมาย โดยล่าสุด มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์เรื่องราวที่น่าสนใจของ ครูสลา ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

ซึ่งเหตุผลครูสลาต้องลาออก ครูสลา คุณวุฒิ เดิมเป็นครู เป็นนักร้องทั้งทำเอง ขายเอง และเข้าสังกัดบริษัทสหกวงเฮง ใช้ชื่อ วงจังหัน แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ปี พ.ศ.2539 ครูสลาแจ้งเกิดในวงการลูกทุ่งด้วยการแต่งเพลง จดหมายผิดซอง ร้องโดยมนต์สิทธิ์ คำสร้อย

มีผลงานแต่งเพลงดังอีกมากมายให้หลายค่าย จนต่อมา แกรมมี่ชักชวนเข้าไปร่วมงานในปี พ.ศ.2540 ด้วยหน้าที่งานแต่งเพลง งานห้องบันทึกเสียงและอื่นๆมีมากขึ้น

ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพบ่อย มีเวลาให้ราชการน้อยลง แม้ทางผู้หลักผู้ใหญ่ จะไม่ว่าและอนุโลมให้ เพราะครูสลาสร้างคุณงามความดีทำประโยชน์แก่ทางราชการมากมาย

แต่ครูสลารู้สึกสะท้อนใจที่เบียดบังเวลาราชการ มาทำอาชีพเพิ่มอีก 1 อาชีพ มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ครูสลาเคยเปิดเผยกับผมสมัยเขียนคอลัมน์ที่เนชั่นว่า

มีวันหนึ่ง ไปคุมนักร้องบันทึกเสียงที่ห้องอัดท็อปไลน์สตูดิโอในวันราชการ ใกล้ๆห้องอัด มีโรงเรียนชื่อพระโขนงพิทยาคม เสียงเด็กนักเรียนท่องอ่านลอยมาแต่ไกล

นั่งทบทวนบทบาทตัวเอง เรามาทำอะไรอยู่ที่นี่ คุณครู เด็กนักเรียนของเราที่บ้านนอกเขาจะอยู่อย่างไร นั่นคือเหตุผล ทำให้ครูสลาตัดสินใจลาออกจากราชการเมื่อปี พ.ศ.2541 ตำแแหน่งสุดท้าย ครูใหญ่ โรงเรียนบ้านดอนชี (ศิริจันทรานุสรณ์) อ.เมือง จ.อุบลราชธานี