เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กว่าจะมาเป็นนางเอกขวัญใจประชาชนเหมือนทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนมีที่มาที่แตกต่างกัน บ้างก็เริ่มต้นไต่เต้าจากนักแสดงตัวประกอบ บ้างก็มาจากเวทีประกวดนางงาม บ้างก็มาจากการถ่ายแบบถ่ายโฆษณา หรือแม้แต่วงการนางแบบ ด้วยความสูงยาวเข่าดี บวกกับหน้าตาและความสามารถที่ทำให้นางแบบสาวหลายคนพลิกผันได้รับโอกาสในงานแสดง จนบางคนขึ้นแท่นเป็นนางเอกสุดฮอตของแฟนๆ เรียกว่าเป็นนางแบบก็เป๊ะ เป็นนางเอกก็ปังเลยทีเดียว มีสาวคนไหนบ้างไปชมกันเล้ยยย      

1. บี น้ำทิพย์ ด้วยความสวย สูงยาวเข่าดี บี น้ำทิพย์ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบ ถ่ายแบบ เดินแฟชั่นโชว์ และยังมีผลงานเพลงอีกมากมาย ออกอัลบั้มแรกเมื่อปี 2543 กับเพลงดัง “แค่กระจกกั้น” เริ่มต้นงานแสดงเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดเอ็กแซ็กท์ มีผลงานมากมาย ทั้งภาพยนตร์และละคร อาทิ เลือดหงส์, เพลิงมายา, วิมานดิน, สงครามนางฟ้า และเรื่องล่าสุดที่กำลังดังเปรี้ยงอย่าง “เมีย 2018” กับบทบาท “อรุณา” ถึงจะมารับงานด้านการแสดงรัวๆ แต่งานนางแบบที่รักก็ยังไม่ทิ้งไปไหน สาวบี ทำหน้าที่เมนเทอร์สุดแซ่บในรายการ The Face Thailand และยังพบเห็นเธอเฉิดฉายบนรันเวย์ เดินแฟชั่นโชว์ให้กับแบรนด์ดังมากมาย

2. แพนเค้ก เขมนิจ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากตำแหน่งชนะเลิศเวทีประกวด Thai Supermodel 2004 ขณะยังเรียนอยู่ชั้น ม.5 และยังไปคว้ารางวัลชนะเลิศตำแหน่งสุดยอดนางแบบโลกจากเวที Model of the World 2004 ที่ประเทศจีนอีกด้วย จากนั้นได้เซ็นสัญญานักแสดงสังกัดช่อง 7 นานกว่า 10 ปี เป็นนางเอกละครเรื่องแรกคือ สืบ-สาว-ราว-รัก และตามมาอีกมากมาย อาทิ พลิกดินสู่ดาว, สายน้ำสามชีวิต, ตุ๊กตาเริงระบำ, คุณหนูเทวดา, หมวยอินเตอร์, บ่วงหงส์ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นนักแสดงและผู้จัดละครให้กับช่องทรูฟอร์ยู และยังไม่ทิ้งความเป็นนางแบบ ทำงานแฟชั่นควบคู่ไปด้วยตลอด รวมถึงงานบุญการกุศลต่างๆ ที่จะพบเห็น สาวแพน ยินดีร่วมด้วยช่วยเหลือทุกโครงการ สมฉายา “นางเอกเรื่องราวดีๆ”

3. แซมมี่ เคาวเวลล์ สาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อีกคนที่แจ้งเกิดจากเวทีประกวดนางแบบ เจ้าของตำแหน่ง Thai Supermodel 2007 และตามมาด้วยการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 เปิดซิงการแสดงด้วยละครซิทคอม “คู่กิ๊กพริกกะเกลือ” สาวแซมมี่ ทำได้ดีในทุกบทบาทที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นบทนางเอก นางรอง หรือแม้แต่นางร้ายก็แซ่บสะใจคนดู ทางช่องป้อนละครให้รัวๆ อาทิ ปอบผีฟ้า, นางแบบโคกกระโดน, บอดี้การ์ดสาว, เพลงรักผาปืนแตก, ไฟรักเกมร้อน และอื่นๆ อีกมากมาย

4. โบว์ เมลดา เข้าสู่วงการด้วยวัยเพียง 14 ปี จากการเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปวง Kiss me five ของค่ายกามิกาเซ่ ด้วยความสูง หุ่นดี บวกกับการผลักดันโดยคุณแม่ สาวโบว์ ในวัย 17 ปีเข้าประกวดและได้ตำแหน่ง Thai Supermodel 2013 มาครอง จากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 ขึ้นแท่นนางเอกละครเรื่องแรกคือ ใยกัลยา ตามมาด้วยละครอีกหลายเรื่อง อาทิ คาดเชือก, โนห์รา, หงส์เหนือมังกร, คุณชายไก่โต้ง และอื่นๆ อีกมากมาย โบว์ เมลดา มาพร้อมความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ร้อง เต้น เล่นละคร เดินแบบ ทำได้ดีในทุกบทบาทหน้าที่ ครบเครื่องทุกอย่างจริงๆ 

5. ออกแบบ ชุติมณฑน์ ประเดิมผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “ฉลาดเกมส์โกง” ในบท “ครูพี่ลิน” ก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกพันล้านไปในชั่วพริบตา เดินสายกวาดรางวัลแทบทุกเวที ผลงานเพียงเรื่องเดียวทำให้เธอเปรี้ยงระดับอินเตอร์ ถูกทาบทามจากผู้สร้างภาพยนตร์จีนและฮอลลีวูด ให้ร่วมแสดงภาพยนตร์ต่างประเทศถึง 2 เรื่อง ประกบนักแสดงชายดาวรุ่ง ก่อนจะดังเป็นพลุแตกแบบนี้ สาวออกแบบ เข้าวงการด้วยการเดินแบบตั้งแต่อายุ 15 ปี ถ่ายแบบ เดินแฟชั่นโชว์ให้กับเสื้อแบรนด์ดัง และยังมีผลงานการแสดงมิวสิควิดีโอ เพลง “ผจญภัย” ของ Mrs.Slave, เพลง “อันเฟรนด์ (Unfriend) ของ Helmetheads ปัจจุบันยังเห็นหน้าค่าตาของ สาวออกแบบ ถ่ายแบบ เดินแบบ ในวงการแฟชั่นอยู่ตลอดๆ เป็นอีกหนึ่งสาวที่น่าจับตามองแบบสุดๆ