เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จัดว่าเป็นนางเอกสาวที่ถูกจับตามองมากที่สุดในชั่วโมงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ ‘แมท ภีรนีย์’ ที่อยู่ในวงการมานานสิบกว่าปีแต่ก็ไม่เคยมีข่าวเสียหายอะไร จนกระทั่งมีข่าวลือว่าเธอเป็นต้นเหตุให้คู่รักโบนันซ่า สงกรานต์-แอฟ ต้องเลิกรากัน ทำเอาโซเชียลเดือดกันไปเลยทีเดียว แต่วันนี้เจ๊ขอแวกแนวให้ทุกคนพักเรื่องดราม่าไว้ก่อน มาแล้วทำความรู้จักสาว แมท ภีรนีย์ กับเรื่องน่าสนใจของนางเอกคนดังคนนี้กันค่า..

ได้กระทบไหล่ตัวแม่ตอนเข้าวงการ

          เดิมทีสาวแมทนั้นเป็นคนที่ไม่เคยคิดจะเข้าวงการบันเทิงเลยสักนิด แต่เพราะเกิดมาหน้าตาสวยสะดุดตา เลยมีโมเดลลิ่งมาชักชวนให้เข้าวงการเมื่อตอนที่เธออายุเพียง 13 ปี และเริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณามาตั้งแต่ตอนนั้น จนกระทั่งมีผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่สนใจมากที่สุดก็คือ โฆษณาคู่กับตัวแม่ตลอดกาลของเมืองไทยอย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่สาวแมทนั้นสวยสะพรั่ง และออร่าจับขนาดที่ช่อง 3 เห็นเข้าก็ถูกอกถูกใจ รีบติดต่อให้เป็นเด็กในสังกัดทันที

การันตีฝีมือการแสดงด้วยรางวัลมากมาย

      เมื่อได้โอกาสเรียนแอ็คติ้งกับช่องดังทั้งที สาวแมทก็ขอจัดเต็ม รับเล่นละครทั้งบทเล็ก บทใหญ่แบบครบทุกรสชาติ ทั้งดราม่า คอมเมดี้ และพีเรียด แถมฝีมือการแสดงก็ไม่เคยทำให้ต้นสังกัดต้องเสียชื่อเลยสักครั้ง โดยเฉพาะบทบาทในละครเรื่องข้าบดินทร์ และละครเรื่องไฟล้างไฟ ที่การันตีความดีงามได้ด้วยรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากสีสันบันเทิงอวอร์ด 2015, รางวัลสาขาดาราหญิงที่เจิดจรัสแสงในวงการบันเทิง จาก Howe Awards 2015, รางวัลสาขานักแสดงหญิงดาวรุ่งแห่งปี จาก Kazz Awards 2016 และสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่น จากเวทีประกาศรางวัลพิฆเนศวร

หนึ่งในสมาชิกแก๊งเฟอร์บี้
          ด้วยความที่ได้เรียนการแสดงด้วยกันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กปั้น จนได้มาร่วมงานละครกันจริง ๆ เมื่อเป็นนักแสดงเต็มตัว แมทกับสาว ๆ จากกลุ่ม Power 3 รุ่นสองอย่างมิ้นต์และแต้ว ก็ยังคงสนิทสนมกันดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือได้ตัวมิว นิษฐา และเต้ย จรินทร์พร มาร่วมขบวนการ ออกทริปกิน ทริปเที่ยวด้วยกันบ่อย ๆ จนได้ตั้งแก๊งผนึกความสวยกันอย่างเป็นทางการชื่อว่า “แก๊งเฟอร์บี้” แล้วมีแฮชแท็กฮิตเวลารวมตัวกันพร้อมหน้าพร้อมตาคือ #เฟอร์บี้ไม่ขายฝัน นั่นเอง

ไม่เคยพึ่งมีดหมอ ไม่เคยศัลยกรรม 

          จริง ๆ พิสูจน์ด้วยตาก็รู้แล้วว่านางเอกคนดังของเรานั้นสวยของแท้ ไม่เคยพึ่งมีดหมอ เพราะตั้งแต่เข้าวงการตอนอายุ 13 ปีจนถึงตอนนี้ หน้าตาของเธอก็ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปส่องรูปสมัยเด็ก ๆ ในอินสตาแกรมกันได้เลย