เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผมอยากลองเริ่มต้นใหม่ครับ, ‘สงกรานต์ เตชะณรงค์’ บอกกับผมตรงๆ หนักแน่นตามนิสัย
“ถ้าคนมาว่าหรือมาด่าผม ผมก็เรียนว่าโอเค แต่อย่าถามว่าไหว ไม่ไหว เพราะก็ไม่มีใครชอบให้ถูกด่าอยู่แล้ว นี่ยิ่งคนรอบข้างแบบที่เขาไม่รู้ ไม่เกี่ยวข้อง พาลถูกด่า ถูกผลกระทบไปหมด ก็อยากจะแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ได้รู้เรื่องจริงจากปาก และจะทำให้ดีที่สุด”

มีโอกาสคุย ‘สงกรานต์ เตชะณรงค์’ อีกครั้ง กรณี แมท ภีรนีย์ เป็นที่แรกและที่เดียว ถึงข่าวลือมากมายจนคนรอบข้างได้รับผลกระทบมากมายจนกลายเป็นไฟลามทุ่ง
เป็นการพูดชัดๆ จากปาก เพื่อหยุดไฟที่กำลังลามไปยังคนที่เขารักและไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย

ช่วงนี้ข่าวคราวเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องน้องแมท ภีรนีย์ ขนาดคนรอบๆ ข้างคุณและน้องแมท ก็พลอยถูกผลกระทบหนักไปด้วย?

ส่วนตัวผม โอเค แต่มันมีผู้เกี่ยวข้องที่น้องเขาโดนเอฟเฟกต์จากตรงนี้เยอะ ก็เลยอยากจะชี้แจง ซึ่งมี 2 เรื่องหลักที่คนโจมตีเยอะมากในช่วงนี้

เรื่องแรกคือ ไหนบอกผมไม่รู้จักกันกับน้อง ทำไมถึงไป ‘นอร์เวย์’ ด้วยกันได้ อย่างที่เคยแจ้งไว้ ตอนแรกเราไม่รู้จักจริงๆ ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ด้วยความที่ผมอาวุโสกว่าน้องเยอะ เจอกันตามงานก็แค่ทักทาย สวัสดี ไม่มีอะไรเกินกว่านั้นจริงๆ

แล้วที่มีข่าวที่ไปเจอกันที่นอร์เวย์จริงไหม?
จริงครับ แต่ไม่ได้เชิงไปเที่ยวด้วยกัน แต่น้องเขาต้องไปอยู่แล้ว เขาต้องไปเยี่ยมพ่อ ไปทำธุระที่นั่นทุกปีอยู่แล้ว และหลังจากที่เป็นข่าวกันสักพัก ผมได้มีโอกาสเจอเขา ผมไปเล่นฟิตเนสแล้วพอดีเขาเล่นอยู่ที่เดียวกัน ก็เลยได้เจอได้คุยกัน แต่ก็ไม่ได้คุยแบบจริงจังอะไรมาก เพราะผมยังมีเรื่องค้างคาอยู่ เขาก็ไม่กล้าคุยด้วยเพราะเขาไม่อยากมีปัญหา ไม่อยากเป็นข่าว เพราะว่าเขาไม่เคยเป็นข่าวหรือมีปัญหาอะไรแบบนี้

ย้ำอีกที สรุปก่อนหน้านี้ สงกรานต์ กับ แมท ภีรนีย์ ไม่เคยรู้จักกันตามที่เคยให้ข่าวจริงๆ?
ใช่ครับ, ก่อนหน้าเราไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว รู้แค่ว่าเขาเป็นใครครับ เล่นละคร เพราะน้องเขาอยู่กลุ่มเดียวกับน้องมิ้นต์ (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ซึ่งผมก็อยากพูดถึงตรงนี้ด้วย เพราะคนก็มาด่าน้องมิ้นต์เยอะ แล้วน้องมิ้นต์ก็เป็นน้องสาวผมอีกหนึ่งคน

‘อยากจะบอกว่ามิ้นต์ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย ไม่ได้เป็นคนแนะนำ ไม่ได้เป็นแม่สื่อแม่ชัก ตามที่คนไปว่าเขา’
และก็อยากให้คนที่ไปว่าเขาก็อย่าไปว่าเขา ช่วยเข้าใจใหม่ เบาๆ หน่อย และให้เกียรติมิ้นต์ด้วย

คุณรู้จักกับแมทจริงๆ ที่ฟิตเนส?
ใช่ครับ แต่เป็นการได้มีโอกาสคุยบ้าง แบบคุยแบบผิวเผิน พอดีเหมือนกับเรื่องของเรา (สงกรานต์-แอฟ) มันจบแล้ว ทุกอย่างค่อนข้างเคลียร์ และได้ทราบมาว่าน้องเขาจะไปนอร์เวย์ เรามีวีซ่าเหลืออยู่เคยขอไว้ปีหนึ่ง

เลยถามเขาแบบทีเล่นทีจริงว่า ถ้าไปพาเที่ยวด้วยนะ คือถามแบบทีเล่นทีจริง ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาก็ตอบมาด้วยมารยาทหรือเกรงใจ อีกอย่างน้องเขาคงไม่คิดว่าเราจะไป เขาก็ทำหน้าที่ที่ดีพาเที่ยวตามมารยาท พาชมเมืองนิดๆ หน่อยๆ

ตอนบินไปนอร์เวย์ สงกรานต์ไปกับใคร?
ผมไปคนเดียวครับ

เอาชัดๆ คุณกำลังจีบแมท ภีรนีย์ อยู่?
ตอนนี้พยายามคุยกันจริงจังขึ้น ศึกษาดูขึ้น เพราะตอนนี้เรื่องที่มันค้างคาจบแล้ว อยากจะลองคุยกับเขาจริงๆ ‘อยากจะลองเริ่มต้นใหม่’

อยากจะพัฒนาความสัมพันธ์ที่มากกว่าพี่ชายถูกไหม?
ครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นเป็นแฟน ยังอยู่ในช่วงศึกษากันอยู่

ระยะเวลาในการจีบแมทมาแล้วกี่เดือน?
ยังไม่มากเท่าไหร่ครับ แต่ก็เริ่มคุยกันเยอะขึ้นหลังจากที่ทุกอย่างเริ่มลงตัวแล้ว

ย้ำอีกทีมีข่าวมากมายว่า แมท ภีรนีย์ เป็นมือที่สาม?
ไม่ใช่เลย ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอน เพราะมันนานแล้ว 2-3 ปี ครั้งที่แล้วที่มาสัมภาษณ์ ผมก็บอกแล้วว่าเราไปต่อไม่ได้

ฉะนั้นตัดคำว่ามือที่สามไปได้เลย ที่ผมอยากจะออกมาเปิดใจที่แรกและที่เดียวก็เพราะอยากจะเคลียร์หมด นึกออกไหมครับ ถ้าคนมาว่าหรือมาด่าผม ผมก็เรียนว่าโอเค แต่อย่าถามว่าไหว ไม่ไหวครับ เพราะก็ไม่มีใครชอบให้ถูกด่าอยู่แล้ว นี่ยิ่งคนรอบข้างแบบที่เขาไม่รู้ ไม่เกี่ยวข้อง พาลถูกด่า ถูกผลกระทบไปหมด

ผมก็อยากจะแสดงความบริสุทธิ์ใจและจะทำให้ดีที่สุด
อยากบอกอะไรกับพวกที่มาเม้นต์หยาบๆ คายๆ ใส่คุณแมทและคนรอบข้างบ้าง?
คงไม่บอกอะไรครับ เพราะตอนนั้นที่เขาพิมพ์คงเป็นเพราะอารมณ์ แต่หลังจากการสัมภาษณ์อันนี้เขาคงเห็นเหตุผล อยากให้ช่วยพิจารณาดูใหม่

คุณโพสต์ในไอจี “Broken, unworthy but still given a chance..” (พังทลาย, ไม่คู่ควรแต่ยังคงได้รับโอกาส) คนก็เข้าใจไอจีว่าโพสต์ถึงแมทใช่ไหม?
ไม่ใช่ครับ ผมโพสต์เรื่องงาน เวลาผมโพสต์อะไรก็โพสต์แค่เรื่องงานครับ

สุดท้ายแล้วสงกรานต์ชอบอะไรในความเป็นแมท?
ชอบความที่เขาเป็นคนแมนๆ ดี ลุยๆ

รักครั้งนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณอยากทำให้มันดีที่สุด?
ก็ต้องทำให้ดีที่สุดครับ ที่ผ่านมาเราพลาดมาแล้ว เราไม่อยากพลาดแล้ว มันไม่ใช่เราคนเดียวแล้ว ดังนั้นผมก็อยากจะย้ำว่า น้องมิ้นต์ไม่ได้เป็นแม่สื่อแม่ชัก และน้องแมทไม่ใช่มือที่สามแน่นอน ผมยืนยัน

 

Cr. รายการ Thairath talk