เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

       เกิดเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต เมื่อหนุ่ม “เก้า จิรายุ ละอองมณี” โดนโกงค่าตัวจากงานโชว์ตัวที่พม่า ร่วมหลักแสน ซึ่งงานนี้ หนุ่ม”เก้า” ก็ได้ควงคุณแม่ ออกมาชี้แจงแบบเปิดใจว่า

       “เป็นโครงการที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมเพื่อเยาวชนที่เชียงตุง ซึ่งเป็นการทำเพื่อสังคม เราได้ยินแบบนั้นเราก็ตกลงทำ เพราะเราก็อยากไปพม่าอยู่แล้ว”

        ซีเรียสเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางไหม?
        “เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ซีเรียสเลย แล้วเราก็ให้เรทที่พิเศษมาก เพราะเป็นโครงการที่ดี พอถึง เวลางานมันมีเรื่องไม่ตรงกับที่คุยไว้หลายอย่าง ทั้งเรื่องการจองตั๋วเครื่องบินไปแต่ไม่มีตั๋วกลับ แต่เราก็ตัดสินใจทำหน้าที่ของเราก่อน” 

      เราได้เช็กโปรไฟล์ของงานก่อนหรือไม่?
      “เราเองก็มีการเช็กโปรไฟล์ของงานนี้ก่อน  ซึ่งก็มีจริง มีโปรเตอร์รูปเก้า พร้อมสปอนเซอร์รายใหญ่ๆ รวมถึงยูนิเซฟด้วย เราเลยตกลงรับ เพราะถ้าเราไม่ตัดสินใจรับ มันจะเสียหลายอย่างเป็นงานของคนไทย คนที่โน้นอาจจะคิดว่าคนไทยไม่ดีได้ แฟนๆ ผมเองที่รออยู่ คงผิดหวัง ทางเราเห็นใจเค้า แต่วันเวลาที่ตกลง มันไม่ใช่ จนทำให้เรากลับมางานที่กรุงเทพฯ ไม่ทัน ค่าตัวงานนั้นเราก็ไม่ได้ แถมเรายังต้องจ่ายเงินให้อีกงานที่เราไม่สามารถไปให้เค้าได้อีก ข้ออ้างเค้าเยอะมาก จนตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อเค้าได้เลย หลังจากวันนี้ทุกคนอาจจะรู้ว่าเค้าเป็นใคร แต่ ณ ตอนนี้ อย่าเพิ่งรู้เลยเพราะว่ายังไม่อยากพูด”

      อยากจะบอกอะไรกับดารานักแสดงคนอื่น ๆ เป็นอุทาหรณ์บ้าง?
     “ผมเชื่อว่ายังมีดารานักแสดงที่โดนแบบนี้ คือ ผมอยากจะบอกกับคนที่เอาโครงการของเด็กๆ มาบังหน้า อย่าทำแบบนี้ดีกว่า คือ ทางเราก็กำลังให้ผู้ใหญ่กับทนายดูเรื่องนี้ให้ เรามีหลักฐานทุกอย่าง คือ ถ้ามันจะมีผลทางกฎหมายเกิดขึ้น เดี๋ยวจะหมิ่นประมาทเค้าก่อน ถามว่าต้องระวังมากขึ้นมั้ย ผมว่าจริงๆ งานดีๆ ก็มีหลายงานนะครับผมว่าอาจจะต้องระวังมากขึ้น แต่อาจจะไม่ถึงกับไม่ทำอะไรอีกแล้วครับ เรื่องค่าเสียหายถ้ารวมกันกับที่เราต้องจ่ายให้อีกงานที่ไปให้เค้าไม่ได้ก็หลักแสน”