เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นฝั่งเป็นฝาแล้วอีกคู่ สำหรับ นักร้องหนุ่ม เนม-ปราการ ไรวา หรือ เนม เกทสึโนวา ก็ได้ถือฤกษ์ดีควงภรรยาสาว ป้อ-สารชา ฤดีสุนันท์ ที่กำลังตั้งท้องอ่อนๆ จัดงานพิธีฉลองมงคลสมรส ซึ่งก่อนที่ทั้งสองจะเข้าสู่พิธีดังกล่าว ก็ได้ควงคู่กันออกมาแถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน โดยได้เล่าบรรยากาศของงานหมั้นที่ผ่านมาให้ฟัง พร้อมเผยคำมั่นสัญญาและอนาคตของการใช้ชีวิตคู่ต่อจากนี้ พร้อมกับความหวานที่มอบให้กัน ว่า. . .

 

เล่าถึงบรรยากาศพิธีเช้าในวันที่ 23 ต.ค. ให้ฟังหน่อย ?
เนม : “เราไปจัดงานหมั้นกันที่โรงแรมปาร์คนายเลิศครับ เป็นงานที่เชิญครอบครัว เพื่อนๆ ที่สนิทมา มีแขกประมาณ 200 คนครับ มีพิธีสงฆ์ก่อนตอนเช้า และมีการเริ่มต้นแห่ขบวนขันหมาก เจ้าสาวกับเพื่อนเจ้าสาวมีทั้งหมด 16 ประตู เยอะมาก แน่นอนเลยคือมาด่านให้ร้องเพลงเป็นบอยแบรนด์ เราก็เอาเพื่อนๆ มาเต้นเป็นบอยแบรนด์กัน ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน และมีด่านหนึ่งให้เล่นโยคะให้ดู มีให้เพื่อนเจ้าบ่าวทุกคนมาเต้นคุ๊กกี้เสี่ยงทาย มีรูปหูหลายๆ หูของผู้หญิงให้ผมทายว่าอันไหนคือใบหูของป้อ ซึ่งผมก็ทายถูก (หัวเราะ)”

ตอนนั้นตื่นเต้นมากแค่ไหนที่จะได้เห็นหน้าเจ้าสาว ?
เนม : “ตื่นเต้นมากเลยครับ คือเราก็เจอกันตอนเช้าแล้ว แต่ตอนที่จะฝ่าแต่ละด่านไปเจอเขามันรู้สึกตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ เพราะวันนั้นคุณป้อใส่ชุดไทยสีขาว ซึ่งผมไม่เคยเห็นเขาแต่งตัวแบบนี้ พอเห็นแล้วสวยมากเลย ตอนนี้ก็สวย (หัวเราะ) สวยทุกวัน”

มีน้ำตาไหลไหม ?
เนม : “ไม่ไหล (หัวเราะ) แต่ข้างในมีความสุข ยิ้มทั้งวัน พอผ่านประตูกั้นเสร็จก็เจอเจ้าสาว และเป็นพิธีรดน้ำสังข์ และยกน้ำชา เป็น 2 พิธีรวมกันเลย ตอนที่ไปไหว้ตักพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย ก็รู้สึกซึ้งมากครับ”

คุณพ่อคุณแม่มีฝากฝังอะไรพิเศษไหม ?
ป้อ : “ฝากให้เชื่อฝังเนม (หัวเราะ)”

ตื่นเต้นมากไหม ?
ป้อ : “ตื่นเต้นค่ะ (ยิ้ม)”

เนม : “ตื่นเต้นครับ คือนึกว่าจะเหนื่อยกว่าที่เป็น จริงๆ ไม่ได้เหนื่อยขนาดนั้นงานหมั้น แต่จะเมื่อยมากกว่าเพราะนั่งนานมาก แต่ไม่เหนื่อยเลย เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากๆ ครับ”

มีคำสัญญาอะไรให้กันไหม?
เนม “เนมก็บอกคุณพ่อคุณแม่ป้อทุกวันอยู่แล้วว่าจะดูแลป้อให้ดีที่สุดตลอดไป ไม่ร้องห่วง เนมจะดูแลเอาใจใส่ มีคำสอนหนึ่งที่ผมว่ามันเวิร์คคือ การที่เราจะมีคู่ชีวิต แน่นอนมันต้องมีวันที่ทะเลาะกัน แต่ห้ามโกรธพร้อมกัน ถ้าคนนึงโกรธอีกคนต้องเย็น มีอะไรก็ต้องยอมกัน หน้าที่ของสามีคือ ให้เกียรติภรรยา ต้องเป็นเพื่อน เป็นผู้ให้ที่ดีของป้อตลอดไป และอีกอย่างคือ อย่าโกรธกันข้ามคืน อย่าปล่อยเวลา เพราะไม่แน่ว่าตื่นมาอีกวันอาจจะสายไปแล้ว”

สินสอดทองหมั้นเป็นยังไงบ้าง?
เนม “เท่าที่บอกได้ก็พอสมควรครับ มีเครื่องเพชร ทอง เงินสดจำนวนนึง และแหวน 3 กะรัตกว่า เป็นแหวนที่ใช้เงินซื้อเอง จริงๆ คุณแม่มีให้แต่ผมอยากรับผิดชอบตรงนี้เองเพราะเป็นเงินที่เราเก็บสะสมมาเอง และอยากลงทุนกับอะไรที่เป็นสิ่งแทนใจจากเราจริงๆ”

รู้สึกยังไงบ้างที่เขาตั้งใจเก็บเงินเพื่อเรา?
ป้อ “ก็รู้สึกภูมิใจค่ะ ดีใจที่เขาใช้เงินตัวเอง”

ใช้ชีวิตครอบครัวกันมาช่วงนึงแล้ว เป็นไงบ้าง?
เนม” ตอนนี้ยังไม่ได้ไปอยู้ด้วยกันอย่างเป็นทางการ หลังจากวันนี้ก็จะไปอยู่บ้านด้วยกัน เรื่อนหอจริงๆยังตกแต่งไม่เสร็จ แต่เดี๋ยวย้ายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเนมก่อน”

จดทะเบียนสมรสหรือยัง?
เนม”ยังไม่ได้จดครับ แต่อีกไม่นานตอนนี้ดูฤกษ์อยู่”

ต้องเปลี่ยนนามสกุลแล้วรู้สึกอย่างไหร่บ้าง
ป้อ “ไม่ชินค่ะ เป็นนางก็ได้ค่ะ”

มีแพลนฮัลนีมูลกันไหม?
เนม “สิ้นปีนี้มีแพลนที่จะไปอังกฤษ ฝรั่งเศสด้วยกัน ส่วนธีมงานวันนี้บอกทีมจัดงานว่าอยากได้ธีมแบบป่าในเทพนิยาย แต่ว่าก็ออกมาได้ประมาณหนึ่ง เป็นโทนสีแบบที่เราชอบ งานนี้จะเน้นเค้ก มีเค้กของเอสแอนด์พีประดับตามจุดต่างๆ รวมถึงเค้กก้อนใหญ่ด้วย จะมีเค้กหลายๆจุด แทนที่จะเอาดอกไม้มาประดับเราก็เอาเค้กมาประดับแทน เป็นธีมหวานๆหน่อย อันนี้คุณพ่อเป็นคนคิดว่าควรเอาเค้กมาจัดในงาน เพราะอยากโชว์ฝีมือการจัดเค้ก”
ป้อชอบไหม?
ป้อ “ชอบค่ะ เป็นคนชอบดอกไม้อยู่แล้ว เนมเขาก็เสนอมาเหมือนกัน เราก็โอเค ก่อนจัดเราต่างคนต่างไปหาแบบที่ชอบมาก่อน และก็ได้ความคิดเห็นออกมาเหมือนกัน เลยให้เนมเขาจัดการต่อ”

วันนี้จะร้องเพลงด้วยไหม?
เนม: วันนี้เป็นวันเดียวที่บอกป้อว่าจะไม่ร้องเพลง เพราะแขกที่เชิญมาก็เป็นนักร้องมีพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการหลายท่าน จะมีนักร้องวนขึ้นไปร้องเพลงเหมือนเป็นเฟสติวัลเบาๆ อาทิ ลีเดีย มาร้องเพลงช่วงที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวและเพื่อนเดินเข้าไปในห้อง จะมีเพลงพิเศษๆ ในงาน และหลังจากอาฟเตอร์ปาร์ตี้น่าจะรีแล็กซ์ขึ้น ก็เป็นคอนเสิร์ตเบาๆ ในงานก็จะมีสองเวทีที่เป็นเวทีคอนเสิร์ตและเวทีหลัก ซึ่งใหญ่มาเหมือนเป็นงานคอนเสิร์ตจริงๆ

ป้อประทับใจอะไรในตัวเนมบ้าง?
ป้อ : เนมเป็นคนดีค่ะ เสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแค่วันแรกเป็นอย่างไรวันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น
เนม : ปกติเขาไม่ค่อยชม

ในฐานะภรรยาป้อจะดูแลเนมอย่างไรบ้าง?
ป้อ : ก็ต้องพยายามใส่ใจว่าเนมชอบอะไร เพราะปกติสนใจแต่ตัวเอง ต่อไปนี้ต้องใส่ใจว่าชีวิตเขาเคยเป็นอย่างไร วันนี้เข้าไปก็อยากจะดูแลทำให้เขา

ป้อจะทำงานหรือเป็นแม่บ้าน ?
ป้อ :ทำงานค่ะ เพราะชอบทำงาน

เนมต้องดูแลป้อเป็นพิเศษไหม?
เนม: ก็ดูแลทุกวันอยู่แล้ว ไม่มีวันไหนที่ไม่ดูแลเป็นพิเศษ ถ้าวันไหนดูแลน้อยลง เดี๋ยวผมรู้ตัวเอง (หัวเราะ)

อยากให้บอกรักผู้หญิงคนนี้ ?
เนม: เขินนะเนี่ย ตั้งแต่เจอกันวันแรก ผมรู้ตัวอยู่แล้วว่าอยากจะคุยกับคนนี้และอยู่กับคนนี้ คิดไว้ว่าถ้าเราคุยกับใครสักคนก็อยากให้เขาเป็นคนสุดท้าย ผมหลงรักเขาตั้งแต่เห็นในอินสตราแกรม เมื่อ 10 ปีที่แล้วเราเคยเจอกัน ตอนที่เขาเคยเป็นนางแบบ และกลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อ 2-3 ปีนี้ ก็ค่อยๆรู้จักกัน ผมชอบเขาตรงที่เขาเป็นคนมีสไตล์ลการแต่งตัวที่ชัดเจนไม่เหมือนใคร เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เจอกันครั้งแรกก็ไม่ดว่าเขาจะเป็นผู้หญิงที่สนุกสนานเวลาที่อยู่กับเพื่อน เขาจะร่าเริง ทำให้เรารู้สึกสบายใจที่อยู่กับเขาและอยู่กับเพื่อนเขา เขาทำให้เราสบายใจเมื่อเขาต้องมาอยู่กับเพื่อนเรา ไม่ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดเพราะทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด รวมถึงเราสองคนด้วยที่เริ่มจากการเป็นเพื่อนกัน มันทำให้เราสบายใจ เวลาที่อยู่กับคนคนนี้ เขาคือคนที่ใช่ที่สุดแล้วครับ

ต้องทำหน้าที่สามีและคุณพ่อด้วย?
เนม:อันนั้นเป็นเรื่องของอนาคตครับ ตอนนี้ขอเป็นสามีที่ดีที่สุดก่อน

อยากมีทายาทกี่คน?
เนม: ผู้หญิง 1 และ ผู้ชาย 1 ครับ

ป้อโอเคไหม?
ป้อ : ก็แล้วแต่ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online