เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องหน้าเศรา้อีกเรื่องหนึ่งของชาวไทยที่ต้องสูญเสียบุคคลสำคัญที่ยิ่งใหญ่ไปอีกคนหนึ่ง สำหรับการเสีย “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ประเทศอังกฤษ หลังจาไปชมการแข่งขันของทีมเลสเตอร์ซิตี้ วันนี้แอดจะเผยที่มาของข้อความข้องโลงศพของ “เจ้าสัววิชัย”

“THE POSSIBLE MAN” ที่หมายถึง “ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ สำหรับผู้ชายคนนี้” คือข้อความที่บ่งบอกตัวตนของ “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” ได้อย่างชัดเจนที่สุด และได้ปรากฏอยู่ข้างโลงศพของเขา ที่เสมือนเป็นทั้งนิยาม และบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตของเจ้าสัววิชัยได้เป็นอย่างดี

เพราะถ้าย้อนดูเส้นทางที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ประเทศอังกฤษ เมื่อปลายเดือนตุลาคม 61 ในวัย 60 ปี ก็มีสิ่งต่างๆ มากมาย ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่เจ้าสัววิชัยก็สามารถกระทำให้เป็นจริงขึ้นมาได้

 

 

ไม่ว่าจะเป็นการบริหารกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ธุรกิจค้าปลีกสินค้าปลอดอากรของไทย ที่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2532 จนเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบทบาทในวงการกีฬา ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำคนทั่วโลกรู้จักเขาจากการที่ทีมดังกล่าวสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศอังกฤษในฤดูกาล 2015 – 2016 ได้อย่างสุดเหลือเชื่อ

เจ้าสัววิชัย เกิดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พ.ศ. 2501 จบมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ Woodlawn High School สหรัฐอเมริกา สำเร็จการศิลปศาสตรบัณฑิต (รัฐประศาสนศาสตร์) จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง และได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแปซิฟิก เวสเทิร์น สหรัฐอเมริกา , สาขาวิชาพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และสาขากฎหมาย มหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

โดยในปี พ.ศ. 2561 เจ้าสัววิชัยได้รับการจัดอันดับจากฟอร์บส เป็นมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินมากที่สุดอันดับ 5 ของประเทศไทยและทั้งหมดนี้ก็คือที่มาของ “THE POSSIBLE MAN” ข้อความข้างโลงศพของชายที่ชื่อ วิชัย ศรีวัฒนประภา

TV Pool OnlineTV Pool Online