เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คู่แข่งของการเป็นนางเอกในวงการบันเทิงบ้านเรา ค่อนข้างเยอะเพราะเดี๋ยวนี้นางเอกหน้าใหม่ใหม่ก็เข้าสู่วงการกันมากมายแต่นางเอกไทย ที่เป็น “นางเอก” ได้นานที่สุด ในวงการมีใครกันบ้างไปดูกันเลย

9. ปู ไปรยา อายุ 29 ปี อายุการเป็นนางเอก 13 ปี

ปู เป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 โดยไปรยาได้ผ่านการทดสอบหน้ากล้องที่สตูดิโอของค่าย ดาราวิดีโอ โดยผ่านบททดสอบละครเรื่อง ไฟในวายุ และ ได้ลงงานละครชิ้นแรกหลังจากนั้นได้ไม่นาน คือเรื่อง รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน และได้บทนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกคือเรื่อง สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน จากบทแม่มดน้อย ฮันนี่ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนางเอกของช่อง 7 สี นอกจากนี้ไปรยาเคยพลิกบทบาทแสดงบทร้ายอีกด้วย ก่อนที่เธอจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ เธอก็สร้างชื่อในผลงานละครเรื่อง เคหาสน์แสงจันทร์ โดยเธอก็ยังมีผลงานละครของเธอให้ติดตามอยู่ ซึ่งในช่วงปิดภาคเรียน ไปรยาจะกลับมาเมืองไทยเพื่อถ่ายละครและรับงานต่างๆ ในวงการบันเทิง ซึ่งจะมีละครอยู่ประมาณปีละ 1 เรื่อง หลังจากนั้นจึงกลับไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง แต่ในปัจจุบัน ปี 2555 ปูได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และกลับมารับงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิม
นอกจากฝีมือด้านการแสดงแล้ว ปู ไปรยา ยังเป้นนักแสดงที่มีชื่อว่าเซ็กซี่มากที่สุดคนหนึ่ง เคยได้รางวัลสาวเซ็กซี่ของ FHM มาครองด้วย

8.ขวัญ อุษามณี อายุ 29 ปี อายุการเป็นนางเอก 13 ปี

ขวัญได้รับการทาบทามและแนะนำจากทีมงานนักแสดงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเริ่มจากงานเดินแบบ และเล่นละคร โดยละครเรื่องแรกที่เล่น คือ “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก” จนได้รับงานแสดงทั้งของช่อง 3 และ ช่อง 7 โดยในปี 2547 ได้ทำสัญญาเป็นนักแสดงของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยเรื่องแรกหลังการเซ็นสัญญา นั้นคือ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน” ซึ่งขวัญเล่นเป็นนางร้าย เรื่องต่อมา “อกธรณี” ขวัญได้เล่นเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก ละครดังมาก ได้เพิ่มตอนออกอากาศ และเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดของปีชนะละครก่อนข่าวและหลังข่าวทุกช่อง ทำให้ขวัญโด่งดังและเป็นที่รู้จัก ต่อมาขวัญได้ตอกย้ำความแรงกับละครหลังข่าว “ขิงก็ราข่าก็แรง” ที่ทำให้เกิดวลีสุดฮิตอย่าง ‘แม่ไม่ปลื้ม’ ‘จบ’ ส่งผลให้ละครเรื่องนี้เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดของปี 2549 โดยตอนจบสามารถทำเรตติ้งสูงสุดถึง 24 และเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 17 ต่อมาเรื่อง “ปมรักรอยอดีต” ขวัญได้กลับมาพบกับ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ซึ่งเล่นเป็นนางร้าย หลังเคยเจอกันในเรื่อง สาวน้อยในตะเกียงแก้วภาค 2 และทำเรตติ้งสูงสุดที่เรตติ้ง 22 (ตอนอวสาน 18) ของปี 2551

7.เชียร์ ฑิฆัมพร อายุ 30 อายุการเป็นนางเอก 14 ปี

ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ได้เข้าวงการผ่านเวทีการประกวด เวทีประกวด มิสทีนไทยแลนด์ Miss Teen Thailand ปี 2002 พ.ศ. 2545 หมายเลข 23 เป็นจุดเริ่มต้นให้เธอลงประกวด จนได้รับตำแหน่งชนะเลิศ จากเวทีประกวด มิสทีนไทยแลนด์ Miss Teen Thailand ปี 2002 พ.ศ. 2545 และ เข้ามาในวงการบันเทิงของไทยได้อย่างเต็มตัว หลังจากนั้นก็มีผลงานละคร งานพิธีกรออกมาสม่ำเสมอ ผลงานที่โดดเด่นคือ งานการแสดงละครซึ่งได้โชว์ความสามารถฝีมืองานการแสดงที่โดดเด่นคือ การได้แสดงละครกับทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งเป็นบท นางเอก หลากหลายเรื่อง และ ปัจจุบันหมดสัญญาว่าจ้างนักแสดงสังกัดช่อง 7 แล้ว ตอนนี้เป็น นักแสดงอิสระ

6.ชมพู่ อารยา อายุ 36 อายุการเป็นนางเอก 18 ปี

เรียกว่าเป็นตัวแม่ของวงการบันเทิงอีกหนึ่งคนเลย สำหรับคุณแม่ลูกแฝดอย่าง ชมพู่ อารยา ที่ตอนนี้เธออายุ 36 ปีแล้ว เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ต่อมาได้รับการติดต่อจาก รัมภา ภิรมย์ภักดี ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง และต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือเพลงพราย ในปี 2542 ทางช่อง 7 แสดงร่วมกับ สวิช เพชรวิเศษศิริ จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด ปัจจุบันนี้เธอยังคงรับบทนางเอก สังกัดช่อง 3 รวมเวลาการเป็นนางเอกทั้งสิ้น 18 ปี

5.เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ อายุ 36 อายุการเป็นนางเอก 20 ปี

มาต่อกันที่นางเอกุ่นแซ่บ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็ถูกจับตามองอยู่ตลอดนางเอกสาวสุดแซ่บวัย 36 ปี เริ่มขึ้นแท่นเป็นนางเอกสังกัดช่อง 3 ตั้งแต่ปี 2540 จนถึงตอนนี้เธอก็ยังรับหน้าที่นางเอกมากว่า 20 ปี

4.นุ่น วรนุช อายุ 38 อายุการเป็นนางเอก 21 ปี

วรนุช ภิรมย์ภักดี (สกุลเดิม วงษ์สวรรค์) มีชื่อเล่นว่า นุ่น เป็นนักแสดงชาวไทย เป็นบุตรสาวของ ปรีชา วงษ์สวรรค์ กับระเบียบ วงษ์สวรรค์ เกิดเมื่อวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2523 มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน จบการศึกษาจาก วิทยาลัยนาฏศิลป์ และศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ นิเทศศาสตร์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง โดยการชักชวนของ แก้วพรีเมียร์และแสดงละครเรื่องแรกคือ ปอบผีฟ้า ทางช่อง 7 เมื่อปี พ.ศ. 2540 คู่กับ นุติ เขมะโยธิน สมรสกับ ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทเจ้าของธุรกิจเบียร์สิงห์ โดยมีพิธีมงคลสมรสเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นุ่นเป็นนางเอกที่ฝีมือการแสดงดีที่สุดคนหนึ่ง โดยเฉพาะบทดราม่า ผลงานที่พิสูจน์ให้เห็นฝีมือของเธอจนคนทั้งประเทศต้องเสียน้ำตาให้เธอคือ “แม่อายสะอื้น ” แต่หลังจากแต่งงานและหมดสัญญาเธอตัดสินในเป็นนักแสดงอิสระ

3.อั้ม พัชราภา อายุ 39 อายุการเป็นนางเอก 21 ปี

มาที่ซุปเปอร์สตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา โดย อั้ม พัชราภา นั้นเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยเริ่มต้นจากการประกวด Miss Hack 1997 หรือที่คนทั่วไปรู้จักในนาม สาวแฮ็คส์ และเริ่มมีบทบาทในวงการบันเทิง โดยผลงานชิ้นแรกคือแสดง MV ไม่ใช่คนในฝัน ของต้น อาภากร และในปีเดียวกันก็มีผลงานละครเรื่อง “มณีเนื้อแท้” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จากนั้นก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน

อั้ม ถือว่าเป็นนักแสดงหญิงชาวไทย ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทย ทั้งงานละคร อีเว้นท์ โฆษณา และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดอันดับ 1 ของเมืองไทย

2. แอน ทองประสม อายุ 41 อายุการเป็นนางเอก 24

ปิดท้ายกันที่เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แอน ทองประสม สาวสวยวัย 41 ปี แอนเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ วัยน่ารัก เพื่อนบ้านของแม่ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้า ทำงานให้กับนักร้องค่ายอาร์.เอส. โปรโมชั่น 1992 จำกัด ได้พกรูปแอนวัย 13 ขวบ ไปเทสต์งานมิวสิกวิดีโอ แล้วแอนก็ได้แสดงมิวสิกวิดีโอของเจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร เพลง พร้อมจะยอมแพ้ แอนประเดิมผลงานทางจอแก้วเรื่องแรกกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ปี 2535 ในละครเรื่อง เวลาในขวดแก้ว ปัจจุบันนี้เป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว เธอก็ยังสวยและรับบทนางเอกอยู่

1. พลอย เฌอมาลย์ ก็ได้เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี

และลงนามสัญญาเป็นนักแสดงช่องสามในปี พ.ศ. 2549 โดยเล่นละครเรื่องแรกเมื่อปี 2538 และเป็นนางเอกมานานกว่า 22 ปี บอกเลยว่าสวยและแซ่บจริงๆ