เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับนางเอกสาวที่สตรองที่สุดในนาทีนี้อย่าง “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” เพราะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเธอนั้นทั้งสวย มารยาทงาม จิตใจดี และยังเก่งอีกด้วย

1.“แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” เป็นลูกสาวของพ่ออนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ สถาปนิกตั้งบริษัทออกแบบ AP’STRACT Limited ทำให้ “สาวแอฟ” เคยมีความคิดจะเรียนต่อคณะมัณฑนศิลป์ ถึงขั้นไปเรียนวาดรูปเลยนะ แต่ไปๆ มาๆ รู้สึกว่าไม่ใช่ทาง

2. หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว ชื่อเล่นของ “สาวแอฟ” นั้นมาจากคำว่า “อีฟ” ในภาษาฝรั่งเศส

3.ในวัยเด็ก “สาวแอฟ” เติบโตที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะมีคุณแม่ทำงานที่สถานทูตไทยในปารีส ก่อนจะย้ายกลับไทยตอน 3-4 ขวบ ช่วงแรกๆ “สาวแอฟ” แทบพูดภาษาไทยไม่ได้ แต่เมื่อโตขึ้นก็เริ่มพูดคล่องจนลืมภาษาฝรั่งเศสไปหมด ทำให้ “สาวแอฟ” แอบเสียดายเล็กๆ จนต้องกลับมาลงเรียนภาษาฝรั่งเศสใหม่อีกครั้งในตอนโต

4.คุณพ่อและคุณแม่ของ “สาวแอฟ” หย่ากันตั้งแต่ยังเด็ก และต่างมีครอบครัวใหม่ทั้งคู่ แต่ความสัมพันธ์ของครอบครัวนี้ยังดีมาก “สาวแอฟ” ให้ความเคารพคุณแม่คนใหม่เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่ยังติดต่อคุณแม่แท้ๆ ไม่ขาดอีกด้วย แถมนานๆ ทีก็ยังควงแขนไปเที่ยวพร้อมกัน 2 ครอบครัวเลยด้วยนะ Happy Family สุดๆ ไปเลย

5.”สาวแอฟ” จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนราชินีบน ก่อนจะมาเป็นนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมัยเรียน “สาวแอฟ” ทำกิจกรรมเยอะมาก ทั้งเล่นละครเวที เป็นสตาฟงานต่างๆ รวมถึงได้เป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณีด้วย ที่สำคัญคือ กิจกรรมแน่นขนาดนี้ แต่ก็ยังเรียนจบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 อีกด้วยเรียกว่าเก่งครบทุกด้านจริงๆ

6. รุ่นน้องในคณะ “สาวแอฟ” ก็ต่างยืนยันเรื่องความเรียบร้อยขั้นสุดยอด เช่น “โอปอล์ ปณิสรา” ที่เล่าว่าตนเคยแต่งตัวโป๊มากๆ ไปออกอีเวนท์งานหนึ่งด้วยความมั่นใจ แต่สุดท้ายถูก “สาวแอฟ” เดินมาถามว่า “เอาเสื้อทับมั้ยจ๊ะ” ด้วยความหวังดี ในขณะที่ “สาวปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช” ก็ยืนยันอีกเสียงว่า ทุกครั้งที่ “สาวแอฟ” เดินลงจากตึกคณะสมัยเรียน นิสิตจะพากันเงียบแล้วหยุดมอง “สาวแอฟ” เพราะเธอสวยเลอค่าจริงๆ

7. เห็น “สาวแอฟ” สวยๆ ใสๆ แบบนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ตอนนี้เธออายุ 38 ปีเชียวนะเพราะเธอเกิดวันที่ 27 ตุลาคม 2523 เรียกได้ว่ากาลเวลาไม่สามารถพรากความสวยสง่างามจากเธอไปได้เลยทีเดียว

8. “สาวแอฟ ทักษอร” ชื่อนี้พูดไปใครก็รู้จัก เพราะเธอคือนางเอกสาวสวยลุคเรียบร้อยแห่งช่อง 3 พี่แอฟเริ่มเข้าวงการตั้งแต่ม.4 ด้วยการชักชวนของ “ป้าชาลี” เจ้าของนิตยสารพลอยแกมเพชร ตามมาด้วยงานถ่ายแบบ โฆษณา ก่อนจะได้รับโอกาสเข้ามาเป็นหนึ่งในนักแสดงช่อง3 อย่างที่เราเห็นทุกวันนี้กัน

9.สำหรับนิสัยส่วนตัวของ “สาวแอฟ” มีเพื่อนๆ หลายคนคอนเฟิร์มตรงกันว่า เธอเป็นคนสุภาพ พูดช้า มารยาทกริยาเรียบร้อย แถมยังมีฉายาว่า “น้องจืด” ด้วยความที่ทำอะไรช้าๆ ชอบกินอะไรจืดๆ เพราะกินเผ็ดไม่ค่อยได้ ในส่วนพี่น้องของ “หนุ่มสงกรานต์” อดีตสามีก็เคยแอบเมาท์ว่า “สาวแอฟ” เป็นคนกินช้า จนบางทีกินไม่ทันครอบครัวของ “หนุ่มสงกรานต์” ก็มี ทำให้ “หนุ่มสงกรานต์” ต้องคอยดูแล

10.อีกมุมหนึ่งของนางเอกสาวสุดเรียบร้อยคนนี้เห็นดู “สาวแอฟ” ซอฟท์ๆ สวยๆ นางเอกๆ แบบนี้ แต่ “สาวแอฟ” เคยบอกว่า ตัวตนจริงๆ เป็นคนแข็งๆ ไม่ค่อยแบ๊วหรือขี้อ้อนเท่าไหร่ เวลาไม่พอใจอะไรก็มีบ่นหรือหงุดหงิดบ้างเหมือนกัน

11. “สาวแอฟ” เป็นคนที่ว่ายน้ำเก่งมาก ถึงขั้นเคยคว้าเหรียญจากการแข่งขันมาแล้ว น่าเสียดายที่เล่นละครทีไร ได้รับบทนางเอกผู้อ่อนแอ ว่ายน้ำไม่เป็นทุกเรื่อง หวังว่าสักวันจะได้เห็น “สาวแอฟ” ลองเปลี่ยนบทนางเอกสุดเรียบร้อยเป้นนางเอกสุดเหี้ยวให้แฟนๆ ได้ชมกัน

12.นอกจาก “สาวแอฟ” ว่ายน้ำเร็วแล้ว เธอยังขับรถเร็วมาก เคยขับเร็วที่สุด 200 กม./ชม. เร็วขนาดที่คุณพ่อต้องปรามว่า “เบาๆ หน่อย” กันเลยทีเดียว

13. “สาวแอฟ” รับหน้าที่สารถีขับรถให้ “หนุ่มสงกรานต์” บ่อยๆ ตั้งแต่ช่วงจีบกันใหม่ๆ ตอนแรก “สาวแอฟ” ก็คิดว่า “หนุ่มสงกรานต์” อยากอ้อนรึเปล่า เลยให้เธอเป็นคนขับ จนสุดท้ายมารู้ว่าจริงๆ แล้ว “หนุ่มสงกรานต์” ไม่ชอบขับรถต่างหาก

14.ปัจจุบัน “สาวแอฟ” ขับ Porche รุ่น Carrera ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่หายากมาก ราคาก็เบาๆ แค่ 12 ล้านบาทเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าทั้งสวยและรวยมากเลยสำหรับเธอคนนี้

15. “สาวแอฟ” เจอ “หนุ่มสงกรานต์” ครั้งแรกในรายการ “ตีท้ายครัว” ที่ถูกเชิญไปเซอร์ไพรส์เพราะ “หนุ่มสงกรานต์” แอบปลื้ม “สาวแอฟ” มานานแล้ว หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็สานต่อความสัมพันธ์กันถึงขั้นแต่งงานในที่สุด

16.ตอนจีบกันแรกๆ “หนุ่มสงกรานต์” บอกว่า “ต้องเข้าทางหมา!” เพราะครอบครัว “สาวแอฟ” เลี้ยงหมา 1 ตัว ชื่อเจ้าชาเย็น ที่เป็นอันรู้กันว่าถ้ามีผู้ชายมาบ้านแล้วชาเย็นไม่ไปคลอเคลียหรือขอนั่งตักล่ะก็ เดาได้เลยว่าถ้าไม่ใช่คนนิสัยไม่ดี ก็แสดงว่าไม่ใช่ผู้ชายแท้แน่นอน งานนี้ “หนุ่มสงกรานต์” เลยต้องเอาชนะใจหมาให้ได้เป็นอันดับแรก!

17. “สาวแอฟ” ชอบดอกไฮเดรนเยียมาก จน “หนุ่มสงกรานต์” ลงทุนปลูกดอกไฮเดรนเยียบนที่ดินที่เขาใหญ่ถึง 2 ไร่! ไม่ใช่เพราะอะไร เพื่อให้ “สาวแอฟ” รู้สึกสดชื่นเวลาไปเขาใหญ่นั่นเอง

18. “สาวแอฟ” และ “หนุ่มสงกรานต์” มีพยานรักที่น่ารักมาก 1 คน คือ “น้องปีใหม่” หรือที่ “คุณแม่แอฟ” เรียกแซวบ่อยๆ ว่า “คุณปี” ซึ่ง “น้องปีใหม่” เป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง และหน้าถอดแบบมาจากคุณพ่อสงกรานต์เปี๊ยบ!

19.ซึ่งวันที่ 25 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา “สาวแอฟ” กับ “หนุ่มสงกรานต์” ก็ได้ปิดฉากรักลงหลังทั้งคู่ได้เซ็นใบหย่า เรียกได้ว่าเป็นกระแสอย่างมาในโลกโซเชียล หลังจากที่มีกระแสว่านางเอกสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” เป็นมือที่สามของความรักของเธอ

20.”สาวแอฟ” ก็ไม่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นข่าวนี้เลย เธอเลือกใช้ชีวิตกับลูกสาวสุดที่รักอย่าง “น้องปีใหม่” อย่างมีความสุข ต้องบอกเลยว่าเธอเข้มแข็งและสตรองมากจริงๆ