เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ผ่านมา…เอิ้งเอย ผ่านไป…เรื่องราวยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สหรับ “อีสา” ละคร พีเรียดน้ำดีจาก “เอ็กแซ็กท์” ด้วยฝีมือการแสดงของนักแสดงคุณภาพคับ จอ ทำให้แต่ละฉากสามารถดึงอารมณ์คนดูได้อยู่หมัด และแล้ววันนี้ก็ถึงฉาก ใหญ่ที่สำคัญอีกหนึ่งฉากของเรื่องแล้ว
  ห็นภาพลักษณ์ของ “อีสา” สวยๆ มาเยอะแยะหลายตอน จนเมื่อถึงจุดเปลี่ยน ชีวิตของ “อีสา” หรือ “นุ่น-วรนุช” อีกครั้ง หลังจากผ่านมรสุมลูกใหญ่จนเกือบ ติดคุก “อีสา” เลยตัดสินใจบวชชี แหนะ! อยากรู้กันแล้วล่ะซิว่า “นุ่น” หัวโล้นไม่มีผมจะ เป็นยังไง ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า กระผม “นายเกะกะ” พยายามทำใจก่อนที่จะเห็น “สาวนุ่น” โกนผมจนหัวโล้น เพราะเท่าที่ผ่านมาก็เห็นแต่ภาพลักษณ์ที่สวยงามของเขามาตลอด แต่ฉาก นี้ก็ตื่นเต้นนิดหน่อย ที่จะเห็น “สาวนุ่น” ตัดสินใจหันหน้าเข้าหาธรรมะ ตั้งใจบวชชีตลอดชีวิต ท่ามกลางความตื้นตันใจของทุกๆ คน
  ไม่รอช้าฉากนี้ผู้กำกับ “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” ยกกองไปถ่ายทำกันที่วัดขวัญเมือง จ.นนทบุรี ก่อนถ่ายจริง “นุ่น” ดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะตั้งแต่เล่นละครมา ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะได้แต่ง หัวโล้น งานนี้ผู้กำกับเริ่มถ่ายคัทตอน “นุ่น” ตัดสินใจตัดผมบวชชีก่อน กระผมก็ยืนดูอยู่ห่างๆ แอบลุ้น อยู่เหมือนกันว่าจะออกมาเป็นยังไง ลุ้นกันอยู่เหมือนกันใช่มั้ยล่ะ
  เมื่อถ่ายตอน “นุ่น” ตัดสินใจตัดผมเสร็จ จากนั้นก็ให้ “นุ่น” ไปทำหัวโล้น ซึ่งใช้เวลาทำถึง 2 ชั่วโมงเต็ม

เป็นเวลาที่ยาวนานพอสมควร แต่ “นุ่น” ก็ไม่มีปริปากบ่น สักคำกลับตั้งหน้าตั้งตาคอย ดูวิธีทำเอฟเฟ็คท์หัวโล้นตลอด เวลา พอช่างทำเสร็จ “นุ่น” ก็แชะรูปตัวเองไม่มีผมอย่าง สนุกสนาน ดูเหมือนเจ้าตัวจะ ชอบเป็นพิเศษ หลังจากปล่อยให้ “นุ่น” แชะภาพจนจุใจ ใส่ชุดแม่ชี พร้อมแล้ว… ผู้กกับก็เรียก “นุ่น” มาเข้าฉากถ่ายต่อทันที เป็นตอนที่แม่ชี “นุ่น” เดิน
ลงจากศาลามาอย่าง สงบ หลังบวชเสร็จ แล้ว โดยมีแก๊ง 
“ไนกี้,โม-มนชนก, เจี๊ยบ-ชมพูนุช, ตี๋ ดอกสะ เดา” และ “เดือน-ไปรมา” ยืนรอรับ อยู่ พอทุกคนเห็นแม่ชี “นุ่น” ก็พากันตื้นตันใจ (กระผมก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน) “นุ่น” เดินมาหยุดพูดจาสั่งเสียทางโลกกับทุกๆ คน แล้วก็เดินไปที่ โบสถ์ ถึงตรงนี้ผู้กำ•กับก็สั่งคัท ขอถ่ายเจาะฉากแม่ชี “นุ่น” กวาดใบไม้ในลานวัดต่ออีกนิดก็เป็นอันเสร็จพิธี 
หลังถ่ายเสร็จผู้กำ•กับเรียก “นุ่น” มาเช็คเทปหน้ามอนิเตอร์ ผลปรากฏว่า “นุ่น” สวมบทแม่ชีได้สงบ นิ่ง เหมือนบวชชีจริงๆ กันเลยทีเดียว ก็แหม…เป็นถึงนักแสดงเจ้าบทบาทขนาดนี้ คงไม่มี ใครกล้าเทียบชั้นหรอกเนอะ ไม่ว่าจะบทบาทไหน “นุ่น” ก็เข้าถึง หมดทุกตัวละคร อย่างนี้สิที่เค้าเรียกว่านักแสดงตัวจริง 
เรียกว่าต้องขอปรบมือให้ในสปิริตของสาว “นุ่น” จริงๆ ที่มา ตั้งแต่เช้าแล้วยังต้องมาทนแต่งเอฟเฟ็คท์หัวโล้นอยู่หลายชั่วโมงอีก แต่นักแสดงขั้นเทพแบบนี้แล้ว แค่เทคเดียวก็ผ่านฉลุย!

  ขอบอกเลยว่า นี่ เป็นอีกฉากหนึ่งที่สำคัญ ของเรื่องและไม่อยาก ให้แฟนๆ พลาดกัน… ยังไงก็อย่าลืมติดตาม ชมฉากซึ้งๆ นี้ได้จาก ละคร “อีสา” ทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลาดี 20.25 น. ทางช่อง 5 
นะครับ!!   

TV Pool Online