เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คืนวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทัพนักเตะสโมสรเลสเตอร์ชุดใหญ่ ได้เข้าร่วมเคารพศพ “ท่านประธานวิชัย ศรีวัฒนประภา” ระธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ศาลากวีนิรมิต วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร โดยพร้อมเพรียง ทุกคนสวมชุดสูทสีดำเพื่อเป็นการไว้ทุกข์ พร้อมติดปลอกแขนสีดำ

แต่สะดุดตาสื่อมวลชนและแฟนชาวไทยคือ “แคสเปอร์ ชไมเคิล” ผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก ที่ห้อยพระเครื่องไว้ที่คอ และปล่อยออกมาด้านนอกของเสื้อสูท

จากข้อมูลพบว่า “ชไมเคิล” เป็นหนึ่งในนักเตะสร้างประวัติศาสตร์แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-2016 ที่สะสมเครื่องรางของขลัง อาทิ ผ้ายันต์พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย ที่โด่งดังเป็นตำนานและเป็นที่รู้จักของแฟนบอลอังกฤษ หลังจากเจ้าสัววิชัย บอสใหญ่ใช้พึ่งพาเพื่อสร้างขวัญกำลังใจจนเลสเตอร์สามารถคว้าแชมป์ “พรีเมียร์ลีก” ช็อกวงการฟุตบอลมาแล้ว มีรายงานว่า ชไมเคิล เคยขอพระเครื่องจากบอสใหญ่ผู้ล่วงลับ และเมื่อเดินทางเขาจะมีพระเครื่องที่ได้รับจากเจ้าสัววิชัยติดคอเสมอ

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็น (คอมเมนต์) ในเพจเฟซบุ๊กของ Leicester City FC Thailand ถึงการห้อยพระเครื่องของ “ชไมเคิล” ส่วนใหญ่ชื่นชม และเห็นว่าเป็นการแสดงออกถึงการเคารพเจ้าสัววิชัย ประธานสโมสรที่เขาเอ่ยปากว่า เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อชีวิตของเขา